Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Chuyên mục Kiến trúc Tòa nhà phức hợp Arbre Blanc / thiết kế: Sou Fujimoto

Tòa nhà phức hợp Arbre Blanc / thiết kế: Sou Fujimoto

Viết email In

Kiến trúc sư Nhật Bản Sou Fujimoto đã tiết lộ kế hoạch cho một khối tháp có hình dạng như một hình nón thông với ban công mọc ra ngoài trong tất cả các hướng, như một phần của một loạt dự án "điên rồ hiện đại" đang diễn ra ở Montpellier, Pháp. 

Từ giai đoạn khái niệm của dự án, các kiến trúc sư được lấy cảm hứng từ truyền thống sinh hoạt ngoài trời của Montpellier. Tháp được đặt ở vị trí chiến lược giữa trung tâm thành phố và các huyện mới được phát triển của Cảng Marianne và Odysseum, nằm giữa các vùng dân cư 'cũ' và Montpellier mới.  

Sou Fujimoto đang hợp tác với hãng phim Pháp Manal Rachdi OXO và Kiến trúc sư Nicolas Laisne trong dự án mới với 12 tòa nhà mới sắp mọc lên tại huyện Cảng Marianne của Montpellier, sau một khối căn hộ được thiết kế bởi Farshid Moussavi. 

Khu phức hợp văn phòng nhà ở thương mại Arbre Blanc, có thể dịch là "White Tree", tháp phức hợp 17 tầng sẽ theo tư tưởng Fujimoto rằng kiến trúc phải phản ánh các hình thức tìm thấy trong tự nhiên. 

Tòa nhà có tạo hình hơi hướng thân cây, trong khi 120 ban công của căn hộ được thiết kế như lá tìm kiếm ánh sáng mặt trời. Ngôi nhà có thiết kế với các hướng khác nhau, cho phép cư dân tương lai có thể lựa chọn hướng tốt nhất phù hợp với lối sống của họ. 

Phòng khách sẽ mở ra ban công lớn để phù hợp với truyền thống sinh hoạt ngoài trời của Montpellier. 

Các không gian khác trong tòa tháp sẽ bao gồm một phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, quầy bar nhìn toàn cảnh và văn phòng. Vị trí dự án thiết kế khu phức hợp văn phòng nhà ở thương mại Arbre Blanc nằm tại ngã tư của một số tuyến phố chính, bao gồm sông Lez và đường cao tốc, dự án cũng sẽ bao gồm các phần mở rộng của công viên ven sông. 

Dự kiến sẽ xây dựng Arbre Blanc tháng 7/2015 và hoàn thành vào tháng 12/2017.

Dự án này sẽ là "Folie Architecturale của thế kỷ 21", chủ yếu là sản phẩm trí tuệ của một cuộc gặp gỡ giữa Nhật Bản và Địa Trung Hải với các nỗ lực đa văn hóa nhằm biến Montpellier hiện đại. 

Đây cũng là một sự trao đổi giữa hai thế hệ kiến trúc sư, công ty Nhật Bản - Sou Fujimoto và thế hệ trẻ người Pháp đại diện bởi Manal Rachdi - Kiến trúc sư Oxo và Nicolas Laisné Associés. 



Ngoài những nhà thầu chính thì dự án này còn có sự tham gia của Promeo Patrimoine và Evolis, các bên liên quan sẽ đảm bảo dự án mang tính biểu tượng này sự thành công đánh dấu sự thay đổi cho toàn bộ khu vực. 

Dưới đây là một số hình ảnh thông tin dự án: 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo