Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Mở rộng Bảo tàng nghệ thuật đương đại Gösta Serlachius / thiết kế: MX_SI

Mở rộng Bảo tàng nghệ thuật đương đại Gösta Serlachius / thiết kế: MX_SI

Viết email In

Hãng thiết kế Tây Ban Nha MX_SI kết hợp với văn phòng kiến trúc sư Huttunen Pakkanen Lipasti đã được lựa chọn để thiết kế mở rộng Bảo tàng nghệ thuật đương đại Gösta Serlachius tại Mänttä, Phần Lan. 

Thiết kế mới của phần mở rộng xuất hiện như là một khu rừng trừu tượng với một loạt các vây gỗ lặp đi lặp lại tạo ra cấu trúc khung hình học đầy nghệ thuật.

Để giảm tác động trực quan các địa điểm xây dựng trên môi trường xung quanh, cấu trúc của được chia thành các phần nhỏ hơn. Chủ yếu, các cấu trúc mới cung cấp không gian tầng bổ sung cho bộ sưu tập nghệ thuật đương đại, phục vụ như là trụ sở của viện bảo tàng. Đặt trong bối cảnh của một khu rừng hóa đá, các tòa nhà mang đậm bản sắc riêng của mình, đồng thời cũng tồn tại trong sự hài hòa với môi trường xung quanh tự nhiên của nó. 


Màu sắc của gỗ tự nhiên sẽ bền vững theo thời gian


Một loạt các song cửa dọc nhấn mạnh những nhịp điệu của cấu trúc nội thất

Bên ngoài, một loạt các song cửa được thiết kế chạy dọc theo tòa nhà, nhấn mạnh những nhịp điệu của cấu trúc nội thất, cùng với đó là một hệ thống thông gió mặt tiền cung cấp một kết cấu ba chiều thay đổi dọc theo toàn bộ các độ cao. Để giảm tác động trực quan tới các địa điểm xây dựng trên môi trường xung quanh, cấu trúc được chia thành các phần nhỏ, trong khi màu của gỗ tự nhiên sẽ trở nên bền vững theo thời gian. 


Các khung cấu trúc lặp lại cho phép không gian ngoài trời dễ dàng thâm nhập vào bên trong tòa nhà


Tòa nhà được xây dựng với nhiều lớp gỗ vân sam

Các kiến trúc sư cho biết, dự án này được quan niệm như một khu rừng trừu tượng và dày đặc, một khu rừng mà đại diện cho một loạt các khung bằng gỗ song song để xác định các cấu trúc hình học của tòa nhà mới. 


Cấu trúc nội thất được trang bị đầy đủ để có thể chịu được trọng lượng của tác phẩm nghệ thuật treo


Các tuyến đường lưu thông nội bộ được hình dung như là phần mở rộng tự nhiên của con đường bên ngoài

Các tuyến đường lưu thông nội bộ được hình dung như là phần mở rộng tự nhiên của con đường bên ngoài, nơi các khung cấu trúc lặp lại cho phép không gian ngoài trời có thể thâm nhập vào bên trong tòa nhà. Việc mở rộng cũng được linh động hơn cho những cuộc triển lãm trong tương lai với kế hoạch mở sàn và kết cấu dầm có thể chịu được trọng lượng của các tác phẩm nghệ thuật treo. 


Mặt bằng 


Mặt cắt 



Mặt đứng 

project info:

building: serlachius museum gösta extension
budget: €19.5 million
surface: gross area 5,700 sqm, net area 3,500 sqm
client: gösta serlachius art foundation

architect: MX_SI architectural studio, barcelona, spain
team: boris bežan, (architect), héctor mendoza ramirez, (architect, phd), mara partida muñoz, (architect, phd)

collaborators:
oscar fabian espinosa servin, (architect), olga bomač, (architect), elsa bertran, (architect), mariona oliver, (architect)

local architect: huttunen-lipasti-pakkanen architects oy, helsinki, finland
team: pekka pakkanen, (chief designer), uula kohonen, (project architect), risto huttunen, (architect), jorma kuparinen, (architect), francesc palomeras, (architect), tiia ettala, (architect), seppo tusa, (architect), petri herrala, (architect), satoshi ohtaki, (student of architecture) 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Designboom

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo