Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Những biện pháp tốt để quản lý nguồn nước đô thị

Những biện pháp tốt để quản lý nguồn nước đô thị

Viết email In

Nhân Tuần lễ Quốc tế về nước tại Singapore, ngày 3/7, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ra mắt công trình nghiên cứu "Good Practices in Urban Water Management" (Những biện pháp tốt trong quản lý nguồn nước ở đô thị), trong đó kết luận hàng triệu người ở châu Á-Thái Bình Dương có thể được hưởng nguồn nước sạch nếu hiện tượng rò rỉ nước được xử lý và các công ty cung cấp dịch vụ liên quan được cải tổ.

Theo thông cáo báo chí của ADB, ước tính mỗi năm khu vực bị thất thoát 29 tỷ m3 nước - đủ để làm đầy hơn 11 triệu bể bơi tiêu chuẩn Olympic, gây thiệt hại kinh tế hơn 9 tỷ USD. 150 triệu người có thể được cung cấp nước sạch nếu hạn chế được một nửa lượng nước bị thất thoát.

Nhằm tăng cường công tác quản lý và đảm bảo dịch vụ về nước sạch trong khu vực, công trình nghiên cứu của ADB xác định bảy nội dung quan trọng: hợp tác vì trách nhiệm giải trình tốt hơn; tính bền vững kinh tế, giảm khối lượng nước bị thất thoát; phương pháp tiếp cận toàn diện để quản lý tài nguyên nước, gồm cung cấp nước và quản lý nước thải; hiệu suất làm việc của nhân viên; hợp tác giữa các chính phủ; quan hệ giữa cơ quan cung cấp nước sạch và xã hội; phương pháp tiếp cận toàn diện để giải quyết các nhu cầu của người nghèo đô thị.

Báo cáo khuyến nghị các công ty nước sạch châu Á cần có những đổi mới nhằm cung cấp dịch vụ cho các hộ gia đình thuộc diện thu nhập thấp.

Các nhà nghiên cứu cũng nêu trường hợp Singapore như một điển hình quản lý nước mà các đô thị châu Á khác có thể tham khảo. Singapore có mức độ nước bị thất thoát thấp, chính phủ nước này cam kết mạnh mẽ đối với vấn đề khai thác và sử dụng nguồn nước một cách bền vững.

Công trình nghiên cứu trên, do ADB phối hợp với Viện chính sách về nước - Đại học Quốc gia Singapore, đã cung cấp nhiều thông tin mới về công tác quản lý nước đô thị ở các thành phố Bangkok ở Thái Lan; Jamshedpur của Ấn Độ; Kuala Lampur ở Malaysia; Manila của Philippines; Phnom Penh ở Campuchia; Thâm Quyến của Trung Quốc và Singapore..../.

(TTXVN)

[ Download: (ADB) Good Practices in Urban Water Management ]


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo