Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc "Bảo tàng của Tương lai" (Rio de Janeiro) / thiết kế: Santiago Calatrava

"Bảo tàng của Tương lai" (Rio de Janeiro) / thiết kế: Santiago Calatrava

Viết email In

Thành phố Rio de Janeiro đã mở một bảo tàng “thử nghiệm” có tên gọi “Museum of Tomorrow” dành để khám phá các khả năng của một tương lai bền vững thông qua các hiện vật tương tác giữa khoa học, nghệ thuật, công nghệ và văn hóa với nhau. 

Bảo tàng được đặt trong một tòa nhà có hình dáng giống như con tàu vũ trụ tráng lệ được thiết lập để trở thành trung tâm của một dự án tái tạo lớn của khu phố Porto Maravilha. Yếu tố bắt mắt nhất của tòa nhà là cấu trúc mái khổng lồ nhô theo đường chéo hướng lên bầu trời.  


(Ảnh: Marcelo Sayao/EPA) 

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Tây Ban Nha Santiago Calatrava, người đã tạo ra các tòa nhà mang tính biểu tượng trên toàn thế giới, bao gồm sân vận động Olympic Athens 2004. “Bảo tàng của Tương lai” bao gồm các sáng kiến thiết kế bền vững, kết hợp với năng lượng tự nhiên và các nguồn ánh sáng, chẳng hạn như sử dụng các tấm pin mặt trời để cung cấp điện cho tòa nhà và nguồn nước từ vịnh để điều chỉnh nhiệt độ bên trong của nó. 

Cấu trúc bao gồm 5.000 m2 không gian triển lãm dài và ngắn hạn, bao gồm một khán phòng có sức chứa 400 chỗ ngồi, một trung tâm thương mại có diện tích 7.600 m2 bao bọc xung quanh cấu trúc và kéo dài dọc theo bến tàu. Hệ thống mái nhô ra là 75 m, cao 10 m và được giới hạn bởi những tấm pin mặt trời di chuyển theo vị trí của mặt trời. Mái nhà được thiết kế hình dáng cong với một cửa sổ nửa hình tròn tại lối vào. 

Triển lãm của bảo tàng sẽ bao gồm các vấn đề như tốc độ tăng trưởng tuổi thọ và dân số, mô hình tiêu thụ, biến đổi khí hậu, kỹ thuật di truyền, tiến bộ công nghệ, và những thay đổi đa dạng về sinh học. 


(Ảnh: Bernard Miranda Lessa) 


(Ảnh: Bernard Miranda Lessa) 


(Ảnh: Bernard Miranda Lessa)


(Ảnh: Bernard Miranda Lessa)


(Ảnh: Bernard Miranda Lessa)


(Ảnh: Cesar Barreto)


(Ảnh: Thales Leite)


(Ảnh: Thales Leite)


(Ảnh: Thales Leite)


(Ảnh: Thales Leite)


(Ảnh: Thales Leite) 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng / Theo Amusing Planet


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo