Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Kiến trúc Chung cư xanh Bosco Verticale ở Milan / thiết kế: Stefano Boeri Architetti

Chung cư xanh Bosco Verticale ở Milan / thiết kế: Stefano Boeri Architetti

Viết email In

Dự án chung cư xanh cao tầng Bosco Verticale được xây dựng tại một thành phố đẹp và thơ mộng Milan (Ý) do công ty kiến trúc Stefano Boeri Architetti thiết kế sẽ là một khu rừng thẳng đứng đầu tiên trên thế giới với 730 cây xanh, 5.000 cây bụi, 11.000 dây leo và cây cỏ phủ khắp 27 tầng. 

Công trình đã đoạt giải thưởng năm 2014 hạng mục nhà ở cao tầng quốc tế (International Highrise Award). Các thành viên của ban giám khảo cho rằng dự án này có thể là một nguyên mẫu cho các tòa nhà thành phố trong tương lai: “Vườn đứng là một biểu hiện của nhu cầu cuộc sống cho tiếp xúc với thiên nhiên”.  

Sự kết hợp của các cây to và nhỏ được trồng ở ban công trên bốn mặt của các tòa nhà, bao gồm 800 cây xanh và 1.400 thực vật nhỏ trang trí cho các căn hộ tại đây. Nhóm thiết kế cho hay cây cối sẽ có chức năng hấp thụ bui trong không khí giúp giảm ô nhiễm môi trường. 

Các loại cây đa dạng sẽ cung cấp môi trường sống cho chim chóc và sâu bọ, tạo ra khí oxy và đổ bóng che chắn cho khu dân cư khỏi ánh sáng mặt trời khắc nghiệt. 


Công trình được xem như là một phần mở rộng của công viên xung quanh


Dự án bao gồm hai tòa tháp với 113 căn hộ, mỗi không gian căn hộ đều cung cấp tầm nhìn ra quang cảnh thành phố rộng mở. 

Theo các kiến trúc sư chia sẻ, việc tạo thành các khu rừng đứng trong thành phố sẽ mang đến một mạng lưới các hành lang sinh thái đem lại sự sống cho các khu công viên chính của thành phố, tạo ra không gian xanh trên đường phố và vườn tược cùng với sự kết nối sự đa dạng của sinh vật. 

Tòa nhà Bosco Verticale được thiết kế thân thiện nhiều hơn với thiên nhiên và có hệ thống tưới nước riêng. Tòa nhà sử dụng các tấm quang điện để tự cung cấp năng lượng cho mình, nước thải từ các khu phức hợp được lọc và tái sử dụng để tưới cho cây trồng. 

Hồng Nhung (Báo Xây dựng /Theo Designboom, Inhabitat)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo