Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Bất động sản Bất động sản nghỉ dưỡng: “Để thành công phải tạo ra xu hướng mới”

Bất động sản nghỉ dưỡng: “Để thành công phải tạo ra xu hướng mới”

Viết email In

Sáu tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận sự đổ bộ của hàng loạt dự án. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của các loại hình bất động sản tạo ra những xu hướng khác biệt và mới mẻ cho thị trường.  

Tạo xu hướng mới


(ảnh minh họa) 

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2017, khách quốc tế đến nước ta đạt trên 6,2 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này được tiếp nối con số kỷ lục của năm 2016, khi Việt Nam chào đón hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế và dự kiến lên đến 11,5 triệu vào cuối năm 2017. 

Đây là con số tăng trưởng khá ấn tượng với ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo ra những tiền đề phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Để đón đầu lượng khách này, trong 6 tháng đầu năm đã có trên 12.000 căn hộ đến từ 78 dự án nghỉ dưỡng được bung ra thị trường. Tuy nhiên, các dự án được công bố ra thị trường đều khá nhạt nhoà vì thiếu điểm nhấn khác biệt.

Vì vậy, “muốn thành công và tạo được dấu ấn các nhà đầu tư bất động sản phải tạo ra được những xu hướng mới”, ông Rudolf Hever - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nêu quan điểm trong một cuộc tọa đàm với chủ đề đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vừa diễn ra tại Tp.HCM.

Cụ thể theo ông Rudolf Hever, thay vì phát triển những dự án đã quá nhiều và quen thuộc trên thị trường, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm dựa trên xu hướng trong tương lai, có thể là 5 năm, hay 10 năm tới.

Theo đại diện của Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương gợi ý, ngoài các loại dự án nghỉ dưỡng quen thuộc như dự án khách sạn theo kiểu phong cách địa phương hoặc những dự án căn hộ khách sạn thì chúng ta có rất nhiều mô hình khác như mô hình Resort Spa & Wellness, là dạng resort không chỉ cung cấp spa hay yoga mà tích hợp cả việc cung cấp trị liệu mà khách hàng có thể ở đó lâu ngày hơn.

Hoặc mô hình giới hạn dịch vụ, phục vụ những khách hàng chỉ cần một phòng ngủ tốt thay vì quá nhiều tiện ích kèm theo như các khách sạn hạng sang, khách sạn Business và ứng dụng công nghệ…

Những mô hình mới này sẽ làm cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đa dạng hơn, phong phú hơn và có thể thu hút nhiều du khách đến Việt Nam thêm nữa, ông Rudolf nói. 

Những dấu ấn xuất hiện trên thị trường

Những tháng cuối năm 2016, thị trường bất động sản thu hút sự chú ý đối với việc xuất hiện của dự án Cocobay với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng với mô hình bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường. Khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp giải trí lớn bậc nhất Đông Nam Á.

Tổ hợp này là nơi quy tụ của hàng loạt các dự án thành phần như: Boutique Hotel, Coco Ocean Resort, Coco Skyline Resort. Các dự án này đều có mức giao dịch tốt trên thị trường Đà Nẵng. Mới nhất, trong tháng 6 này, Empire Group sẽ tung ra thị trường thêm 80 căn Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay.

Không chỉ thu hút các nhà đầu tư khi sở hữu một thiết kế kiến trúc lượn sóng, Coco Ocean-Spa Resort còn tạo được dấu ấn riêng khi là toà “Wellness Condotel” duy nhất tại Việt Nam - nơi sở hữu công nghệ tái tạo sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp hàng đầu thế giới.

Tại Coco Ocean-Spa Resort, chủ đầu tư đã chi ra những khoản tiền lớn để đầu tư Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam (4.500 m2), nhằm biến nơi này thành một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng - Hội An mỗi năm.

Với hàng triệu khách hàng đến với Đà Nẵng nói chung và Cocobay nói riêng mỗi năm, thì công suất khai thác phòng của Coco Ocean-Spa Resort được kỳ vọng sẽ duy trì ở mức cao, từ đó mang về được một khoản lợi tức và ổn định hàng năm cho chủ sở hữu.

Lấy ví dụ cụ thể 1 căn 1 phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng, với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được là 320 triệu/năm.

Với con số này, thì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu ở mức 12%/năm trong 8 năm đầu như Empire Group cam kết là con số được nhìn nhận là khả thi.

Sau Cocobay, một số dự án khác cũng tạo được dấu ấn thành công trên thị trường nhờ hướng đi khá khác biệt như: dự án GoldCoast tại Nha Trang với mô hình hometel đầu tiên và duy nhất trên thị trường, Panorama với mô hình thiên đường nghỉ dưỡng tại Nha Trang…

Có thể thấy những dự án có điểm nhấn mở ra các xu hướng mới trên thị trường đều rất được các nhà đầu tư đón nhận. 

Kim Xuân 
(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo