Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Tối giản cho nhu cầu tối thiểu

Tối giản cho nhu cầu tối thiểu

Viết email In

Không thiếu thứ gì, nhưng cũng không có thứ gì là thừa. Đó là nét đặc biệt của căn hộ nằm trong toà nhà Riverside Residence Phú Mỹ Hưng. Để đạt được điều này, chủ nhà đã phải dụng công rất nhiều trong sắp xếp, lựa chọn những vật dụng thật sự cơ bản không chỉ cho nhu cầu sử dụng mà cho cả trang trí.

Nằm ở tầng 10 toà nhà Riverside Residence Phú Mỹ Hưng, căn hộ được thiết kế bằng cách sáp nhập hai căn hộ tiêu chuẩn làm một. Tổng diện tích 260m2 là quá rộng cho nhu cầu bài trí, bày biện một cách thoải mái. Thế nhưng chủ nhà không chọn cách như vậy. Anh chọn giải pháp đơn giản và vừa đủ cho nhu cầu.


Bộ bàn đơn giản, hiện đại.

Sự đơn giản thể hiện trước hết ở màu sắc. Chỉ hai màu trắng đen, nhưng nhờ sự nhấn nhá, chút đậm nhạt đúng nơi, đúng chỗ đã làm không gian căn hộ trở nên sang trọng và quý phái nhưng không lạnh lẽo. Điều quý nhất là căn hộ có tầm nhìn ra sông khá đẹp.

Chủ nhân: Hoàng Tất Minh

Địa chỉ: AD-2-12A Riverside Residence Phú Mỹ Hưng.

Ở đây, không hiểu có một sự ngẫu nhiên hay chủ nhà khéo chọn, tầm mắt nhìn ra sông được chia thành nhiều lớp. Ngay trước mặt là một nhánh sông, tiếp nối tầm mắt là một đầm lầy dừa nước, không ngút ngàn nhưng cũng đủ để tạo ra một khoảng xanh mát mắt. Xa xa là thành phố Sài Gòn với những ngôi nhà cao tầng.

Và, chủ nhà đã không bỏ qua quang cảnh trời cho này, ngoài phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ của hai vợ chồng, phòng tắm cũng được thiết kế cặp theo hướng mở ra con sông để ở đâu trong nhà cũng có thể có được cảm giác thư thái, thanh thản khi nhìn ra bên ngoài.

Tất cả đồ dùng trong nhà từ bộ salon, chiếc bàn ăn, tủ kệ cho đến không gian bếp đều mang vẻ hiện đại với những đường nét thẳng thớm, đơn giản. Bên cạnh đó, một vài bức tranh treo tường, một chiếc kệ lớn trưng những món đồ sứ cổ và quý lại tạo được một không gian khá ấm cúng, chuyển tiếp từ phòng khách sang những không gian sinh hoạt riêng cho từng thành viên trong gia đình.

Chủ nhà bộc bạch rằng công việc giúp cho anh được đi đó đi đây nhiều, và với không gian sống mà anh quan sát được ở nhiều nơi, anh thích nhất là cách tổ chức không gian ở của người Nhật. Tất cả đều ngăn nắp, chỉn chu và theo triết lý “ít tức là nhiều”.

Căn hộ thật rộng, nhưng những không gian dành cho sinh hoạt riêng tư lại được bố trí vừa đủ. Phòng ngủ của hai vợ chồng, phòng tắm, phòng cho trẻ em không lớn để dành phần nhiều diện tích cho sinh hoạt chung. Và những không gian này được thiết kế mở, liền kề với nhau.


Bàn ăn và bar, bếp.


Không gian bếp mở, gọn gàng, rất ít đồ đạc.


Phòng làm việc có thể tạo riêng tư bằng cách sử dụng rèm.


Một chiếc kệ trưng bày những đồ sứ cổ. Sở thích của chủ nhân.


Chiều cao của vật dụng và trần nhà phải tính toán thật kỹ để tạo sự cân đối.


Phòng ngủ rất ít chi tiết
(ảnh trái) / Khai thác những góc nhìn đẹp (ảnh phải)

Phương Nghi - ảnh: Thu Vân (Kiến trúc & Đời sống)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo