Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch hợp tác xây dự án điện gió

Doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch hợp tác xây dự án điện gió

Viết email In

Trong khuôn khổ hội thảo “Năng lượng gió Việt Nam” do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức ngày 9/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Phú Cường và Tập đoàn năng lượng gió Vestas (Đan Mạch) đã ký kết bản ghi nhớ xây dựng Dự án trại sản xuất điện gió công suất 170MW tại tỉnh Sóc Trăng. 

Theo đó, Tập đoàn Vestas cam kết sẽ tham gia và hỗ trợ cho dự án điện gió của Tập đoàn Phú Cường về vay vốn, xây dựng hạ tầng, thiết bị trong suốt quá trình triển khai, từ lập dự án đến khi đi vào hoạt động.  


(nguồn: Đại sứ quán Đan Mạch) 

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường cho biết: Sau khi khảo sát 65km khu vực bãi bồi ven biển Sóc Trăng, Tập đoàn đã triển khai chương trình phát triển điện gió tại đây, với tổng công suất có thể lên tới 800MW. Bên cạnh lợi thế về gió, việc đầu tư tại khu vực bãi bồi sẽ tận dụng được diện tích mặt biển, tăng hiệu quả sử dụng đất và hạn chế ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. 

Dự kiến đầu năm 2016, trang trại điện gió đầu tiên sẽ được triển khai xây dựng tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) có quy mô 170MW với tổng mức đầu tư 436 triệu USD. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ xây dựng nhà máy có công suất 30MW với vốn đầu tư 75 triệu USD. 

Sau khi đưa vào sử dụng, các nhà máy sẽ cung cấp điện cho khu vực phía Nam (chủ yếu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) 485 GWh điện sạch mỗi năm, với giá bán cho Tập đoàn điện lực Việt Nam dự khiến khoảng 9,8 cent/kWh. Trước đó, Vestas đã hợp tác đầu tư tại đảo Phú Quý (Bình Thuận) trại sản xuất điện gió với tổng công suất 6MW. Tuy nhiên, đây chỉ là dự án thử nghiệm của Vestas tại Việt Nam. 

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia của Quỹ tín dụng xuất khẩu Đan Mạch, Quỹ đầu tư dành cho các nước đang phát triển của Đan Mạch, Tập đoàn Vestas đã thông tin đến các nhà đầu tư Việt Nam về những hỗ trợ tài chính, kỹ thuật thiết kế để phát triển điện gió tại Việt Nam; chia sẻ những kinh nghiệm về đầu tư, quản lý các trang trại điện gió tại Đan Mạch. 

Theo ông Bo Monsted, Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, hiện năng lượng gió cung cấp hơn 33% lượng điện sử dụng cho Đan Mạch và đây là mức năng lượng gió được sử dụng lớn nhất trên thế giới. Việc giới thiệu Vestas đến các nhà đầu tư Việt Nam là nhằm mục tiêu hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng gió, hướng đến một tương lai xanh hơn./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo