$txt['colorize_color'] = 'Color';$txt['HPlocation'] = 'Project Honey Pot (all regions)'; // MOD Quick PM $txt['quick_pm'] = 'Quick PM'; $txt['change_quick_pm'] = 'Change to Quick PM'; $txt['change_quick_reply'] = 'Change to Quick Reply'; $txt['send_message'] = 'Send message'; $txt['quick_pm_desc'] = 'With Quick-PM you can write a personal message when viewing a topic without loading a new page. You can still use bulletin board code and smileys as you would in a normal personal message.'; $txt['display_quick_pm'] = 'Enable Quick PM (requires enable Quick Reply)'; // MOD Auto Merge Double Post $txt['permissionname_doublePost'] = 'Allow to do Double Post'; $txt['permissionhelp_doublePost'] = 'By Enabling this will allow them to double post.'; $txt['AutoMergePost_div'] = 'Add text when merging the post'; $txt['AutoMergePost_div_sub'] = 'You can use BBC and $date variable'; $txt['AutoMergePost_time'] = 'Time after which it will allow the bump the topic'; $txt['AutoMergePost_time_sub'] = 'Time 0 to disable the MOD and 9999 for never allow bump'; // Aeva Media extra strings $txt['aeva_gallery'] = isset($txt['aeva_gallery']) ? $txt['aeva_gallery'] : 'Media'; $txt['aeva_home'] = 'Home'; $txt['aeva_unseen'] = 'Unseen'; $txt['aeva_profile_sum'] = 'Summary'; $txt['aeva_view_items'] = 'View items'; $txt['aeva_view_coms'] = 'View comments'; $txt['aeva_view_votes'] = 'View votes'; $txt['aeva_gotolink'] = 'Details'; $txt['aeva_zoom'] = 'Zoom'; $txt['permissiongroup_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissiongroup_simple_aeva'] = 'Aeva Media'; $txt['permissionname_aeva_access'] = 'Access Gallery'; $txt['permissionname_aeva_moderate'] = 'Moderate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_manage'] = 'Administrate Gallery'; $txt['permissionname_aeva_access_unseen'] = 'Access unseen area'; $txt['permissionname_aeva_search'] = 'Search in Gallery'; $txt['permissionname_aeva_add_user_album'] = 'Add Albums'; $txt['permissionname_aeva_add_playlists'] = 'Add User Playlists'; $txt['permissionname_aeva_auto_approve_albums'] = 'Auto-approve Albums'; $txt['permissionname_aeva_moderate_own_albums'] = 'Moderate own Albums'; $txt['permissionname_aeva_viewprofile'] = 'View anyone\'s Gallery profile'; $txt['cannot_aeva_viewprofile'] = 'You cannot view Gallery profiles'; // End Aeva Media strings $txt['display_facebook_like'] = 'Display Facebook Like icon?'; $txt['display_facebook_like_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within posts.'; $txt['display_facebook_like_all'] = 'Display Facebook Like icon in all posts?'; $txt['display_facebook_like_all_desc'] = 'Enabling this will Display the Facebook Like Icon within all posts. Note Display Facebook Like Icon has to be enabled'; Con đường nào hướng tới đô thị đẹp và có bản sắc???
Ashui.com/Forum ashui
12/11/2019, 19:07  
27033 bài viết trong 10587 chủ đề bởi 205210 thành viên
Xem các bài viết mới trên diễn đàn.
Xin chào ! Bạn là khách. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

Đăng nhập với tên truy cập, mật khẩu và thời gian tự động thoát
VNArchitects.com
Chủ đề quan tâm: Để đăng kư thành viên, xin vui ḷng liên hệ: admin@ashui.com
 
   Trang chủ   Lịch sự kiện Thành viên Tìm kiếm Trợ giúp Đăng nhập Đăng ký  
Trang: [1] 2 3   Chuyển xuống
  In ấn  
Tác giả Chủ đề: Con đường nào hướng tới đô thị đẹp và có bản sắc???  (Đọc 17908 lần)
0 thành viên và 1 khách đang xem chủ đề này.
tranthinh118
Ashui-U
*

Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 51


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #35 vào: 13/06/2011, 01:26 »

Ba vấn đề c̣n tồn tại ở đây khó thực hiện được điều đó là:

1. Sự lạm dụng và cái Tôi của người Việt.

2. Sự quản lư Nhà nước quá Xă hội chủ nghĩa.

3. Xu hướng tất yếu hội nhập của Việt Nam.

Những điều đó không những làm xa lầy vết xe đổ mà c̣n đưa cả đất nước xuống dốc không phanh. Mọi người thấy điều đó qua bộ mặt đô thị, cuộc sống giữa con người với con người, con người với môi trường, đô thị với thiên nhiên, xă hội với con người,... trong đó có quá nhiều cái sai, xấu, không tốt, kém,... Theo tôi nó sẽ là hậu quả rất rất thảm đối với thế hệ trẻ mai sau. Ngay hiện nay mọi người cũng thấy thế hiện trẻ đă và đang biểu hiện điều đó khá rơ.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
PA Co
Ashui-H
**


Ngày mai bắt đầu...từ hôm nay,tèn ten ten tèn ten.
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 316

quyhoachvungtau
Xem hồ sơ
« Trả lời #34 vào: 11/09/2010, 17:02 »

Chúng ta cùng xem một vài h́nh ảnh về quy hoạch và kiến trúc của NewYork, Washington, Lasvegas,... và suy nghĩ thêm về h́nh ảnh kiến trúc quy hoạch nước nhà?!!!!


* IMG_2355.jpg (566.18 KB, 840x630 - xem 632 lần.)

* IMG_2386.jpg (609.11 KB, 840x630 - xem 573 lần.)

* IMG_2519.jpg (500.17 KB, 840x630 - xem 583 lần.)

* IMG_2817.jpg (460.23 KB, 840x630 - xem 569 lần.)

* IMG_2855.jpg (541.43 KB, 840x630 - xem 618 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Ngày mai bắt đầu ... từ hôm nay, tèn ten ten tèn ten.
ArthurConanDoyle
Ashui-U
*


Hà Nội
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 196


Xem hồ sơ
« Trả lời #33 vào: 24/03/2008, 09:05 »

Loạn biển hiệu quảng cáo!  Angry

Quảng cáo ngoài trời loạn xạ tồn tại trên các tuyến đường TP.HCM, Hà Nội. Nhiều ư kiến cho rằng sở dĩ tồn tại thực trạng này do việc xử lư chưa kiên quyết của cơ quan quản lư nhà nước, thêm vào đó các qui định về quảng cáo hiện nay c̣n chồng chéo.

Mới đây, nghị định 11 của Chính phủ về ban hành qui chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng (ban hành tháng 2-2006) lại không qui định kích cỡ các biển hiệu quảng cáo mà chỉ qui định mỗi công tŕnh chỉ được gắn ba biển hiệu quảng cáo (một trước mặt tiền và hai bên hông). Chính những bất cập từ các qui định này khiến t́nh trạng quảng cáo bát nháo đến nay vẫn chưa được xem xét giải quyết triệt để.

Điều đáng nói đến nay nghị định 11 vẫn chưa có thông tư hướng dẫn.  Undecided


* bien_qc1.jpg (30.54 KB, 405x305 - xem 895 lần.)

* bien_qc2.jpg (26.71 KB, 305x405 - xem 884 lần.)

* bien_qc3.jpg (24.5 KB, 405x305 - xem 866 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Tôi sử dụng không chỉ bộ óc của ḿnh mà c̣n cả những người khác nữa. (W.Wilson)
admin
Bạn là khách
« Trả lời #32 vào: 11/03/2008, 17:12 »

Sau 8 năm thực hiện xây dựng “tuyến phố văn minh thương mại”: Chỉ c̣n là... thương mại ?
Bảo Nga (Hànộimới)


Đầu năm 2000, sau hàng loạt động thái nhằm lập lại cảnh quan và trật tự đô thị, Hà Nội ấp ủ một dự án mới với việc xây dựng mô h́nh các “Tuyến phố văn minh thương mại - trật tự đô thị”.

Chỉ sau hơn một năm triển khai thí điểm tại 25 tuyến phố, đă có trên 60 tuyến phố theo tiêu chí văn minh thương mại - trật tự đô thị được ra đời. Sau khi được gắn biển công nhận, hầu hết các tuyến phố VMTM - TTĐT đều trở nên phong quang, sạch đẹp. Những tưởng mô h́nh này sẽ ngày càng được nhân rộng và phát huy hiệu quả, nhưng chỉ sau vài năm, tiêu chí nêu trên đă không đạt được, phần lớn các tuyến phố đều nhếch nhác, lộn xộn, hết cả văn minh mà chỉ c̣n... thương mại.


Mô h́nh “Tuyến phố văn minh thương mại - trật tự đô thị”: V́ sao khó duy tŕ ?
Bảo Nga (Hànộimới)


Câu hỏi đặt ra là liệu sự phong quang sạch đẹp tại các tuyến phố VMTM - TTĐT có được duy tŕ thường xuyên? Đâu là những khó khăn khi xây dựng mô h́nh tuyến phố VMTM - TTĐT?

PV báo Hànộimới đă ghi nhận một số ư kiến:


Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Đào:
“Xây dựng mô h́nh VMTM - TTĐT phải phù hợp với đặc thù từng tuyến phố...”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh trên báo Hànộimới, UBND phường Hàng Đào đă phân công lực lượng giữ ǵn trật tự thường xuyên có mặt tại các tuyến phố VMTM để nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh không vi phạm trật tự ḷng đường, vỉa hè, đồng thời xử lư nghiêm các trường hợp vi phạm. Hiện phường Hàng Đào có 4 tuyến phố được xây dựng theo mô h́nh VMTM - TTĐT, gồm: Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường - Lăn Ông. Sau khi được gắn biển “Tuyến phố VMTM - TTĐT”, an ninh trật tự và mỹ quan trên các tuyến phố được cải thiện rơ rệt, vỉa hè được dành hoàn toàn cho người đi bộ, giao thông được bảo đảm, số vụ va chạm giảm... Tuy nhiên, việc duy tŕ hoạt động của các tuyến phố VMTM - TTĐT cũng đặt ra cho UBND phường nhiều khó khăn. Cả 4 tuyến phố trên đều nằm tại trung tâm phố cổ, diện tích các cửa hàng đều chật hẹp trong khi lượng khách tham quan, mua sắm rất đông nên các hộ kinh doanh thường có thói quen lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Do vỉa hè và ḷng đường các tuyến phố đều rất chật nên việc bố trí các điểm giao thông tĩnh rất khó khăn, 3 điểm gửi xe tại các phố Hàng Đào- Hàng Ngang - Hàng Đường hiện nay chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu trông giữ xe đạp, xe máy của khách tham quan, mua sắm, do đó việc để xe dưới ḷng đường, vỉa hè là khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát trật tự quá mỏng, chưa bao quát hết được an ninh trật tự tại các tuyến phố... Ngoài những khó khăn nêu trên, mô h́nh tuyến phố VMTM - TTĐT cũng có nhiều tiêu chí chưa phù hợp. Ví như, phố Hàng Ngang - Hàng Đào là phố chuyên bán buôn, việc niêm yết giá theo quy định là không thể thực hiện được. Việc quy định tuyến phố VMTM theo giờ (từ 7h - 17h hàng ngày) chưa tạo được thói quen giữ ǵn trật tự đô thị cho người dân. Theo tôi, trước tiên cơ quan chức năng cần xây dựng các cửa hàng VMTM, có cấp giấy chứng nhận hẳn hoi, nếu các cửa hàng này được nhân rộng ra, chúng ta sẽ có cả tuyến phố VMTM theo đúng tiêu chí...


Bà Lê Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh:
“Khó nhất là bố trí các điểm trông giữ xe trên các tuyến phố VMTM - TTĐT...”.

Sau một thời gian triển khai xây dựng mô h́nh tuyến phố VMTM - TTĐT, từ 3 tuyến phố, hiện phường Cát Linh chỉ c̣n lại 2 tuyến phố được gắn biển tuyến phố VMTM - TTĐT là Tôn Đức Thắng và Cát Linh. Đây là hai tuyến phố nằm trên các trục đường giao thông chính, mật độ người và phương tiện qua lại đông, hai bên đường tập trung nhiều cửa hàng buôn bán, kinh doanh, trụ sở các cơ quan, đơn vị... nên việc duy tŕ trật tự đô thị, an toàn giao thông là việc rất khó. Do lực lượng quá mỏng nên ngoài việc thường xuyên bố trí cán bộ dân pḥng và cảnh sát tuần tra, kiểm soát hàng ngày, chúng tôi phải huy động cả các tổ trưởng tổ dân phố, cụm trưởng cụm dân cư đồng thời vận động các hộ dân dọc tuyến phố kư cam kết cùng nhau xây dựng, giữ ǵn tuyến phố VMTM - TTĐT. Tuy nhiên, dù có “căng” hết lực lượng làm việc suốt ngày đêm, việc duy tŕ tuyến phố VMTM - TTĐT theo đúng tiêu chí là việc rất khó. Khó nhất là việc bố trí các điểm trông giữ xe tại 2 tuyến phố này sao cho hợp lư, thuận tiện cho sinh hoạt, hoạt động thương mại của người dân mà vẫn bảo đảm duy tŕ cảnh quan đô thị. Nằm tại các tuyến phố trung tâm, “tấc đất tấc vàng” nên hầu hết các gia đ́nh đều có diện tích nhỏ, các con ngơ nằm dọc hai tuyến phố đều chật hẹp, nhiều ngơ chỉ có bề rộng 80cm nên việc cấm để xe máy trên vỉa hè trong khi lại thiếu địa điểm trông giữ xe đạp, xe máy thực sự đă ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và việc kinh doanh của người dân. Do đó, chỉ cần vắng bóng lực lượng dân pḥng và tự quản là hiện tượng vi phạm ḷng đường, vỉa hè lại xảy ra. Theo tôi, để bảo đảm duy tŕ các tuyến phố VMTM - TTĐT, thành phố nên quy định mỗi tuyến phố được để một hàng xe ngay ngắn trên vỉa hè, ở những tuyến phố cổ không có vỉa hè có thể tổ chức trông giữ xe dưới ḷng đường và cấm triệt để việc sử dụng vỉa hè để bày bán hàng quán...


Ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Mai:
Cải tạo cơ sở hạ tầng các tuyến phố VMTM - TTĐT không khó,  khó nhất là thay đổi ư thức của người dân...”.

Bên cạnh việc duy tŕ an ninh trật tự tại tất cả các tuyến phố trên địa bàn quận, từ năm 2001 - 2002 chúng tôi đă lấy Quỳnh Mai là tuyến phố “điểm” về xây dựng tuyến phố TTĐT. Tuyến phố này có chiều dài khoảng 300m nhưng tập trung nhiều khu nhà tập thể và các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ nên vệc bố trí điểm để xe đạp, xe máy cho các hộ dân được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Do vỉa hè tuyến phố rộng trung b́nh 4m, chúng tôi đă tiến hành kẻ vạch sơn quy định nơi để xe, đồng thời đặt biển báo, vận động, tuyên truyền người dân cùng tham gia giữ ǵn TTĐT trên tuyến phố. Có thể nói, từ khi triển khai mô h́nh tuyến phố TTĐT, phố Quỳnh Mai đă không c̣n t́nh trạng để xe máy, xe đạp bừa băi dưới ḷng đường, vỉa hè, xả rác sinh hoạt bừa băi... Theo tôi, việc cải tạo cơ  sở  hạ  tầng các tuyến phố VMTM - TTĐT không khó, cái khó nhất là thay đổi ư thức của người dân. Đă có nơi, 100% hộ dân kư vào bản cam kết nhưng t́nh trạng lấn chiếm ḷng đường, vỉa hè... vẫn xảy ra, lực lượng chức năng vừa xử phạt xong người bị phạt đă tái phạm. Điều đó cho thấy, để xây dựng và duy tŕ mô h́nh tuyến phố VMTM - TTĐT, điều quan trọng nhất là phải hợp ḷng dân. Nếu các tuyến phố đều sạch đẹp, gọn gàng, nơi để xe thuận tiện, không ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán, kinh doanh của người dân... th́ mô h́nh VMTM - TTĐT sẽ được duy tŕ ngay cả khi không có lực lượng giữ ǵn trật tự...
Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #31 vào: 11/03/2008, 17:09 »

Sau 8 năm thực hiện xây dựng “tuyến phố văn minh thương mại”: Chỉ c̣n là... thương mại ?
Bảo Nga (Hànộimới)


Đầu năm 2000, sau hàng loạt động thái nhằm lập lại cảnh quan và trật tự đô thị, Hà Nội ấp ủ một dự án mới với việc xây dựng mô h́nh các “Tuyến phố văn minh thương mại - trật tự đô thị”.

Chỉ sau hơn một năm triển khai thí điểm tại 25 tuyến phố, đă có trên 60 tuyến phố theo tiêu chí văn minh thương mại - trật tự đô thị được ra đời. Sau khi được gắn biển công nhận, hầu hết các tuyến phố VMTM - TTĐT đều trở nên phong quang, sạch đẹp. Những tưởng mô h́nh này sẽ ngày càng được nhân rộng và phát huy hiệu quả, nhưng chỉ sau vài năm, tiêu chí nêu trên đă không đạt được, phần lớn các tuyến phố đều nhếch nhác, lộn xộn, hết cả văn minh mà chỉ c̣n... thương mại.


Xây dựng tuyến phố VMTM - TTĐT: Không đơn giản !

Theo tiêu chí ban đầu đề ra, một tuyến phố được công nhận là VMTM - TTĐT phải có mặt đường phẳng phiu, không gồ ghề, chắp vá, không có bục bệ, cầu dẫn...; mặt hè phải được lát gạch bằng phẳng; giao thông được tổ chức hợp lư; vệ sinh môi trường được bảo đảm với ḷng đường, vỉa hè luôn sạch sẽ, không đọng nước, rác thải, phế thải... các trục phố liên thông giữa các phường, quận sẽ phải đồng bộ từ nền gạch, mái che; giá cả các mặt hàng được bày bán trên các tuyến phố này phải được niêm yết công khai... Và điều đặc biệt quan trọng là tại các tuyến phố VMTM - TTĐT không được để xe trên vỉa hè, ḷng lề đường; các điểm trông giữ xe phải được bố trí tại những tuyến phố ngang, phố nhánh hoặc trên các tuyến phố có mặt cắt vỉa hè rộng trên 3m... Ngay sau khi các tiêu chí được đặt ra, chính quyền các địa phương đă hào hứng bắt tay vào việc xây dựng các tuyến phố VMTM - TTĐT. Đă có lúc, vỉa hè tại nhiều tuyến đường phố đă thực sự thay đổi rất tích cực. Các trục phố như Bạch Mai - Phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu... lần lượt được lát lại vỉa hè, các hộ kinh doanh dọc tuyến phố được quy định phải lắp những mái hiên cùng màu sắc, độ cao... nhiều nơi c̣n chọn những cửa hàng quy mô nhất, vận động người buôn bán, kinh doanh niêm yết giá hàng hóa... Trên các tuyến phố có vỉa hè rộng, cơ quan chức năng c̣n kẻ vạch vôi, bố trí rơ địa điểm và cách thức để xe máy (đầu xe quay ra ngoài đường). Nhằm cụ thể hóa cách tổ chức, sắp xếp, quản lư vỉa hè, hàng chục loại biển báo với các nội dung “Cấm bán hàng rong”, “Cấm để xe đạp, xe máy trên vỉa hè”, “Tuyến phố VMTM - TTĐT”... được chính quyền địa phương chuẩn bị để sáng sáng lực lượng chức năng đem ra đặt dọc vỉa hè các tuyến phố được xác định là VMTM - TTĐT, cuối giờ chiều lại được thu gom. Nhưng điều đáng nói là dù được xây dựng rất kỳ công, nhưng chỉ sau vài năm, người dân Thủ đô dường như đă không c̣n nhận ra đâu là các tuyến phố VMTM - TTĐT bởi hầu hết các tuyến phố trên đều đă quay lại t́nh trạng lộn xộn, nhếch nhác như thuở ban đầu.


Thiếu văn minh, thừa lộn xộn...

Vài năm trước, trục đường Phố Huế - Hàng Bài được xem là “kiểu mẫu” của mô h́nh tuyến phố VMTM - TTĐT. Vỉa hè Phố Huế có nhiều đoạn rộng đến hơn 5m, nhưng để tạo vẻ phong quang cho toàn tuyến, chính quyền địa phương vẫn quy định cấm để xe máy từ 7h đến 18h hàng ngày, cấm kinh doanh các dịch vụ sử dụng vào mục đích cá nhân... Nhưng chiều 16 - 2, khi đi ngang qua tuyến phố này, chúng tôi đă “chộp” được cảnh xe máy, xe đạp, mũ bảo hiểm, phụ tùng ô tô, xe máy... bày la liệt ngay trên vỉa hè đối diện các cửa hàng số 217 - 219 phố Huế, cách nơi treo biển cấm chỉ vài bước chân. Cách đó không xa, một nhóm thợ kinh doanh dịch vụ dán xe máy, điện thoại c̣n có “sáng kiến” kê ghế ra sát lề đường, dựng biển quảng cáo ngay dưới ḷng đường để tiện phục vụ khách.

Đi dọc phố Bà Triệu vào những ngày này, không ai có thể nhận ra đây là một tuyến phố VMTM - TTĐT, nếu không có những tấm biển cấm được dựng khắp nơi trên vỉa hè. Toàn bộ vỉa hè dọc tuyến phố đă bị các hộ kinh doanh chiếm dụng làm nơi bày bán, cân đong hàng hóa hoặc để xe máy phục vụ khách mua hàng...

Tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường một thời gian dài được xem là niềm tự hào của quận Hoàn Kiếm, nay cũng rơi vào t́nh trạng lộn xộn. Hàng rong, xe đạp, xe máy... để tràn lan dọc vỉa hè, ḷng đường dù biển cấm được dựng khắp nơi (ảnh). T́nh trạng lộn xộn, mất trật tự, văn minh đô thị c̣n diễn ra tại các phố Hàng Gai, Hàng Bông, Phùng Hưng,... (quận Hoàn Kiếm), phố Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Văn Cao,... (quận Ba Đ́nh), phố Tôn Đức Thắng, Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Quốc Tử Giám,... (quận Đống Đa)...


Những việc cần làm ngay

Thực tế cho thấy, thực hiện tuyến phố văn minh thương mại  -  trật tự đô thị tốt, cần có nguồn kinh phí thường xuyên và ổn định để hỗ trợ các phường trong việc quản lư, duy tŕ trật tự tại các tuyến phố trọng điểm. Ngoài ra, các sở, ngành chức năng như giao thông công chính, điện lực, bưu điện, vệ sinh môi trường... cần đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng như lát lại vỉa hè, cải tạo hệ thống cấp thoát nước, cây xanh... một cách đồng bộ. Mặt khác, cái khó nhất lại chính là việc ư thức thực hiện của từng người dân cũng phải được nâng cao, bởi lẽ, mặc dù 100% các hộ dân đă kư vào bản cam kết thực hiện, nhưng do nhu cầu cuộc sống, nhiều hộ gia đ́nh vẫn lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Thậm chí  có những hộ bị xử phạt nhưng vẫn tái phạm nhiều lần. Việc xử lư vi phạm tiêu chí văn minh thương mại - trật tự đô thị như “đá ném ao bèo”, dẹp được chỗ này, chỗ khác lại bung ra. Bởi vậy, các cấp các ngành của thành phố và địa phương cần xem xét chấn chỉnh một cách nghiêm túc, có các cơ chế chính sách, biện pháp cụ thể và kiên quyết nhằm duy tŕ, đạt được các tiêu chí đề ra   trên các tuyến phố văn minh thương mại, đem lại bộ mặt phong quang cho phố phường Thủ đô, đặc biệt khi mà ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội không c̣n bao xa.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
KienLam
Ashui-S
***


LAMI-Group
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 678

ktskienlam@yahoo.com
Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #30 vào: 05/12/2007, 17:12 »

Thư gian đi, nh́n ngắm kiến trúc Việt nam măi mà làm ǵ, ko khéo bất lực đấy.
http://thaiphienphoto.com/
Ảnh của Thaiphien


* XT0022LAR.jpg (20.15 KB, 550x409 - xem 1066 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Cái ĐÚNG chưa chắc đă ĐẸP
Nhưng cái ĐẸP trước tiên phải ĐÚNG!
KienLam
Ashui-S
***


LAMI-Group
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 678

ktskienlam@yahoo.com
Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #29 vào: 05/12/2007, 16:57 »

Mẹ, LTM về Việtnam toàn ngắm mấy ông anh trông đẹp trai thế, đấy là đại diện cho cả dân tộc Việt à,?? nước nào cúng có rất nhiều loại ngừoi chú ạ, xă hội phải có ngừoi thế này người thế kia mới là xă hội. Ở trời Tây, trời Mỹ, anh thấy đâu có hiếm những con người bần cùng thế, anh có tấm ảnh tặng chú gọi là vui vui, toàn made in Vietnam cả đấy, lần tời về vn th́ nên để mắt và ống kính đến mấy em này này, có sướng hơn ko?


* saigon1.jpg (142.57 KB, 800x533 - xem 1043 lần.)

* miss_vietnam_bikini.jpg (101.28 KB, 800x600 - xem 1020 lần.)
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Cái ĐÚNG chưa chắc đă ĐẸP
Nhưng cái ĐẸP trước tiên phải ĐÚNG!
LTM
Ashui-H
**


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 204


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #28 vào: 05/12/2007, 15:21 »

Hà Nội



Vinh



Lạng Sơn



Công dân của CHXHCNVN



Địa chỉ IP đã được lưu lại
LTM
Ashui-H
**


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 204


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #27 vào: 05/12/2007, 15:11 »

@LTM chú làm ǵ mà cay cú mấy cái thằng "đầu bù tóc rối" ấy thế nhỉ, điều này a không hiểu được chú,










Nh́n đất nước như thế và không cay cú?

Trích dẫn
đây là diễn đàn về kiến trúc, chú nên tập trung vào chủ đề chính th́ hay hơn,... giải quyết được điều ǵ, hơn nữa như thế cái nh́n sẽ không được khách quan cho lắm.


Anh chỉ cho tôi xem, trên đời này, đặc biệttrong  kiến trúc-xây dựng, ở đâu không có chính trị?

Mặc dù ở CHXHCNVN sự man rợ được lấy làm gốc rễ chính trị.

Anh h́nh dung, Việt Nam không bao giờ là một quốc gia cộng sản.

Khách quan nhất, khi tôi căn cứ vào kết quả cuối cùng.

Gọi sự vật bằng đúng tên của chúng không có nghĩa là chửi.

Trích dẫn
Anh nói thật với chú, a ko trông chờ ǵ vào thế hệ hiện nay có thể làm thay đổi được ǵ cho kiến trúc nước nhà cả, nhưng anh tin vào thế hệ ngày mai, 7x, 8x và 9x, sẽ có những thay đổi lớn, ít nhiều vẫn cần niềm tin chứ.


Tôi không tin vào một dân tộc không có thói quen đọc sách.
« Sửa chữa bởi: 05/12/2007, 15:16 bởi LTM » Địa chỉ IP đã được lưu lại
KienLam
Ashui-S
***


LAMI-Group
Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 678

ktskienlam@yahoo.com
Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #26 vào: 05/12/2007, 11:31 »

"Risk none, gain nothing."  Rick Beneteau

C̣n các nhà lănh đạo CHXHCNVN chỉ nh́n thấy khó khăn trước, khi làm một việc ǵ đó.

Và bọn chúng, đống rẻ rách lịch sử, rất ngạo mạn v́ cái tôi chết tiệt của chúng đủ sức mạnh cản trở tiến bộ.

Nh́n h́nh thức bề ngoài của bọn đầu bù, tóc rối này, tôi thậm chí nghi ngờ  các "ngài" răng thối, mặt bẩn này tắm, và thay quần áo hàng ngày.

http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2007/11/757100/



@LTM chú làm đe...o ǵ mà cay cú mấy cái thằng "đầu bù tóc rối" ấy thế nhỉ, điều này a không hiểu được chú, đây là diễn đàn về kiến trúc, chú nên tập trung vào chủ đề chính th́ hay hơn, chửi đổng ko giải quyết được điều ǵ, hơn nữa như thế cái nh́n sẽ không được khách quan cho lắm. Anh nói thật với chú, a ko trông chờ ǵ vào thế hệ hiện nay có thể làm thay đổi được ǵ cho kiến trúc nước nhà cả, nhưng anh tin vào thế hệ ngày mai, 7x, 8x và 9x, sẽ có những thay đổi lớn, ít nhiều vẫn cần niềm tin chứ.
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Cái ĐÚNG chưa chắc đă ĐẸP
Nhưng cái ĐẸP trước tiên phải ĐÚNG!
LTM
Ashui-H
**


Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 204


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #25 vào: 04/12/2007, 17:58 »

"Risk none, gain nothing."  Rick Beneteau

C̣n các nhà lănh đạo CHXHCNVN chỉ nh́n thấy khó khăn trước, khi làm một việc ǵ đó.

Và bọn chúng, đống rẻ rách lịch sử, rất ngạo mạn v́ cái tôi chết tiệt của chúng đủ sức mạnh cản trở tiến bộ.

Nh́n h́nh thức bề ngoài của bọn đầu bù, tóc rối này, tôi thậm chí nghi ngờ  các "ngài" răng thối, mặt bẩn này tắm, và thay quần áo hàng ngày.

http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2007/11/757100/
« Sửa chữa bởi: 05/12/2007, 01:26 bởi LTM » Địa chỉ IP đã được lưu lại
admin
Bạn là khách
« Trả lời #24 vào: 04/12/2007, 16:55 »

Bài viết của KTS. Hồ Thiệu Trị:

Đô thị là sản phẩm của văn minh xă hội, nó phản ánh một cách tổng hợp quá tŕnh và tŕnh độ phát triển của xă hội. Đô thị đẹp phải là sản phẩm của quá tŕnh và tŕnh độ phát triển của một xă hội tốt. Chính v́ thế, để xây dựng được một đô thị đẹp cần rất nhiều yếu tố nhưng đối với nước ta hiện nay.

Theo tôi, cần những yếu tố quan trọng sau:

Quy hoạch đô thị

Nước ta đang trong thời kỳ phát triển nên nghiên cứu quy hoạch đô thị là việc tất nhiên phải làm.
Xét về sự phát triển đô thị của nước ta, thời kỳ trước đă để lại cho thời kỳ sau những phức tạp và khó khăn bởi thiếu sự nghiên cứu về quy hoạch mà chúng ta không thể bỏ qua để làm lại. Nhưng bên cạnh đó, dù ít dù nhiều, những thời kỳ này cũng đă để lại những nét đặc trưng cho từng đô thị mà chỉ riêng nó mới có.

Quy hoạch tốt là quy hoạch có thể phát triển những nét đặc trưng, những thế mạnh về tự nhiên, văn hóa xă hội, chính trị, phong tục tập quán... của đô thị đó, tạo cho nó h́nh ảnh riêng biệt, có sự hài hoà và thống nhất giữa cái cũ và cái mới. Những h́nh ảnh riêng biệt này làm cho cộng đồng dân cư trong đô thị có thể tự hào v́ đô thị của ḿnh, một nét riêng mà chỉ "đô thị ḿnh" mới có.

Có nhiều ư kiến cho rằng, nên để tư vấn nước ngoài tư vấn về quy hoạch. Nhưng theo tôi, sự nghiên cứu về các nét đặc trưng, những thế mạnh về tự nhiên, về văn hóa xă hội, phong tục tập quán… là những yếu tố không thể thiếu được với các nhà tư vấn quy hoạch dù là trong hay ngoài nước. Hơn nữa, cần phân biệt rơ khả năng và điều kiện tham gia sâu vào nghiên cứu quy hoạch của các tư vấn nước ngoài.

Quy hoạch một đô thị đă có và quy hoạch một đô thị mới có khá nhiều điểm khác nhau: hiện trạng, sinh hoạt xă hội, nhu cầu phát triển, hạ tầng kỹ thuật cũng như không gian kiến trúc... Tuy có những điểm khác nhau nhưng sự tương quan trong việc nghiên cứu lại đồng nhất và không thể tách biệt. Quy hoạch một đô thị mới là để định hướng phát triển, phục vụ yêu cầu và nhu cầu trong tương lai của các đô thị cũ. Sự quan trọng trong việc khảo sát, đánh giá, thống kê t́m hiểu nhu cầu phát triển xă hội của các khu đô thị cũ lân cận để quy hoạch các khu đô thị mới là điều thiếu sót và thường bị quên lăng hiện nay trong việc quy hoạch đô thị ở nước ta hiện nay.

Chính v́ thế mà việc nghiên cứu quy hoạch đô thị là điều rất cần thiết để có được một đô thị đẹp.

Kiến trúc đô thị và cảnh quan đô thị

Để có được một đô thị đẹp, th́ quy hoạch tốt luôn phải đi theo kiến trúc đô thị và cảnh quan đô thị tốt. Chúng là các yếu tố không thể tách rời để có thể kiến tạo nên một "đô thị đẹp". Nếu chúng ta chỉ quan tâm chủ yếu vào quy hoạch mà không chú ư tới kiến trúc đô thị và cảnh quan đô thị, th́ đô thị của chúng ta sẽ không có nét đặc sắc riêng. Nét đặc sắc riêng này không phải chỉ riêng những công tŕnh kiến trúc cổ hay hiện đại, mà nó c̣n là những vật thể nhỏ nhất, những vật thể phi kiến trúc. Nét đặc sắc này cũng chính là những nỗi nhớ tiềm ẩn trong mỗi con người đô thị hôm nay và ngày mai. Việc không để ư đến kiến trúc đô thị và cảnh quan đô thị là một trong những nguyên nhân làm cho không gian quy hoạch đô thị bị sai lệch rất nhiều với ư tưởng nguyên bản của nó.

Ở Việt nam hiện nay, việc thay đổi quan niệm và ư thức về kiến trúc và cảnh quan đô thị c̣n chưa được tốt. Sự thay đổi quan niệm và ư thức chưa nhiều và chưa đồng đều. Chính v́ thế mà có thể thấy một quá tŕnh thiết kế kiến trúc đô thị đang bị "ḱm hăm" theo ḍng tư tưởng cũ. Không gian quy hoạch hiện đại không thể đứng măi với trào lưu "Pháp cổ", với sự "nhảy nhót" kiến trúc của các nhà ở riêng lẻ... Không biết chừng nào, chúng ta mới có thể nh́n ra quốc tế với một quan niệm mới? V́ vậy, kiến trúc và cảnh quan đô thị phải luôn luôn đi theo quy hoạch đô thị trong quá tŕnh làm "đẹp đô thị".

Vốn - điều kiện để thực thi quy hoạch

Ngoài ra, điều kiện để có thể thực thi quy hoạch hay nói cụ thể hơn là vốn đầu tư cũng chính là một yếu tố quan trọng để có một đô thị đẹp. Chúng ta đang gặp phải một trong những lực cản lớn nhất là thiếu vốn, kéo theo sự đầu tư không đồng bộ và hoàn chỉnh.

Xét lại quá tŕnh phát triển, trong việc thực hiện quy hoạch đô thị, hạ tầng kỹ thuật đóng vai tṛ rất lớn trong vốn và ngân sách. V́ thế mà một số năm gần đây, Nhà nước ta đă có một giải pháp cho vấn đề vốn là việc "đổi đất lấy hạ tầng", đồng thời mở rộng phát triển các doanh nghiệp tham gia vào đầu tư theo chính sách này. H́nh thức này, theo tôi là rất tốt nếu như chúng ta có sự nghiên cứu sâu hơn về việc áp dụng giải pháp này để hạn chế những mặt tiêu cực.

Vậy có giải pháp về vốn nào khác để thực hiện quy hoạch đô thị tốt hơn, hợp lư hơn không? Hiện nay người ta đang ca ngợi cách "Nhà nước và nhân dân cùng làm" của Đà Nẵng. Đây cũng là một giải pháp hay cho vấn đề vốn, nhưng kèm theo đó là một loạt các vấn đề khác như thời gian thực thi, quản lư đô thị, thống nhất cộng đồng trong quy hoạch đô thị, kiến trúc và cảnh quan đô thị. V́ thế, giải pháp này cũng có những mặt hạn chế của nó.

Ngoài ra, việc dùng vốn đầu tư nước ngoài có thể là giải pháp tốt khi chúng ta chưa đủ vốn. Vốn nước ngoài dưới dạng BTO hay của ODA có thể sử dụng để phát triển những dự án quy hoạch lớn cho đô thị như hệ thống giao thông, xa lộ cao tốc, các hệ thống quan trọng cho vùng, miền... Sự tham gia của vốn nước ngoài trong những dự án lớn, đồng thời với sự huy động vốn trong nước cho những dự án trung và nhỏ sẽ giúp việc thực hiện quy hoạch một cách đồng bộ và nhịp nhàng.

Quản lư đô thị

Việt Nam đang gặp phải lực cản ǵ để có được một đô thị đẹp nếu như có tiền và có được một quy hoạch tốt? Vốn và quy hoạch có phải là hai vấn đề thiếu lớn nhất của chúng ta hiện nay để xây dựng một khu đô thị đẹp? Nhà lư luận thiết kế đô thị Mỹ Kevin Lynch đă từng nói, rất nhiều vấn đề trong đô thị vốn không phải là do bản thân đô thị sai, mà chủ yếu là do con người không thạo trong việc quy hoạch, kinh doanh, và quản lư. Chính v́ thế, mà quản lư đô thị là vấn đề không thể là thứ yếu trong việc tạo dựng một khu đô thị đẹp. Quản lư đô thị cũng là một quá tŕnh từ thời điểm trước, trong, và sau khi khai thác xây dựng quy hoạch đô thị.

Ở nước ta hiện nay, các dự án quy hoạch chi tiết đều có các văn bản điều lệ quản lư kèm theo, nhưng các văn bản quản lư này c̣n rất chung chung, chưa đi sâu vào việc quản lư, chưa làm đúng được cái tinh thần của đồ án quy hoạch. Đồng thời thêm vào đó là sự quản lư chưa tốt, "lách luật" đă làm cho diện mạo của đô thị trên thực tế bị biến dạng rất nhiều. Phải chăng các nhà quản lư đô thị ở nước ta hiện nay chưa được giao nhiều trọng trách xứng đáng? Hay đội ngũ quản lư đô thị c̣n chưa đủ về số lượng cũng như về chất lượng?

Chính v́ thế mà để có được một đô thị đẹp th́ việc quan tâm hơn nữa tới vấn đề quản lư là việc nên làm ngay và rất cần thiết.

Tóm lại, chúng ta cần phải tiến hành nghiên cứu một cách sâu sắc, đồng bộ tất cả các yếu tố: quy hoạch đô thị, kiến trúc cảnh quan đô thị, điều kiện để thực thi quy hoạch, và quản lư đô thị... để có được một quá tŕnh làm đẹp đô thị.

Tương ứng với mỗi yếu tố trên, các nhà quy hoạch, các nhà kiến trúc các nhà cấp vốn, và các nhà quản lư đô thị cần có cái nh́n tổng thể và xa, rộng hơn nữa để có được một đô thị đẹp.
Địa chỉ IP đã được lưu lại
GooDDaD
Ashui-H
**


Hà Nội
Gián tuyến Gián tuyến

Bài: 409


Xem hồ sơ
« Trả lời #23 vào: 08/09/2007, 11:07 »

Đường nhiều ổ, hố sâu, tràn phế thải xây dựng, đường ầm ầm tiếng xe chạy, đường mở cửa ra là thấy TNGT hoặc... cave. Hàng triệu lượt người vẫn "nghiến răng" đi qua, các gia đ́nh ven đường th́ bịt tai, nhắm mắt sống...

Đường "xấu kiểu... khủng long"

Đoạn đường từ phố Hào Nam đến phố Cát Linh chỉ dài khoảng hơn 1km và đă được UBND TP  Hà Nội phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng từ năm 2000. Tuy nhiên đến nay đă gần 7 năm trôi qua mà dự án này vẫn chưa được thi công và đoạn đường trên trở thành “nỗi ảm ảnh” của người dân trong khu vực.

Ông Trần Văn Đức, người dân phường Ô Chợ Dừa than thở: “Gọi là đường phố cho oai thôi chứ đây đâu xứng đáng là một con đường. Mặt đường th́ mấp mô toàn ổ gà, lề đường đầy rác thải, mương nước Hào Nam lại ngày một ô nhiễm. Đă vậy thỉnh thoảng ban đêm lại có “ông xe tải” ŕnh ŕnh trút xuống một đống lớn phế thải xây dựng khiến con đường càng ngày càng bị thu hẹp. Vậy mà 7 năm nay người dân chúng tôi vẫn phải đi lại trên con đường đất bẩn thỉu, mất an toàn như thế này”. 

Không có ổ gà, không bị đổ trộm phế thải nhưng đường Lê Văn Lương vẫn được nhiều người tham gia giao thông gọi là “đường khổ” bởi một lư do rất đơn giản: Quá nhiều hàng bia lấn chiếm vỉa hè, ḷng đường làm nơi kinh doanh.

Người dân trong khu vực cho biết, cứ vào giờ tan tầm đến tận tối muộn, 5-6 quán bia nằm dọc đường Lê Văn Lương lại đua nhau giăng bàn ghế ra vỉa hè, xe của khách uống bia để xuống ḷng đường nên người đi bộ muốn đi qua khu vực này buộc phải đi ra gần giữa đường. Chưa hết, mỗi khi có khách ra về, đám nhân viên dắt xe của những quán này cứ thản nhiên quay đầu, lùi đuôi xe ra giữa đường, mặc cho các phương tiện khác phải né tránh.

Đường "rác"

Tương tự như đường Lê Văn Lương, đoạn đường cuối phố Đông Tác thường xuyên chịu cảnh ùn tắc, bẩn thỉu v́ Chợ xanh Kim Liên. Dọc hai bên đoạn đường này, hàng quán đua nhau nhoi ra đường để người đi chợ thoải mái dừng đỗ mua bán khiến đoạn đường này ngày nào cũng tắc. Hết hàng, tan chợ, các bà bán hàng điềm nhiên trút tất cả rác rưởi và nước thải ra mặt đường để giao phó cho các công nhân vệ sinh.

Một con đường khác, cũng là nơi lư tưởng để "nhận" rác. Đoạn đường ven hồ Đống Đa trước đây tương đối sạch đẹp, thế nhưng từ ngày mấy chiếc bóng đèn chiếu sang ban đêm bị cháy mà không được thay thế, đám xe tải, xe thồ chở đất thải “tranh thủ” trút xuống đường hàng trăm khối đất. Đoạn đường dài gần 200m ngập trong đất, rác và phế thải xây dựng này đă khiến không ít xe cộ khi đi qua vào ban đêm phải “đo ván”.

Đường "hét"

Đường Cổ Bi, huyện Gia Lâm vốn chỉ là một tuyến đường nhỏ, 2 đầu đă được cắm biển “Cấm xe có trọng tải trên 10 tấn”. Thế nhưng, ngày nào cũng có hàng chục chiếc xe chở xi măng, vật liệu xây dựng vượt quá trọng tải cho phép chạy qua tuyến đường này cho “tiết kiệm xăng” mà chẳng hề bị lập biên bản xử lư.

Ông Chu Văn Thắng - người dân sống ven đường Cổ Bi bức xúc: “Xe quá khổ, quá tải đi qua làm hỏng đường đă khổ rồi vậy mà đêm nào người dân chúng tôi cũng chẳng được yên giấc, luôn thon thót giật ḿnh v́ tiếng ô tô rú ga và tiếng c̣i xe inh ỏi”.

Đường "chơi khăm"

Đường La Thành đoạn từ Ô Chợ Dừa đến ngă 4 Láng Hạ - Giảng Vơ hầu như ngày nào cũng xảy ra ùn tắc do đường nhỏ, hàng quán đua nhau chen ra mặt đường. Không những vậy, rất nhiều phương tiện giao thông đi qua đây đă bị thủng lốp v́ những phoi thép, đinh sắt thế liệu có nguồn gốc từ các cửa hàng gia công sắt thép nằm dọc hai bên đường. PV đă không dưới 3 lần phải dắt bộ và thay săm xe máy chỉ v́ cán phải những phoi sắt sắc nhọn bị ném lung tung trên đường.

Đường Nguyễn Phong Sắc “nối dài” cũng được mệnh danh là "siêu bẫy" người đi đường, nhất là vào ban đêm. Đường được thi công gần như hoàn chỉnh từ hơn 1 năm nay, nhưng hầu như toàn bộ nắp cống, miệng hố ga trên đường đă biến mất trong khi hệ thống chiếu sáng của đoạn đường lại quá yếu. V́ thế, những miệng cống, hố ga mất nắp vô t́nh trở thành “hố bẫy” với người đi đường. Không những vậy, do gần như bị bỏ mặc, khu vực lại đang có nhiều công tŕnh được thi công nên cả đoạn đường này đă trở thành một băi rác “lư tưởng” cho đám xe tải đổ trộm đất, phế thải.

V́ vậy, cả một đoạn đường 2 làn dài hơn 2km bị phế thải xây dựng lấp dần, hè đường th́ “được” một số đơn vị thi công “tận dụng” bằng cách cắm cọc, quây lưới thép để làm kho tập kết vật liệu, che chắn tầm nh́n người tham gia giao thông. Bà Mai Thanh Thuư - người dân làng Ṿng bức xúc: “Làm đường xong rồi để đấy, lăng phí nghiêm trọng mà chẳng cơ quan chức năng nào thèm quan tâm!”.

Trong khi đó, đường Nguyễn Trăi - Thanh Xuân, Giáp Bát hay Phạm Ngũ Lăo, người dân trong khu vực lại phải chịu một nỗi khổ “không biết bày tỏ cùng ai”: Ngày nào cũng gặp “cave”. “Cave” ngồi uống nước trước cửa nhà, “cave” lang thang trên hè phố, “cave” đi khách xong về th́ thụt chia tiền với đám giang hồ “bảo kê”, rồi cả chuyện đánh căi chửi nhau v́ tranh giành khách, tất cả đều khiến người dân trong khu vực bất b́nh.

Đường "tai nạn"

Tuyến đường Khuất Duy Tiến, đường Cầu Giấy đoạn giao với phố Chùa Hà, đường 70 đoạn Ngục Trục - Nhổn - Dốc Kẻ…hầu như không tuần nào không xảy ra vài vụ tai nạn giao thông. Tai nạn nhiều đến mức khi tṛ chuyện với PV, chị Thuỷ ở đường Khuất Duy Tiến nói đùa: “Quá quen với cảnh người xe đổ rạp, máu me tung tóe trước cửa nhà, giờ 3 ngày không thấy tai nạn là dân phố này thấy... thiêu thiếu”.

Hà Nội c̣n 1.001 con đường tai nạn ŕnh rập ngày đêm như thế. Đường Phan Trọng Tuệ và đường Pháp Vân là những tuyến đường có lưu lượng xe tải qua lại mỗi ngày khá lớn. Do thiếu sự quan tâm của cơ quan chức năng nên cả 2 con đường này đều ngày càng trở nên xuống cấp nghiêm trọng. Ở đường Phan Trọng Tuệ, cứ cách vài trăm mét lại có một đoạn đường bị lún vơng hẳn xuống. Anh Bùi Việt Hà - người dân trong khu vực cho biết: “Ngày mưa, những chỗ bị lún, vơng này ngập nước nên người đi đường c̣n biết mà tránh chứ ngày nắng ráo, cả con đường mù mịt bụi nên rất khó nh́n thấy chỗ lún để mà tránh. V́ vậy, chỉ cần người điều khiển phương tiện sơ ư một chút là rất dễ xảy ra tai nạn”.

Tuyến đường 32 đoạn qua địa phận xă Phú Diễn, huyện Từ Liêm c̣n xuống cấp thê thảm hơn cả đường Pháp Vân và Phan Trọng Tuệ. Tại đoạn đường này, không chỉ có “ổ gà”, “ổ trâu” mà thậm chí cả “ổ voi” và…”ổ khủng long” cũng xuất hiện mật độ khá dày đặc. Theo quan sát của PVdo trên đoạn đường này có nhiều hố lớn bị sụt lún sâu tới 30cm so với mặt đường, người và phương tiện khi tham gia giao thông buộc phải tránh và đi lấn sang làn đường ngược chiều. Điều này dẫn đến hậu quả là tai nạn đă trở thành nỗi ám ảnh thường trực đối với người đi đường.

Trên đây chỉ là một số ít ví dụ về những đoạn đường đang tồn tại ở Hà Nội, hầngngỳ hàng giờ “làm khổ” người tham gia giao thông, cũng như các hộ dân sống trong khu vực. Xin kết thúc bài viết bằng câu nói của ông Trịnh Thành - người dân sống trên đường Phan Trọng Tuệ: “Xin hăy cứu lấy những con phố để người dân được sống... an toàn!”.

http://ashui.com/index.php?option=com_content&task=view&id=898&Itemid=32
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Không có ǵ làm con vui hơn vinh dự của người cha,
Không có ǵ làm cha vui hơn thành quả của con cái. (Sofocles)
ktshung
Ashui-I



Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 2


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #22 vào: 30/08/2007, 11:03 »

Em nói thiệt chứ "con đường hướng tới đô thị đẹp và có bản sắc" nghe to lớn qua, em đang ở ngă ba đường làng đây, chiếc xe công nông vừa năy chạy qua làm em không thấy đường mà lần đây xuưt tí nữa em lao xuống ruộng hú hồn.
Em nói thế thôi chứ thực có một hướng đi  khi mức sống con người được nâng cao và ư thức mỗi một con người có trách nhiệm với xă hội là được.
Địa chỉ IP đã được lưu lại

Xây cho nhà cao cao măi................
lexus
Ashui-U
*


Gián tuyến Gián tuyến

Giới tính: Nam
Bài: 192


Xem hồ sơ E-mail
« Trả lời #21 vào: 30/08/2007, 10:30 »

Việc tổ chức giao thông ở Hà Nội và ư thức người tham gia giao thông c̣n quá nhiều điều phải suy ngẫm.  Roll Eyes

Thứ nhất, phải khẳng định ngay, nguyên nhân tắc đường do phương tiện cá nhân tham gia giao thông quá lớn mà cơ sở hạ tầng đường sá vẫn chưa được đầu tư nâng cấp tương xứng. Diện tích dành cho giao thông tĩnh lại hầu như không tăng, ḷng đường biến thành nơi cho ô tô đỗ khiến giờ cao điểm việc ùn tắc xảy ra thường nhật... Theo cách nói của những nhà chuyên môn, tắc đường có nguyên nhân do kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Nội c̣n yếu kém, tỷ lệ đất dành cho giao thông quá ít (2,5% ở Hà Nội); tỷ lệ đảm trách của vận tải hành khách công cộng cũng quá thấp (dưới 10%). Chúng ta đang phải đối đầu trước nguy cơ xảy ra ùn tắc và TNGT liên quan đến mô tô, xe gắn máy ngày càng cao (chiếm 70% số vụ tai nạn giao thông). Và như vậy, khủng hoảng UTGT và TNGT xảy ra là không tránh khỏi.

Thứ hai, c̣n nhiều bất cập trong tổ chức giao thông. Xin nêu một ví dụ, trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, ngày nào cũng ùn tắc kéo dài, đoạn trước nút giao với đường Khâm Thiên ùn tắc dài hàng trăm mét, xe chỉ "nhúc nhích" đi từng tí một. Qua quan sát, nút Tôn Đức Thắng - Khâm Thiên là giao của nhiều tuyến đường, phương tiện qua lại đông, hệ thống đèn tín hiệu giao thông không c̣n tác dụng, c̣n lực lượng Cảnh sát giao thông th́ quá mỏng... Nhiều nút giao thông, việc bố trí biển báo chưa đồng bộ, thậm chí chưa có biển báo khiến cho người tham gia giao thông đi qua không biết phải đi như thế nào. Một nguyên nhân khác gây UTGT là việc mở quá nhiều đường ngang trên trục đường chính. Trên đường cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài có hơn chục đường ngang được mở.

Thứ ba, tái diễn t́nh trạng lạng lách, đánh vơng, vượt ẩu... tại các điểm, nút, tuyến phố. Tại nút cầu cống Mọc - đường Láng đường đă tắc thường xuyên, nhưng các phương tiện giao thông cứ mạnh ai nấy đi, chèn nhau để vượt khiến nút càng ùn tắc nghiêm trọng. Theo thống kê, với lỗi này đă có tới trên 78% số vụ TNGT xảy ra, trong đó hơn 40% do vi phạm tốc độ, gần 12% do đi không đúng phần đường, hơn 19% do tránh vượt sai quy định, gần 8% do người điều khiển uống rượu bia say, hơn 15% do thiếu chú ư quan sát.... Tất cả số liệu trên cho thấy nguyên nhân UTGT và TNGT do ư thức của con người là đáng kể.

Thiết nghĩ, về nguyên nhân khách quan, thành phố đang nỗ lực cải thiện giao thông với nhiều dự án đang được đầu tư xây dựng. Song về ư thức chấp hành th́ mỗi ngườidân khi ra đường cần chấp hành nghiêm pháp luật giao thông. Trước mắt, từ 15/9, tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức hăy gương mẫu đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.
Địa chỉ IP đã được lưu lại

"Sai lầm lớn nhất của đời người là đánh mất ḿnh" - 14 điều răn của Phật
Trang: [1] 2 3   Chuyển lên
  In ấn  
 
Chuyển tới:  

Liên hệ Ban quản trị diễn đàn: ASEAN TIMES ONLINE
+84 9 8888 7890 | E-mail: admin@ashui.com
URLs: vnarchitects.ashui.com, vnarchitects.com
© 2008 VNArchitects | Ashui® Corporation
Hỗ trợ bởi MySQL Hỗ trợ bởi PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2005, Simple Machines LLC