$txt['colorize_color'] = 'Color';$txt['HPlocation'] = 'Project Honey Pot (all regions)'; // MOD Quick PM $txt['quick_pm'] = 'Quick PM'; $txt['change_quick_pm'] = 'Change to Quick PM'; $txt['change_quick_reply'] = 'Change to Quick Reply'; $txt['send_message'] = 'Send message'; $txt['quick_pm_desc'] = 'With Quick-PM you can write a personal message when viewing a topic without loading a new page. You can still use bulletin board code and smileys as you would in a normal personal message.'; $txt['display_quick_pm'] = 'Enable Quick PM (requires enable Quick Reply)'; // MOD Auto Merge Double Post $txt['permissionname_doublePost'] = 'Allow to do Double Post'; $txt['permissionhelp_doublePost'] = 'By Enabling this will allow them to double post.'; $txt['AutoMergePost_div'] = 'Add text when merging the post'; $txt['AutoMergePost_div_sub'] = 'You can use BBC and $date variable'; $txt['AutoMergePost_time'] = 'Time after which it will allow the bump the topic'; $txt['AutoMergePost_time_sub'] = 'Time 0 to disable the MOD and 9999 for never allow bump'; // Aeva Media extra strings $txt['aeva_gallery'] = isset($txt['aeva_gallery']) ? $txt['aeva_gallery'] : 'Media'; $txt['aeva_home'] = 'Home'; $txt['aeva_unseen'] = 'Unseen'; $txt['aeva_profile_sum'] = 'Summary'; $txt['aeva_view_items'] = 'View items'; $txt['aeva_view_coms'] = 'View comments'; $txt['aeva_view_votes'] = 'View votes'; $txt['aeva_gotolink'] = 'Details'; $txt['aeva_zoom'] = 'Zoom'; $txt['permissiongroup_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissiongroup_simple_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissionname_aeva_access'] = 'Access Gallery'; $txt['permissionname_aeva_moderate'] = 'Moderate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_manage'] = 'Administrate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_access_unseen'] = 'Access unseen area'; $txt['permissionname_aeva_search'] = 'Search in Gallery'; $txt['permissionname_aeva_add_user_album'] = 'Add Albums'; $txt['permissionname_aeva_add_playlists'] = 'Add User Playlists'; $txt['permissionname_aeva_auto_approve_albums'] = 'Auto-approve Albums'; $txt['permissionname_aeva_moderate_own_albums'] = 'Moderate own Albums'; $txt['permissionname_aeva_viewprofile'] = 'View anyone\'s Gallery profile'; $txt['cannot_aeva_viewprofile'] = 'You cannot view Gallery profiles'; // End Aeva Media strings $txt['display_facebook_like'] = 'Display Facebook Like icon?'; $txt['display_facebook_like_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within posts.'; $txt['display_facebook_like_all'] = 'Display Facebook Like icon in all posts?'; $txt['display_facebook_like_all_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within all posts. Note Display Facebook Like Icon has to be enabled'; Thông tin dự án giao thông
Ashui.com/Forum ashui
15/11/2019, 23:28  
27039 bài viết trong 10593 chủ đề bởi 205210 thành viên
Xem các bài viết mới trên diễn đàn.
Xin chào ! Bạn là khách. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với tên truy cập, mật khẩu và thời gian tự động thoát
VNArchitects.com
Chủ đề quan tâm: Để đăng kư thành viên, xin vui ḷng liên hệ: admin@ashui.com
 
   Trang chủ   Lịch sự kiện Thành viên Tìm kiếm Trợ giúp Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1] 2   Chuyển xuống
  In ấn  
Tác giả Chủ đề: Thông tin dự án giao thông  (Đọc 9186 lần)
0 thành viên và 1 khách đang xem chủ đề này.
minhlebk
Ashui-H
**

Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 256


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #16 vào: 22/10/2009, 15:13 »

TP.HCM xây băi xe ngầm 5 tầng, sức chứa 3.500 ôtô, xe máy

Băi đậu xe với 5 tầng ngầm, 2 khu vực chính với sức chứa hơn 2.000 xe máy, trên 1.200 xe ô tô và gần 30 xe buưt, xe tải sẽ chính thức được xây dựng tại Công viên Lê Văn Tám (Q.1).


Mô h́nh băi đậu xe ngầm bên trong CV Lê Văn Tám (Ảnh do IUS cung cấp)

Hợp đồng xây dựng băi đậu xe ngầm theo h́nh thức BOT vừa được chính thức được kư kết vào ngày 15/10 giữa UBND TP.HCM và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS).

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Phượng – đại diện lănh đạo UBND TP.HCM và ông Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty IUS đă chính thức kư kết vào hợp đồng có giá trị 50 năm này.

Theo đó, tổng vốn đầu tư cho công tŕnh này là 1.748 tỷ đồng và thời gian thi công là 30 tháng.

Trước đó, dự án này đă được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép thực hiện ngày 5/8/2009 vừa qua.

Chủ tịch HĐQT IUS cho biết hiện mọi công việc, hợp đồng với các bên có liên quan, nguồn vốn cho dự án này đang được hoàn thành những bước cuối cùng để sớm đưa công tŕnh này vào khởi công.

Dự kiến, băi đậu xe ngầm lớn nhất VN này sẽ hoàn thành vào năm 2012, sẽ giúp hạn chế rất nhiều việc thiếu chỗ đậu xe tại khu vực trung tâm TP.HCM như hiện nay.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trên toàn địa bàn TP.HCM có hơn 3,7 triệu xe gắn máy, 370.000 xe ô tô, chưa kể phương tiện từ các tỉnh lưu thông qua lại tại TP.HCM mỗi ngày. Tốc độ tăng trưởng các phương tiện giao thông tại TP.HCM tăng trung b́nh 12% mỗi năm.


Tags: xây dựng, kiến trúc, công tŕnh
Địa chỉ IP đã được lưu lại
tuananhvnn
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 57

thanglongland@gmail.com
Xem hồ sơ Trang chủ E-mail
« Trả lời #15 vào: 03/08/2009, 22:52 »


 
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dựán đường Láng - Ḥa Lạc sẽ phải hoàn thành vào tháng 12/2009. Tuy nhiên, do vướng mắc ở nhiều khâu khiến nhiều hạng mục, công đoạn của dự án đang bị chậm lại. Để đẩy nhanh tiến độ sao cho hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT đă có những chỉ đạo kịp thời.


Ngày 26/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Phí Thái B́nh và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đă làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đẩy nhanh tiến độ thi công đường Láng - Ḥa Lạc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nhấn mạnh, Chính phủ, các bộ, ngành, thành phố đă đặc biệt quan tâm, nỗ lực chỉ đạo tiến độ xây dựng đường Láng - Ḥa Lạc và đă thu được kết quả nhất định. Để hoàn thành công tŕnh đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, các cơ quan liên quan phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ GPMB, thi công dự án...
Vẫn vướng ở GPMB

Theo Ban Quản lư dự án đầu tư mở rộng đường Láng - Ḥa Lạc: Công tác GPMB dự án trên đến nay đă cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn c̣n những vướng mắc chưa được giải quyết ở các huyện Từ Liêm, Quốc Oai, Hoài Đức và Thạch Thất. Một số điểm GPMB chậm do thiết kế kỹ thuật chậm, ảnh hưởng đến việc xây dựng phương án GPMB, đặc biệt là tại các nút giao ở huyện Từ Liêm. Đại diện huyện Hoài Đức, Thạch Thất cho biết, vẫn c̣n những vướng mắc trong xây dựng khu tái định cư, nên chưa thể tổ chức GPMB, bàn giao cho nhà thầu…

Bộ trưởng Bộ GTVT - Hồ Nghĩa Dũng cho biết: Hiện nay Thủ đô Hà Nội đă được mở rộng, cùng với việc quy hoạch lại Thủ đô, trong đó có nội dung quy hoạch về giao thông, đường Láng - Ḥa Lạc sẽ trở thành trục đô thị lớn nhất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xă hội - an ninh - quốc pḥng của Thủ đô. Ngoài ra, dự án c̣n là công tŕnh trọng điểm phải hoàn thành trong dịp lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Trong thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn do biến động giá vật tư, nguyên vật liệu cũng như việc huy động vốn để thi công từ Ngân hàng.

Để tháo gỡ khó khăn cho dự án này, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đă có nhiều văn bản, hướng dẫn. Tuy nhiên, quá tŕnh thực hiện vẫn c̣n nhiều vướng mắc cần tiếp tục giải quyết. Ngày 01/8/2008, Bộ Xây dựng đă có Văn bản số 1551/BXD-KTXD về việc hướng dẫn thêm một số nội dung của Thông tư số 09/2008/TT-BXD về cơ bản đă tháo gỡ vướng mắc khi tổ chức thực hiện Thông tư số 09/2008/TT-BXD. Bộ GTVT sẽ có văn bản triển khai thực hiện (giao Cục Quản lư xây dựng & chất lượng CTGT soạn thảo).

Sẽ làm quyết liệt

Với mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ yêu cầu theo ư kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là đến cuối 2009 phải hoàn thành dự án (trừ nút giao Ḥa Lạc ), Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải rà soát lại về chất lượng của hồ sơ khảo sát thiết kế dự án, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ và xem xét điều chỉnh giải pháp kết cấu theo hướng đơn giản, dễ thi công, đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án để các đơn vị thi công có đủ cơ sở lập các biện pháp thi công tối ưu nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trong tháng 8/2008, phải hoàn thành toàn bộ việc lập, thẩm định và phê duyệt các dự toán của dự án. Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu cần chủ động khẩn trương thực hiện việc lập các dự toán điều chỉnh theo các quy định hiện hành. Đối với công tác điều hành, tổ chức triển khai dự án trên công trường hiện đă có nhiều chuyển biến tích cực nhưng nh́n chung khí thế chưa cao và chưa đồng đều. Tổng thầu xây lắp và các đơn vị thi công cần rút kinh nghiệm trong tổ chức thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Ban QLDA Thăng Long và Tổng thầu Vinaconex nghiên cứu, xem xét việc thanh toán, tạm ứng vốn trên cơ sở phù hợp với tiến tŕnh thực hiện hạng mục thi công và có các biện pháp quản lư, giám sát việc sử dụng đúng mục đích vốn của dự án

Về công tác GPMB, tuy đây là trách nhiệm của thành phố Hà Nội, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và làm việc cụ thể với các cơ quan liên quan để giải quyết dứt điểm những vướng mắc c̣n tồn tại. Các nhà thầu cần đặc biệt chú ư các vấn đề về đảm bảo giao thông trên tuyến và an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường khi thi công.

Vũ Hoà (Theo KTĐT)
 

thanglongland.com.vn
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Cùng bạn xây dựng thành công
Wiki
Wikipedia
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nữ
Bài: 125


Xem hồ sơ Trang chủ
« Trả lời #14 vào: 08/02/2009, 10:41 »

Ngày 6.2, Liên danh tư vấn Việt Nam - Nhật Bản (VJC) đă có buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt VN cùng các ngành chức năng về báo cáo cuối kỳ dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Theo liên danh tư vấn, tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam có tổng chiều dài 1.555 km, toàn tuyến có 27 ga, trong đó 2 ga đầu cuối là Hà Nội và Ḥa Hưng. Sau khi so sánh và phân tích 3 loại h́nh công nghệ đường sắt cao tốc tiên tiến trên thế giới là Shinkansen (Nhật Bản), TGV (Pháp) và ICE (Đức) dựa trên các tiêu chí: tốc độ, độ an toàn, tiện nghi cho hành khách, sự đúng giờ, thân thiện với môi trường, năng lực vận tải, liên danh tư vấn đề xuất lựa chọn công nghệ Shinkansen, có bổ sung các yếu tố phù hợp với điều kiện VN.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam là đường đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/giờ, tốc độ khai thác 350 km/giờ; hướng tuyến được ưu tiên triển khai trước là Hà Nội - Vinh và Sài G̣n - Nha Trang. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết tổng chi phí đầu tư dự án gần 55,8 tỉ USD, trong đó, hơn 35 tỉ cho xây dựng kết cấu hạ tầng. Dự kiến đến năm 2020 sẽ khai thác đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang, năm 2030 khai thác đoạn Vinh - Đà Nẵng, năm 2035 hoàn tất toàn tuyến. Giá vé bằng nửa giá vé máy bay, từ Hà Nội - TP.HCM tàu nhanh chạy hết 5 giờ 26 phút.

(Thanh Niên)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Wiki
vnArchitects
Bạn là khách
« Trả lời #13 vào: 30/05/2008, 09:09 »

Ngày 29-5, lănh đạo UBND TP Cần Thơ, tỉnh An Giang cùng nhiều bộ ngành liên quan đă họp thông qua đề cương xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Phnom Penh (Campuchia) để làm cơ sở tŕnh Chính phủ xem xét thông qua dự án xây dựng tuyến đường này.

Hiện các cơ quan liên quan đă đưa ra ít nhất ba phương án, trong đó phương án được chọn có điểm đầu xuất phát từ quốc lộ 1 (km2078 + 160) đi theo hướng song song quốc lộ 91 đến An Giang và biên giới Campuchia, sau đó thẳng đến Phnom Penh.

Phương án này đă được phía VN thống nhất với Bộ GTVT Campuchia và xem đây là tuyến đường hoàn toàn mới. Điểm cuối của VN giáp Campuchia sẽ được tiếp tục làm việc với Bộ GTVT Campuchia, nhưng dự kiến sẽ nằm giữa cửa khẩu Tịnh Biên và Khánh B́nh. Toàn tuyến phía VN có chiều dài 110km, phía Campuchia 100km. Dự kiến đường có sáu làn xe, chỉ giới xây dựng 95m, lưu lượng xe có thể lên đến 30.000 xe/ngày đêm, phương thức đầu tư theo h́nh thức BOT. Theo đề cương thông qua, xây dựng 110km của phía VN tốn khoảng 8.250 tỉ đồng, tương đương 511 triệu USD. Thời gian thực hiện từ năm 2010-2014.

(Tuổi Trẻ)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
vnArchitects
Bạn là khách
« Trả lời #12 vào: 21/05/2008, 10:11 »

Để đẩy nhanh Dự án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên (sử dụng vốn tài trợ của Pháp), Bộ GTVT vừa đề nghị Công ty Freyssinet (Pháp) - đơn vị đă, đang nghiên cứu khôi phục cầu Long Biên tập trung vào 2 phương án cụ thể...

Theo đó, Dự án đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên và Dự án cải tạo, khôi phục cầu Long Biên sẽ thực hiện thành 2 dự án riêng biệt. Đồng thời với việc hoan nghênh những nỗ lực của Freyssinet trong việc nghiên cứu các phương án khôi phục cây cầu lịch sử này thời gian qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đề nghị Công ty này hoàn thành 2 phương án cụ thể trong ṿng 1 tháng.

Phương án 1: Khôi phục cầu Long Biên theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 phục vụ giao thông đường sắt và xe thô sơ, giai đoạn 2 chỉ phục vụ giao thông đường bộ đô thị;

Phương án 2: Khôi phục cầu Long Biên theo 1 giai đoạn chỉ phục vụ giao thông đường bộ đô thị.


Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, các phương án này cần được lập hoàn chỉnh với đầy đủ số liệu điều tra, khảo sát, thuyết minh, tính toán, dự toán kinh phí... đáp ứng yêu cầu cần thiết của một Báo cáo nghiên cứu khả thi. Đặc biệt, mố trụ cầu Long Biên đă bị ảnh hưởng lớn của chiến tranh nên cần được khảo sát, đánh giá lại khả năng chịu lực để từ đó đưa ra phương án khôi phục phù hợp.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) sẽ cùng phối hợp, làm việc cụ thể với Freyssinet, thu thập số liệu về nhu cầu lưu lượng các loại phương tiện giao thông đường bộ qua khu vực cầu Long Biên nhằm nghiên cứu phương án đáp ứng các nhu cầu giao thông sau khi cầu được khôi phục.

Được biết, về nguồn vốn, hiện Chính phủ Pháp mới chỉ thỏa thuận cung cấp 60 triệu EUR cho dự án. Bộ GTVT qua đó cũng đề nghị Freyssinet làm việc với Đại sứ quán và Chính phủ Pháp để vận động thêm nguồn vốn cho dự án.

(Theo VNN)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
vnArchitects
Bạn là khách
« Trả lời #11 vào: 17/05/2008, 08:32 »

Chiều 15-5, Sở GTCC TPHCM và Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đă kư kết bản ghi nhớ dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) theo h́nh thức B.T với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.600 tỉ đồng

Theo đó, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ bắt đầu tại điểm giao với đường Lê Thánh Tôn và kết thúc tại điểm giao với đường ṿng ngoài khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là cầu bê tông vĩnh cửu, dài khoảng 1,2 km.

Song song với dự án cầu Thủ Thiêm 2, UBND TP cũng giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP, Tổng Công ty Xây dựng số 1 nghiên cứu xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và cầu Thủ Thiêm 4. Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTCC, cho biết dự kiến đến năm 2010 cầu Thủ Thiêm 2 sẽ hoàn tất cùng với cầu Thủ Thiêm 3 và cầu Thủ Thiêm 4.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
phongcmchp
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 113

phongcmc84@yahoo.com
Xem hồ sơ Trang chủ E-mail
« Trả lời #10 vào: 29/04/2008, 23:27 »



Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành trong ṿng 60 tháng, kể từ khi được bàn giao mặt bằng.
[/quote] VIỆT NAM GIẢI TOẢ ĐỀN BÙ LÂU LẮM BÁC À
Địa chỉ IP đã được lưu lại

nếu 1 ngàu em ko c̣n yêu ah nữa ah mỉm cười chấp nhận số phận, cầm điếu thuốc cho vơi nỗi buốn cầm chén rượu t́m đến nỗi sầu !
vnArchitects
Bạn là khách
« Trả lời #9 vào: 28/04/2008, 17:11 »

(VnEconomy) Sáng 26/4, Tổng công ty Xây dựng công tŕnh giao thông 5 (Cienco 5) đă tổ chức lễ khởi công dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây và các khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 và Mỹ Hưng - Cienco 5.

Dự án đường trục này được Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao. Ông gọi đây là “công thức đầu tư mới” và khẳng định dự án phù hợp với điều kiện hiện nay, không ảnh hưởng đến chủ trương thắt chặt đầu tư công của Chính phủ.

Dự án này được Cienco 5 đầu tư từ nguồn vốn tự huy động của doanh nghiệp. Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, Chính phủ cho phép đối trừ vào thuế sử dụng đất các dự án khu đô thị nói trên.

Theo Phó thủ tướng, với việc tạo cơ chế phù hợp, chính sách phát triển cơ sở hạ tầng của Chính phủ sẽ không bị gián đoạn trong bối cảnh hiện nay và chủ trương tiết giảm đầu tư công vẫn thực hiện được.

Ông Trịnh Duy Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây nhấn mạnh rằng dự án phù hợp với quy hoạch và đă được các cấp có thẩm quyền nhất trí phê duyệt. Theo văn bản được ông tŕnh bày, dự án đă được Thủ tướng đồng ư về chủ trương, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông qua nội dung và được Bộ Xây dựng xác nhận phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội.

Dự án có tổng mức đầu tư 6.247 tỷ đồng. Tuyến đường dài 41,5 km đi từ thành phố Hà Đông, qua các huyện Thanh Oai, Ứng Ḥa, Phú Xuyên và cắt quốc lộ 1 tại đoạn dưới Cầu Giẽ (xă Châu Can - Phú Xuyên). Theo thiết kế kỹ thuật, mặt cắt đường có chiều ngang 40m, với 4 làn xe chạy đạt tốc độ thiết kế 60 km/giờ.

Theo quy hoạch, trên dọc tuyến đường có 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 3.204 ha và 7 khu đô thị với diện tích đất sử dụng gần 2.050 ha.

Trong đó, các khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 và Mỹ Hưng - Cienco 5 có tổng diện tích 570,73 ha. Chuỗi 3 khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B và Mỹ Hưng với tổng mức đầu tư 6.157 tỷ đồng do Tập đoàn Namwon (Hàn Quốc) và một doanh nghiệp tư vấn uy tín trong nước lập quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị sinh thái.

Nói về dự án, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cũng đề cập nhiều đến lợi ích của người dân. Ông cho rằng dự án sẽ sắp xếp lại cơ cấu dân cư, chuyển một bộ phận lao động nông nghiệp sang lao động trong các khu công nghiệp và hành chính.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành trong ṿng 60 tháng, kể từ khi được bàn giao mặt bằng.


* trucduongphianamht.jpg (29.04 KB, 330x283 - xem 982 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
xedap
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nữ
Bài: 144


Xem hồ sơ
« Trả lời #8 vào: 18/04/2008, 17:57 »

UBND thành phố Hà Nội đă chấp nhận thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Scomi Bhd (SEB) của Malaysia và Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội về dự án xe điện một ray (monorail).

Theo đó, Công ty Scomi Bhd sẽ chuẩn bị đề xuất cho dự án hệ thống xe điện một ray cho thành phố.

Đề án là sự kết nối, phát triển một hoặc nhiều trung tâm trung chuyển hành khách nhằm hỗ trợ mạng lưới giao thông nội đô tổng thể của Hà Nội.

Đồng thời, dự án phải phù hợp với hệ thống xe buưt nhanh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và quy hoạch tổng thể mạng lưới xe buưt của Hà Nội.

SEB sẽ được ưu tiên thực hiện dự án nếu có được những kết quả và các phát hiện thành công trong nghiên cứu đề xuất dự án. Mọi chi phí thực hiện nghiên cứu tính khả thi liên quan đến đề xuất dự án này do SEB chịu.

Việc chuẩn bị đề xuất dự án sẽ tiến hành trong 6 tháng hoặc lâu hơn nếu UBND thành phố Hà Nội xét thấy cần thiết.

Công ty Scomi Bhd, công ty con của Tập đoàn Scomi Bhd - là đơn vị chuyên về kỹ thuật, năng lượng và hậu cần. Công ty có kinh nghiệm về thiết kế và chế tạo xe buưt, toa tầu hỏa, hệ thống monorail và các loại xe chuyên dụng trên thế giới.


* monorail_Seatle.jpg (15.09 KB, 330x283 - xem 926 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Xedap
admin
Bạn là khách
« Trả lời #7 vào: 10/04/2008, 09:49 »

Cuối 2008: Khởi công đường 10km từ trung tâm Hà Nội-Nội Bài
(VNN)


Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng vừa chỉ đạo Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) khẩn trương lập tiến độ thực hiện chi tiết, đẩy nhanh công tác chuẩn bị dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài để có thể khởi công xây tuyến này vào cuối 2008.

Trích dẫn
Tháng 3/2008, Bộ GT-VT đă thống nhất đề xuất của đơn vị tư vấn về hướng tuyến đường nối thẳng từ đầu cầu Nhật Tân (phía Đông Anh, Hà Nội) đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, theo đó khi được xây dựng, lộ tŕnh đến sân bay này sẽ chỉ dài khoảng hơn 10km (thay v́ đa phần phương tiện vẫn phải đến sân bay này theo con đường duy nhất dài 30km Thăng Long - Nội Bài).

Vừa qua, với mong muốn có thể khởi công tuyến này vào cuối 2008, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đă giao Ban quản lư dự án 85 chủ động đàm phán với JBIC về phạm vi nghiên cứu và nguồn vốn thực hiện của phần dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài, trong đó lưu ư các công việc Tư vấn cần chỉ định thầu để đáp ứng tiến độ dự án.

Cũng theo Bộ trưởng Dũng, TEDI và Tư vấn cần nghiên cứu phương án kết nối giữa dự án tuyến đường này với dự án cầu Nhật Tân sao cho không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện gói thầu số 3 cầu Nhật Tân và vẫn có thể khởi công gói thầu số 2 xây cầu này đầu tháng 9/2008.

Được biết, thời gian tới, Bộ GT-VT sẽ xây dựng cơ chế đặc biệt để có thể đẩy nhanh tiến độ dự án đường "siêu ngắn" thẳng tiến từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài (kể trên), tŕnh Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, tuyến Nhật Tân - Nội Bài khi đầu tư phải đảm bảo phù hợp với định hướng Qui hoạch mở rộng Thủ đô Hà Nội. Qui hoạch tổng thể (điều chỉnh) Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến 2020 và định hướng sau 2020 cần được lập phù hợp với định hướng Qui hoạch giao thông Vùng Thủ đô Hà Nội và Qui hoạch TP Hà Nội mở rộng, trên cơ sở đó xác định rơ điểm cuối của tuyến Nhật Tân - Nội Bài này.


* Noi_Bai.jpg (38.11 KB, 250x203 - xem 972 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #6 vào: 09/04/2008, 13:00 »

Thủ tướng Chính phủ đă giao Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đường sắt VN nghiên cứu đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đôi cao tốc Bắc - Nam.

Ông Vương Đ́nh Khánh - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN - cho biết: Tuyến đường này dài khoảng 1.630km với kinh phí khoảng 33 tỉ USD. Số tiền này được ước tính trên cơ sở các nước đă xây dựng đường sắt cao tốc với kinh phí b́nh quân 20 triệu USD/km. Riêng ở VN có thể kinh phí đầu tư sẽ nhiều hơn v́ có nhiều sông suối và đồi núi cao.

Nếu đường sắt cao tốc đạt tốc độ 200km/giờ th́ từ TP.HCM ra Hà Nội có thể đi được trong ngày. Do yêu cầu cấp bách cho dự án tuyến đường sắt đôi, Thủ tướng Chính phủ đă chấp thuận cho Tổng công ty Đường sắt VN và cơ quan Nhật nghiên cứu dự án này, trong trường hợp chưa có tài trợ của nước ngoài th́ ngân sách trong nước sẽ bỏ ra để nghiên cứu xây dựng.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #5 vào: 01/04/2008, 08:51 »

Khởi động tuyến đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam
(SGGP)

Hôm nay 31-3, tại Tokyo (Nhật Bản), Bộ Tài chính Việt Nam và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) chính thức kư hiệp định vay vốn để khảo sát, thiết kế kỹ thuật cho dự án đường sắt trên cao tại Hà Nội, đoạn Giáp Bát - Gia Lâm. Dự án sẽ chính thức khởi động từ tháng 4-2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2017.
 

Ban quản lư các dự án đường sắt (RPMU) cho biết: Dự án đường sắt trên cao Yên Viên - Ngọc Hồi là đường sắt đôi, dài khoảng 25km. Tuy nhiên, dự án này do thiếu vốn nên thời gian qua chỉ nằm trên giấy. Để cởi gỡ vướng mắc v́ thiếu vốn, được biết, đạidiện Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và Bộ tài chính Việt Nam sẽ kư hiệp định vay vốn để khảo sát, thiết kế kỹ thuật cho dự án đường sắt trên cao Yên Viên - Ngọc Hồi, nhưng mới chỉ cho đoạn Giáp Bát - Gia Lâm. Đoạn đường sắt này dài 15km, với 10km đi trên cao và 5km đi trên mặt đất, gồm 10 nhà ga, trong đó có 4 ga quốc gia là Ngọc Hồi, Giáp Bát, Hà Nội, Gia Lâm và 6 ga đường sắt đô thị trên cao là Phương Liệt, Bạch Mai, Công Viên Thống Nhất, Phùng Hưng, Long Biên nam, Long Biên bắc với tổng mức đầu tư lên tới 20 ngh́n tỷ đồng.

Nh́n nhận một cách khách quan th́ làm được đoạn đường sắt Giáp Bát - Gia Lâm coi như đă đạt được 90% công việc của toàn dự án, bởi khối lượng công việc nặng nhất là ở đoạn này. Theo thiết kế, tuyến đường từ ga Hà Nội đến Giáp Bát ưu tiên mở rộng về bên trái, đoạn từ ga Hà Nội đến cầu Long Biên ưu tiên mở về phía đường Phùng Hưng. Về cơ bản tuyến đường sắt trên cao này vẫn đi theo tim đường sắt cũ để hạn chế đến mức tối đa GPMB. Tuy vậy, vẫn cần một quỹ đất khá lớn với tổng quỹ đất cần để xây dựng dự án khoảng 148 ha. Trong khi đó quỹ đất hiện có dọc theo trục đường sắt quốc gia khoảng 108,45ha. Như vậy, quỹ đất cần thêm để thực hiện dự án khoảng 39,55 ha. Cụ thể: Quỹ đất đền bù để xây dựng công tŕnh trong nội thành đoạn từ Giáp Bát đến Long Biên ước khoảng 54 ngh́n m2 và sẽ phải di dời (hoặc xén bớt) gần 900 hộ gia đ́nh.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #4 vào: 31/03/2008, 10:03 »

Khởi động tuyến đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam
(SGGP)


Hôm nay 31-3, tại Tokyo (Nhật Bản), Bộ Tài chính Việt Nam và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) chính thức kư hiệp định vay vốn để khảo sát, thiết kế kỹ thuật cho dự án đường sắt trên cao tại Hà Nội, đoạn Giáp Bát - Gia Lâm. Dự án sẽ chính thức khởi động từ tháng 4-2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2017.


Gần 20.000 tỷ đồng cho tuyến đường sắt trên cao

Mô h́nh đường sắt trên cao tại Hà Nội.

* duong_sat_tren_cao_HN.jpg (14.06 KB. 250x183 - xem 946 lần.)

Năm 1998, Thủ tướng Chính phủ đă phê duyệt về kế hoạch phát triển tổng thể thủ đô Hà Nội đến năm 2020. Theo đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt nội đô. Trong đó, tuyến đường sắt trên cao Ngọc Hồi - Yên Viên là tuyến số 1 và cũng là tuyến được đặc biệt chú ư.

Tuyến đường sắt trên cao Yên Viên - Hà Nội - Giáp Bát - Văn Điển - Ngọc Hồi có tổng chiều dài 28km, sẽ đi qua 2 cầu lớn là Long Biên và Đuống. Về cơ bản tuyến đường sắt trên cao này vẫn đi theo tim đường sắt cũ. Mới đây, Chính phủ đă đồng ư về nguyên tắc việc tách dự án đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên thành 2 dự án đầu tư riêng biệt theo 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1, sẽ xây dựng đoạn Giáp Bát - Gia Lâm với tổng đầu tư 19.553 tỷ đồng.

Theo ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lư các dự án đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), tuyến Giáp Bát-Gia Lâm dài 15,36km với 10,57km đi trên cao và 4,79km đi trên mặt đất. Trên tuyến sẽ xây mới 9 nhà ga và cải tạo lại ga Gia Lâm. Trong số đó, có 4 ga lớn là Ngọc Hồi, Giáp Bát, Hà Nội, Gia Lâm, sẽ không chỉ là ga dành riêng cho đường sắt đô thị mà c̣n là ga dùng chung cho cả đường sắt quốc gia. Đây sẽ là trung tâm lưu chuyển hành khách của các chuyến tàu Bắc-Nam và các chuyến tàu từ các tỉnh phía Bắc xuống. Các ga nhỏ như: Phương Liệt, Bạch Mai, công viên Thống Nhất, Phùng Hưng… sẽ là những điểm đón khách đi lại trong nội đô.


Vận chuyển 150.000 hành khách/ngày

Hiện nay, Ban quản lư các dự án đường sắt đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để có thể triển khai dự án ngay từ đầu tháng 4-2008. Ông Trần Văn Lục cho biết, với tổng chiều dài của giai đoạn 1, dự án sẽ đi qua 7 quận huyện của thành phố Hà Nội, 1.116 hộ dân sẽ phải di dời. Theo dự kiến, tổng chi phí giải phóng mặt bằng lên tới gần 3.000 tỷ đồng.

Các tiểu dự án di dời này sẽ được thành phố Hà Nội giao lại cho các địa phương thực hiện để đảm bảo cho hành lang an toàn phải đạt khoảng 5m. Chỉ trừ những vị trí quá đặc biệt có thể là 3m, nhưng trong quy hoạch không được cấp phép xây dựng các công tŕnh kiên cố xung quanh. Vấn đề cảnh quan và môi trường cũng là một bài toán nan giải.

Ban quản lư các dự án đường sắt đă lập đánh giá tác động môi trường và đă được Bộ Tài nguyên và Môi trường thông qua. Khi đi vào vận hành, tàu trên tuyến này sẽ sử dụng đầu máy tự hành chạy điện. Tiếng ồn cũng sẽ được giảm rất nhiều bởi công nghệ đường ray hàn liền và làm đường chống ồn. “Hành khách và các hộ dân xung quanh sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn khi đường sắt hoạt động” – ông Lục khẳng định.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành, với 27 đoàn tàu gồm 3 toa, năng lực vận chuyển của tuyến đường sắt trên cao này vào khoảng 150.000 hành khách/ngày. Theo dự kiến, cứ 4 phút sẽ có một chuyến tàu chạy trên tuyến. Do chạy trên cao, nên loại h́nh vận tải này hạn chế những điểm giao cắt vốn dễ gây tai nạn và ách tắc giao thông. “Hy vọng điều này sẽ giúp cải thiện t́nh trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội” – ông Lục nói.


* duong_sat_tren_cao_HN.jpg (14.06 KB, 250x183 - xem 946 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #3 vào: 24/03/2008, 01:32 »

Hà Nội: Thêm một "con đường đắt nhất hành tinh" - đoạn vành đai I từ Ô Chợ Dừa tới Hoàng Cầu
(VNN)


UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư đoạn vành đai I từ Ô Chợ Dừa tới Hoàng Cầu. Đoạn đường này chỉ dài khoảng 547m nhưng riêng khâu "chuẩn bị" đă "ngốn" 815 triệu đồng.

Ban Quản lư các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội được TP giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án đường vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu đă lập và tŕnh Sở GTCC thẩm định đề cương và dự toán của công tác chuẩn bị trước khi tŕnh UBND TP phê duyệt.

Đơn vị lập dự toán là Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng CCIC Hà Nội. Theo đó, việc chuẩn bị đầu tư đoạn đường này chủ yếu bao gồm các hạng mục: khảo sát, đo đạc, thỏa thuận qui hoạch, cắm mốc giới, điều tra, lấy mẫu, lập báo cáo... và một số chi phí lập, thẩm định dự án và thiết kế cơ sở, công bố qui hoạch...

Trong đó, khâu lập dự án đầu tư tốn gần 333 triệu đồng, điều tra xă hội học và khảo sát hạ tầng kỹ thuật tốn 235 triệu đồng, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hết gần 126 triệu đồng, cắm 45 mốc giới qui hoạch tốn hơn 25 triệu đồng...

C̣n nếu để đầu tư xây dựng cả đoạn đường hơn 500m này, như thông tin từ Ban Quản lư dự án cung cấp với báo giới gần đây - sẽ cần khoảng 468 tỷ đồng (tạm tính). Trong đó, phần xây lắp và thiết bị "ngốn" hơn 44 tỷ đồng, đền bù giải phóng mặt bằng 377 tỷ đồng và hơn 46 tỷ đồng chi phí dự pḥng, chi phí khác... hoàn toàn từ vốn ngân sách nhà nước.

Đây là một đoạn tuyến của đường vành đai I - một trong những dự án trọng điểm, công tŕnh hạ tầng khung của Thủ đô. Hiện, dự án này đang được gấp rút chuẩn bị để có thể khởi công vào cuối 2008, dự kiến hoàn tất năm 2010 đón ngày lễ lớn.

Khi hoàn thành, mặt cắt ngang của đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu này sẽ rộng 50m với 6 làn xe cơ giới. Mặt đường cũng sẽ được làm mới đồng bộ với các hệ thống cấp, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thảm cỏ, biển báo, nhà chờ xe buưt…

Khoảng 560 hộ dân sẽ bị thu hồi đất dọc đoạn tuyến này. Tuy nhiên, dự án sẽ chỉ phải lo tái định cư cho xấp xỉ 500 hộ trong số đó.

Với những khái toán về kinh phí như trên (chi phí dự tính có thể c̣n biến đổi nhiều thêm với t́nh h́nh giá nguyên vật liệu, nhân công tăng vọt), đây sẽ lại là một "con đường đắt nhất hành tinh" nữa của Hà Nội sau đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa.


Kim Liên - Ô Chợ Dừa: Đường hiện đại - phố 'nhà quê': http://ashui.com/forum/index.php?topic=193.0
« Sửa chữa bởi: 24/03/2008, 01:33 bởi Ashui.com » Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #2 vào: 13/03/2008, 10:07 »

Để đáp ứng nhu cầu đi lại giữa TP và các đô thị lân cận, qui hoạch phát triển giao thông vận tải TP đă đặt mục tiêu xây dựng hai hầm và 22 cầu vượt các sông Sài G̣n, Đồng Nai, Nhà Bè, Ḷng Tàu…, riêng sông Sài G̣n xây dựng 14 cầu.

Từ nay đến năm 2010, TP.HCM sẽ hoàn thành những dự án lớn xây dựng trên xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài G̣n đến cầu Đồng Nai, gồm xây thêm cầu Sài G̣n 2, mở rộng xa lộ Hà Nội, xây dựng mới cầu Rạch Chiếc, cầu Đồng Nai 2.

Đó là khẳng định của ông Trần Quang Phượng - giám đốc Sở Giao thông công chính TP.HCM - tại lễ kư bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Cầu Phú Mỹ ngày 12-3.

Theo ông Nguyễn Thành Thái, tổng giám đốc Công ty cổ phần Cầu Phú Mỹ - đơn vị đầu tư, cầu Sài G̣n 2 sẽ được xây dựng có qui mô như cầu Sài G̣n hiện hữu, dài gần 1km và rộng 24m với kinh phí đầu tư khoảng 100 triệu USD. Công tŕnh sẽ được giao cho nhà thầu nước ngoài xây dựng nhằm bảo đảm chất lượng và tiến độ. Dự kiến cầu Sài G̣n 2 nằm cạnh cầu Sài G̣n hiện hữu sẽ được khởi công cuối năm 2008. 

(Theo Tuổi Trẻ)


* cau_Saigon.JPG (26.66 KB, 405x305 - xem 1024 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại
Trang: [1] 2   Chuyển lên
  In ấn  
 
Chuyển tới:  

Liên hệ Ban quản trị diễn đàn: ASEAN TIMES ONLINE
+84 9 8888 7890 | E-mail: admin@ashui.com
URLs: vnarchitects.ashui.com, vnarchitects.com
© 2008 VNArchitects | Ashui® Corporation
Hỗ trợ bởi MySQL Hỗ trợ bởi PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2005, Simple Machines LLC