Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản xanh: "Cú hích" mới của thị trường

Bất động sản xanh: "Cú hích" mới của thị trường

Viết email In

Khi thị trường bất động sản sôi động trở lại, doanh nghiệp địa ốc liên tục thành lập, nhiều dự án được mở bán đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt. Để khẳng định vị thế, bên cạnh tổ chức tốt công tác pháp lý, chuẩn bị vững mạnh về tài chính, không ít chủ đầu tư đã tìm hướng đi mới mẻ hơn, đó là phát triển dự án bất động sản theo tiêu chuẩn xanh. 

Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm trong Hội nghị dành cho nhà đầu tư do Phúc Khang Corporation tổ chức vào ngày 10/07/2016 vừa qua.  

Hội nghị đã thu hút hơn 700 khách hàng, nhà đầu tư tham gia. Hơn 300 căn hộ Diamond Lotus Lakeview – Dự án đầu tiên tại TP HCM được cấp tiêu chuẩn LEED (Mỹ) nhanh chóng được khách hàng “xuống hầu bao” giữ chỗ đã cho thấy chỗ đứng của mô hình bất động sản xanh trên thị trường hiện nay. 

Nếu như trong những năm 2011 – 2015, yếu tố quan trọng nhất đối với nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu ở thực là “nhất vị, nhị giá” thì sang năm 2016, khi nguồn cung căn hộ tăng đột biến, khách hàng trở thành “thượng đế”, sự lựa chọn ngày càng đa dạng, nhu cầu đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao thì một xu hướng mới cho thị trường địa ốc đang được mở ra: Ngoài yếu tố về giá và vị trí thì hiện tại khách hàng đang muốn tìm kiếm những dự án được phát triển theo xu hướng sống xanh.

Nói về xu hướng xanh, hiện tại Việt Nam có hàng trăm dự án được gắn mác “căn hộ xanh”. Tuy nhiên, những dự án xanh thực sự được kiểm chứng bởi những tổ chức uy tín nước ngoài chỉ đếm trên đầu ngón tay với những tiêu chuẩn rất khắt khe. Theo Hội Đồng công trình Xanh Việt Nam (VGBC), công trình xanh được hiểu là công trình mà trong cả vòng đời, từ giai đoạn lựa chọn địa điểm xây dựng, thiết kế, thi cộng, xây dựng, vận hành, bảo hành đều phải tuân theo những tiêu chí nghiêm ngặt như: thân thiện với thiên nhiên, đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng, tài nguyên nước và vật liệu xây dựng. 

Nếu như tại thị trường miền Bắc, Ecopark được biết đến như một dự án xanh chuẩn mực, thì tại thị trường TP HCM, Diamond Lotus được biết đến như dự án tiên phong với dòng căn hộ xanh đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn Leed (USGBC-Mỹ) và Lotus ( VGBC- Việt Nam) cùng với sự cam kết chất lượng, tiến độ từ những thương hiệu hàng đầu trong ngành xây dựng và phát triển đô thị. Trong đó nổi bật nhất là dự án Diamond Lotus Lakeview - Đây là dự án xanh tiêu chuẩn Mỹ (Leed) đầu tiên xuất hiện tại quận Tân Phú cũng như khu vực trung tâm phía tây TP. Dự án này nằm trên mặt tiền đường Luỹ Bán Bích - tuyến đường thương mại huyết mạch kết nối 5 quận trung tâm phía Tây là Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Quận 11, Quận 6. Đặc biệt, dự án nằm đối diện công viên Đầm Sen quy mô 26 ha - lá phổi xanh của TP.

Diamond Lotus Lakeview có quy mô gần 1,2 ha, với hơn 700 căn hộ và Leed Officetel có giá từ 678 triệu/ căn.

Bên cạnh những tiện ích vượt trội từ các khu vực lân cận như: công viên Đầm Sen, Padora City, Aeon Mall, Big C; cư dân của Diamond Lotus còn sở hữu gần 8.000 m² không gian cảnh quan, vườn thiền trên không Zen Lotus Garden rộng 3.000 m², học viện iDL cùng với con đường ẩm thực kết hợp các shophouse dọc quảng trường trung tâm, biến dự án thành một trung tâm vui chơi giải trí và mua sắm bậc nhất của quận Tân Phú.

Trong Hội nghị đầu tư dự án Diamond Lotus Lakeview, Phúc Khang đã chính thức ký kết hợp tác với những đối tác hàng đầu Việt Nam để cùng xây dựng, phát triển, vận hành và phân phối dự án. Cụ thể: Ngân hàng OCB sẽ bảo lãnh tiến độ xây dựng dự án và tài trợ vốn cho khách hàng mua căn hộ Diamond Lotus Lakeview, Hoà Bình Corp là tổng thầu xây dựng dự án, Savills Việt Nam là đối tác tư vấn vận hành và quản lý dự án, đặc biệt Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn sẽ là đối tác phân phối độc quyền dự án. 

Đỗ Ngọc 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo