Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Tòa nhà năng lượng bền vững ở Heidelberg (Đức) / thiết kế: LAVA

Tòa nhà năng lượng bền vững ở Heidelberg (Đức) / thiết kế: LAVA

Viết email In

Một biểu tượng năng động mới về năng lượng bền vững đang được xây dựng ở Heidelberg, Đức. Phòng thí nghiệm Tầm nhìn Kiến trúc (LAVA) vừa tiến hành khởi công xây dựng tòa nhà lưu trữ năng lượng mới cho Stadtwerke Heidelberg (SWH).  

Tòa nhà được dự kiến sẽ cao nhất Heidelberg, tượng trưng cho sự chuyển đổi năng lượng tái tạo của thành phố. Được thiết kế để thay thế những thùng chứa khí đốt hiện tại, tòa tháp mới sẽ được bao bọc bên trong một mặt tiền năng động bao gồm các vòng năng lượng giúp mọi người có thể quan sát dễ dàng nguồn cung cấp năng lượng tái tạo. 

Trung tâm lưu trữ năng lượng có chiều cao 56m với công suất 19.500m3 được kết nối với một công viên rộng 10.000m2, cả 2 được dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2019. Năng lượng mặt trời và gió sẽ được khai thác và sử dụng để sưởi ấm và bán dưới dạng năng lượng nhiệt. 

Giám đốc LAVA, Tobias Wallisser cho biết tòa nhà này sẽ thay thế một bể chứa khí đốt trước đây đã từng là biểu tượng cho chính sách năng lượng từ những năm 1950. Về hình thức thì bình chứa mới sẽ không khác nhiều so với bình trước đây. Điều này trở thành một thách thức khi thiết kế để hiển thị được các thông số về năng lượng tái sinh, phân cấp, mạng lưới, tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Đồng thời làm sao có thể tạo ra một hệ thống năng động và thích ứng mà không cần sử dụng những kỹ thuật đặc biệt.

Tòa tháp có cấu trúc nhiều tầng với mặt tiền có cầu thang xoắn ốc bao quanh một lớp cách điện là các tấm len được sơn màu xanh ở các cấp độ khác nhau. Một hệ thống dây cáp được mắc giữa các vòng đệm là thiết kế mặt tiền của tòa tháp. Khoảng 11.000 tấm thép không gỉ có hình dạng kim cương cũng được lắp đặt trong cấu trúc và có thể xoay góc 45 độ theo chiều gió. Vào ban đêm, tòa tháp được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED màu xanh dương, xanh lá cây và trắng để hiển thị mức độ đầy của năng lượng. 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /theo Inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo