Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất "Vẽ" ánh sáng cho phòng ngủ

"Vẽ" ánh sáng cho phòng ngủ

Viết email In

Ánh sáng là yếu tố quan trọng, giúp phòng ngủ trở nên có hồn và tràn ngập sức sống. Đèn ngủ và các nguồn ánh sáng khác luôn được tận dụng để tạo vẻ đẹp cho căn phòng này.

Nếu những bức tường giới hạn không gian, thì ánh sáng huyền ảo có cảm giác lấp đầy không gian làm mọi thứ trở nên lung linh hơn.



Đèn đầu giường là loại đèn cần thiết nhất cho phòng ngủ. Ánh sáng của hai chiếc đèn đầu giường thường vừa đủ nhẹ để không làm loãng không gian, đủ sáng để phục vụ nhu cầu đọc lại vừa đủ ấm áp hợp với công năng chính của phòng.

Chọn kiểu đèn ngủ đầu giường... kết hợp hài hòa với màu sơn tường, màu sắc của các đồ vật bên trong, màu sắc của gỗ lát sàn, thảm lót nền để tạo được nét tinh tế nhất. Hệ thống đèn bố trí ở các vị trí khác nhau tạo thành những vệt sáng rong chơi trong không gian yên tĩnh.

Ánh sáng phải tạo nên sự ấm áp, thư giãn, thân thiện mà bí ẩn, khiến bạn tuy quen mà vẫn tò mò khám phá mỗi khi bật công tắc đèn. Nên dùng các công tắc đèn khác nhau cho các vị trí đặt đèn giống như trò chơi bật công tắc và vẽ nên bức tranh trong phòng ngủ bằng ánh sáng.



Người ta không đo khoảng cách trong không gian ánh sáng bằng thước dây mà dựa vào sắc độ. Để tạo chiều sâu, bạn cần nhiều hơn một nguồn sáng, tốt hơn cả nên dùng đèn sợi đốt tạo nên hiệu ứng bóng đổ chồng lớp. Có thể là vị trí đặt đèn khác nhau, hoặc tận dụng bố trí đồ đạc có dạng mành, rèm để khi đèn chiếu vào sẽ hắt ra những khe sáng bí ẩn, sinh động.

Ánh sáng sẽ thực sự tinh vi hơn khi được phối bởi nhiều nguồn có màu sắc khác nhau vàng, trắng, tự nhiên hay nhân tạo... Một phòng ngủ hiện đại cần cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên bên ngoài và ánh sáng bên trong. 

Ánh sáng tự nhiên không những làm sáng căn phòng và soi rõ mọi vật một cách chân thực nhất, mà nó còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Song, chúng ta không thể điều chỉnh được như ánh sáng nhân tạo nên việc trang trí thêm chiếc rèm trang nhã là điều cần thiết. Sẽ thật tuyệt vời nếu những ô sáng chiếu qua khung cửa sổ mộng mơ, kết nối thiên nhiên và con người lại gần nhau hơn.



Lãng mạn là một cảm yếu tố rất quan trọng khi thiết kế không gian phòng ngủ. Muốn tăng cảm giác lãng mạn cho căn phòng, bạn nên chọn ánh sáng của nến, loại ánh sáng này được coi là lãng mạn và ấm cúng nhất trong các loại ánh sáng. Tuy nhiên, khi lựa chọn nến bạn nên chọn loại nến sạch (tinh dầu) và không chứa khí độc.

Cũng lung linh và ấm áp như ánh sáng của những ngọn nến, những ngọn đèn trần tăng thêm mức độ lộng lẫy của đồ đạc trong phòng ngủ. Đèn trần thường được dùng là loại đèn mắt trâu, lắp vào trần giả hoặc trần trang trí. Loại đèn này tập trung ánh sáng vào một vùng và có thể xoay được nên bạn có thể bố trí ánh sáng vào đúng điểm bạn muốn.

Đèn trần khi thiết kế hợp cùng đèn đầu giường sẽ cho ánh sáng đủ ấm và sáng cho căn phòng của bạn. Ngoài ra những ngọn đèn trần còn có tác dụng trang điểm cho những tác phẩm nghệ thuật trong phòng.

Màu trắng của đồ đạc cũng được xem là một nguồn sáng trong không gian trầm bên trong phòng ngủ. Một phòng ngủ đủ ánh sáng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, yên tâm và hơn thế, thiết kế ánh sáng bên trong phòng ngủ sẽ nói lên tính cách và con người của chính bạn.

KTS Nguyễn Anh Tuấn - Công ty CP ASPACE

 

Lời bình  

 
+1 # NGUYỄN MẠNH HỒI 18/02/2011 23:15
tôi đã xem bài viết này và thấy rất hay,một ý tưởng độc đáo cho phòng ngủ về ánh sáng,tôi là sinh viên năm cuối nghành thiết kế nội thất,tôi đang làm khóa luận tốt nghiệp về phòng ngủ dành cho biệt thự.Tôi đang cần một bản thiết kế hoàn chỉnh gồm cả phần 2d và 3d ,rất mong sự giúp đỡ của tác giả bản vẽ trên là KTS NGUYỄN ANH TUẤN và các KTS khác,mong nhận được bản vẽ của các KTS ,tôi xin chân thành cảm ơn.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo