Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Toronto

Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Toronto

Viết email In

Công ty Ấn Độ Charles Correa Associates kết hợp với hãng thiết kế địa phương Moriyama & Teshima Architects đã xây dựng một trung tâm văn hóa cho cộng đồng Hồi giáo tại Toronto, với thiết kế mái vòm kính độc đáo.  


Các kiến trúc sư cho biết: “Toàn bộ khu vực là một sự kết hợp hài hòa của thế giới tâm linh, nghệ thuật và tự nhiên”. 


Thiết kế của những bức tường đá xung quanh Toronto Ismaili Centre có tính năng uốn cong độc đáo, cùng với đó là cấu trúc mái vòm bằng kính khổng lồ, được kết nối bởi những con đường sỏi đá mang tính biểu tượng của cộng đồng Hồi giáo Ismaili ở Canada. 


Toronto Ismaili Centre được xây dựng để đáp ứng với truyền thống của kiến trúc Hồi giáo nhưng cũng sử dụng các hình thức hiện đại và vật liệu hiện đại. Mái nhà được đóng khung bằng những tấm kính chắc chắn và sắp xếp theo cấu trúc bậc thang.


Các tấm kính mờ khuếch tán ánh sáng mặt trời vào ban ngày và cũng phát sáng như ánh đèn vào ban đêm khi không gian được chiếu sáng từ bên trong.


Bên trong, sàn nhà được lát gạch theo thiết kế kiểu hình học. 


Bên trong cấu trúc mái vòm, những mảng khối trắng của tường mang đến sự mở rộng ra theo chiều ngang, cung cấp thêm không gian cho nhiều khu vực như thư viện, phòng học và các phòng hành chính.


Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Toronto đã chính thức khánh thành vào ngày 12/9/2014, sau những trung tâm tại nhiều quốc gia trên thế giới như Lisbon, London, Dubai, Burnaby và Dushanbe. Mục đích của những trung tâm này là để bảo vệ các giá trị cốt lõi của cộng đồng Hồi giáo Ismaili. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Dezeen

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo