Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Bất động sản ‘Điểm nóng’ bất động sản phía Tây Hà Nội

‘Điểm nóng’ bất động sản phía Tây Hà Nội

Viết email In

Hàng loạt các dự án lớn đang triển khai tạo nên diện mạo mới và tăng sức hút cho khu vực phía Tây Hà Nội đối với người mua nhà để ở và đầu tư.

Dự án nhộn nhịp trình làng

Thống kê từ các công ty nghiên cứu thị trường cũng như thực tế đều cho thấy, khu vực phía Tây Hà Nội, trong đó nổi trội là quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Hà Đông, đã và tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản. 

Hầu như tất cả các ‘ông lớn’ bất động sản, từ Vingroup, TNR, Bitexco, Tân Hoàng Minh… đều đã hội tụ ở phía Tây. Nổi bật nhất là chiến lược hướng Tây của Vingroup, với một loạt dự án trình làng trong năm qua ở khu vực này như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Skylake và Vinhomes Green Bay. Những dự án này đều là ‘bom tấn’ của thị trường bất động sản, với giao dịch sôi động, thậm chí khan hàng trong một thời gian ngắn.

Những tên tuổi mới như Capital House hay HD Mon Holdings cũng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường này. Capital House đang hoàn thiện và bàn giao dự án Ecolife Capitol với 900 căn hộ, còn HD Mon Holdings đang phát triển dự án Mon City trên diện tích 7ha.

Bên cạnh đó, Công ty CP Đầu tư Hải Phát và Tập đoàn Nam Cường Hà Nội cũng là hai cái tên sáng giá ở khu vực này. Hải Phát đang triển khai hàng loạt dự án dọc trục Lê Văn Lương – Tố Hữu như Roman Plaza, Shophouse 24h, HPC Landmark 105 trong khi Nam Cường cũng tái xuất thị trường bằng khu căn hộ Anland và biệt thự An Phú. 


Phối cảnh dự án biệt thự La Casta đang được xây dựng tại Hà Đông 

Công ty TNHH Hibrand Việt Nam sắp giới thiệu ra thị trường dự án La Casta tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông. Dự kiến hoàn thành vào quý II/2018, dự án La Casta bao gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất 71 - 176m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại.

Dưới góc độ người mua nhà, việc các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cùng đổ bộ vào khu vựcphía Tây Hà Nội đã khiến thị trường bất động sản khu vực này ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các tiện ích sống.

Đại diện Hibrand Việt Nam nhận định, số dự án bất động sản tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội do khu vực này được xem là có vị trí đắc địa, hạ tầng đang phát triển tốt. Với sự bùng nổ các dự án địa ốc có quy mô lớn, Hà Đông sẽ sớm trở thành trung tâm lớn của Hà Nội mới.

Theo khảo sát, khu vực Mỹ Đình là một ví dụ điển hình cho việc tăng giá đất. Sau sự phát triển của các dự án bất động sản, giá đất tại Mỹ Đình đã tăng gấp 10 lần.

Hà Đông với vị thế tương đồng với Mỹ Đình, đều cách trung tâm cũ 10km, nhưng hiện nay giá đất chỉ bằng 1/3 khu vực Mỹ Đình. Với sự phát triển đồng bộ hiện nay, giá đất Hà Đông đã tăng những các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ còn tăng hơn nữa, khi hệ thống giao thông như đường tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động cũng như các tiện ích sống đẳng cấp xuất hiện. 

Mạnh tay đầu tư tiện ích sống

Chủ đầu tư một số dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án. Tập đoàn Perdana ParkCity đầu tư 10 triệu USD để xây dựng khu tiện ích ParkCity Club có diện tích 1,7 ha đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của người dân.

Chủ đầu tư dự án biệt thự La Casta tiết lộ, đây sẽ là dự án duy nhất tại khu vực Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1ha, thiết kế theo phong cách Châu Âu. Ngoài ra còn có công viên thể dục thể thao rộng hơn 50ha sẽ được xây dựng liền kề dự án. Bên cạnh đó, khu shophouse với điểm nhấn tháp đồng hồ, thích hợp cho gia chủ có ý định kinh doanh, kết hợp cuộc sống tiện nghi với khả năng tăng thu nhập ổn định. Các căn shophouse có 2 mặt đường, mang đến không gian kinh doanh và sinh hoạt riêng biệt. 

Tương tự, tại các dự án Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Khu đô thị Geleximco, Dự án chung cư Gemek Tower, Thăng Long Victor, Khu đô thị Ngôi nhà mới…, chủ đầu tư cũng chú trọng đầu tư cho hạ tầng dịch vụ dự án như khu vui chơi giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị… để khách hàng cũ có thể về sinh sống và thu hút thêm khách hàng mới.

Đặc biệt, mới đây thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản là AEON Mall sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông cũng đã khiến thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội tăng sức hút. 


Những trung tâm mua sắm như AEON Mall sẽ tăng sức hút của nhà đất Hà Đông

Đánh giá về thị trường bất động sản phía Tây trong năm 2017, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Công ty tư vấn CBRE khẳng định: “Năm 2017, thị trường BĐS Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì xu hướng phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, phía Tây sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường, chiếm lĩnh số lượng căn hộ mở bán khi nguồn cung khu vực này chiếm đến 37% nguồn cung toàn thị trường”.

Hà Giang 
(DĐDN) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo