Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Bảo tàng nghệ thuật Vancouver / thiết kế: Herzog & de Meuron

Bảo tàng nghệ thuật Vancouver / thiết kế: Herzog & de Meuron

Viết email In

Bảo tàng nghệ thuật Vancouver đã công bố thiết kế cho tòa nhà mới của mình. Công trình được thiết kế bởi Herzog & de Meuron Architects, với một loạt các cấu trúc gỗ xếp chồng lên nhau. 

Với diện tích 28.800 m2 và được xây dựng bởi hãng kiến trúc Thụy Sĩ, Bảo tàng sẽ được đặt tại trung tâm thành phố Vancouver, Canada. Công trình sẽ bao gồm 7.900m2 không gian triển lãm, nhiều hơn gấp đôi diện tích hiện tại của Bảo tàng.


Khu vực sân vườn ở bên trong trung tâm của tòa nhà. 

Ngoài ra, Bảo tàng nghệ thuật Vancouver cũng sẽ bao gồm một nhà hát 350 chỗ ngồi, một thư viện và một trung tâm giáo dục, với các không gian phân bố đồng đều trong tất cả bảy tầng của tòa nhà. Hai tầng hầm sẽ là nơi đậu xe. 


Tầm nhìn từ tầng 5 xuống khu thương mại Queen Elizabeth và trung tâm thành phố.

Với thiết kế kính trong suốt từ sàn đến trần nhà, các tầng dưới của tòa nhà sẽ mang đến một cái nhìn rộng rãi, kết nối với đường phố bên ngoài. Tầng trệt sẽ gồm những không gian triển lãm miễn phí, một quán cà phê và một khu vực bán vé, tất cả đều hướng tầm nhìn đến một khu vực sinh hoạt chung.


Khu vực sảnh đón tiếp du khách

Gỗ có nguồn gốc từ địa phương sẽ được sử dụng làm nguyên liệu chính của dự án, gợi lên lịch sử kiến trúc của khu vực. Bằng cách nâng số lượng lớn của các cấu trúc cao trên đường phố, thiết kế cho phép ánh sáng và không khí thẩm thấu một cách chủ động đến khoảng sân ngoài trời phía dưới.


Tòa nhà nổi bật giữa đường phố West Georgia vào ban đêm

Các kiến trúc sư cho biết: “Các toà nhà gỗ thấp tầng dọc theo đường phố được lấy cảm hứng từ các đường phố ở Vancouver đã được xây dựng trong thời gian trước đó. Sự khiêm tốn và quy mô quốc gia của dự án sẽ tăng cảm giác cởi mở và tầm quan sát cho tất cả mọi người”. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Dezeen


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo