Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Giảm khí thải carbon giúp phát triển du lịch đô thị

Giảm khí thải carbon giúp phát triển du lịch đô thị

Viết email In

Hội thảo triển khai dự án "Phát triển du lịch đô thị bền vững thông qua các sáng kiến giảm khí thải carbon: kinh nghiệm từ Huế và Chiang Mai" đã diễn ra ngày 17/5, tại thành phố Huế. Hội thảo do Ủy ban Nhân dân thành phố Huế phối hợp với các nhà tài trợ Mạng lưới Nghiên cứu Mekong bền vững (Sumernet) và Mạng lưới Kiến thức về Khí hậu và Phát triển (CDKN) tổ chức.

Hai thành phố Huế (Việt Nam) và Chiang Mai (Thái Lan) được chọn tham gia dự án do có sự tương đồng trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt đều có du lịch là ngành kinh tế trọng điểm.


Thành phố Huế


Chiang Mai (Thái Lan)

Mục tiêu mà dự án hướng tới là giúp hai thành phố nói trên phát triển du lịch một cách bền vững thông qua việc nâng cao tri thức khoa học về các chất khí nhà kính (GHG) trong ngành du lịch, qua đó góp phần vào quá trình ban hành chính sách của chính quyền địa phương; đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu GHG và đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt hướng đến nhóm đối tượng khó khăn.

Thạc sỹ Trần Anh Tuấn, Khoa Môi trường Đại học Huế đề xuất một số giải pháp giảm khí thải carbon liên quan đến việc phục hồi các tour du lịch thân thiện với môi trường, cổ động và phát triển ẩm thực chay trong ngành du lịch, tiến hành thực hiện phân loại các chất thải ngay tại nguồn ở các khách sạn và nhà hàng để giảm bớt rác thải ra môi trường, giảm thiểu vận chuyển và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương. 

Bên cạnh đó, các hoạt động của dự án như tính toán khí thải trong ngành du lịch bằng công cụ Bilan Carbon; dựa trên kết quả tính toán được để lựa chọn ra các giải pháp giảm thiểu khả thi; xác định các cơ hội để tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, đồng thời cổ vũ bình đẳng giới dựa vào lựa chọn giảm thiểu khí nhà kính... sẽ góp phần chuyển tải các thông tin về các chất GHG thải ra từ các hoạt động trong lĩnh du lịch và áp dụng các giải pháp giảm thiểu khí thải vào thực tế…/.

Quốc Việt

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo