Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường 3R-HN mở rộng chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP Hà Nội

3R-HN mở rộng chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP Hà Nội

Viết email In

Để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng thực hiện dự án 3R-HN trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 15/7/2009, Ban quản lý dự án 3R-HN sẽ tổ chức Hội nghị các ngôi sao 3R bên cạnh rất nhiều các hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện chương trình Phân loại rác tại nguồn (PLRTN) trên địa bàn thí điểm hướng tới mục tiêu PLRTN hiệu quả, chất lượng.

Về hoạt động Phân loại rác tại nguồn

Nhằm đánh giá hoạt động thí điểm chương trình PLRTN và đúc rút kinh nghiệm phục vụ cho kế hoạch mở rộng thực hiện PLRTN trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ban quản lý dự án kết hợp với Công ty Môi trường Đô thị đã tổ chức các buổi họp sơ kết hai năm thực hiện chương trình tại phường Phan Chu Trinh và Nguyễn Du và một năm thực hiện tại phường Thành Công và Láng Hạ.

Bên cạnh đó, hướng tới mục tiêu PLRTN hiệu quả, chất lượng, Ban quản lý Dự án, các Xí nghiệp Môi trường Đô thị số 1 và 4 kết hợp với UBND các phường Thành Công và Láng Hạ đã có những buổi thảo luận về các biện pháp cấp bách để tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thực hiện PLRTN trên các địa bàn này. Các biện pháp được đưa ra đều nhằm tăng cường việc kiểm tra, giám sát và trao đổi, hướng dẫn giữa công nhân thu gom rác và người dân địa phương.

Về hoạt động Giáo dục môi trường

Với mong muốn thu hút khách tham quan đến với trung tâm giáo dục môi trường, dự án 3R-HN đang tiến hành nâng cấp và dự kiến đến giữa tháng 7 này, trung tâm sẽ mở cửa đón khách tham quan. Sau khi được nâng cấp, trung tâm giáo dục môi trường sẽ không chỉ đơn thuần là nơi khách tham quan có thể tìm hiểu về 3R và hoạt động PLRTN mà còn là nơi khách tham quan có thể học tập, trải nghiệm các hoạt động 3R và PLRTN với những trò chơi, hình ảnh vui nhộn và không khí thực sự 3R của Công viên 3R.



Về hoạt động của các Hội viên 3R

Sáng kiến 3R: Reduce - Reuse - Recycle [Giảm thiểu - Tái sử dụng – Tái chế] được thực hiện ở Hà Nội từ năm 2007 đến 2009. Giai đoạn đầu của dự án sẽ tập trung vào việc phân loại rác tại nguồn ở một vài quận trung tâm thành phố. 
Cũng nằm trong mục tiêu hướng tới PLRTN hiệu quả, chất lượng tại địa bàn thí điểm, Câu lạc bộ 3R đã tiến hành rất nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về 3R tại khu vực phường Thành Công như tổ chức các buổi học về môi trường cho các em nhỏ tại các cụm dân cư, hướng dẫn người dân đổ rác đúng cách, đúng giờ và đúng quy định, tổ chức cuộc thi thiết kế túi sinh thái cho trẻ em và người dân khu vực hồ Thành Công và dọn vệ sinh xung quanh hồ.

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, từ ngày 29/5 đến ngày 06/6/2009, Câu lạc bộ 3R đã tổ chức tuần lễ 3R với rất nhiều hoạt động phong phú tại địa bàn phường Thành Công.



Mọi thông tin, xin liên hệ :

Chị Lê Minh Ngọc
Trợ lý truyền thông
Văn phòng Dự án 3R-HN

18 Cao Bá Quát, Hà Nội
ĐT/Fax: (04) 37331561
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: www.3r-hn.vn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo