Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Giải thưởng AR House 2014 thuộc về công trình "House for trees" của Việt Nam

Giải thưởng AR House 2014 thuộc về công trình "House for trees" của Việt Nam

Viết email In

Giải thưởng AR House Awards là giải thưởng kiến trúc quốc tế nổi tiếng do tạp chí kiến trúc lâu đời Architectural Review của Anh tổ chức hàng năm để chọn ra duy nhất một công trình kiến trúc nổi bật và xuất sắc trong năm. 

Tại lễ trao giải AR house Awards 2014 được tổ chức ngày 18/06 tại London, Anh, công trình ở Việt Nam, “House for trees” do công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa thiết kế đã vượt qua hàng trăm công trình kiến trúc khác từ khắp nơi trên thế giới để giành chiến thắng duy nhất trong năm nay.  


KTS Võ Trọng Nghĩa nhận giải thưởng tại London ngày 18/6 

Công trình “House for trees” được thiết kế với mục đích giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị và có quá ít cây xanh tại các thành phố lớn đông đúc và chật chội như Sài Gòn hay Hà Nội. Dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, các cây cổ thụ được trồng trên mái nhà đem lại không gian xanh cùng với bầu không khí trong lành bao phủ toàn ngôi nhà, hòa cùng với thiên nhiên, làm giảm bớt căng thẳng cho gia chủ và giảm bớt việc tiêu hao năng lượng. Đây là công trình đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện xây dựng bê tông cốp pha tre. 

 

Thông tin công trình House for trees: 
Công ty Thiết kế: Vo Trong Nghia Architects
Kiến trúc sư Thiết kế chính: Vo Trong Nghia, Masaaki Iwamoto, Kosuke Nishijima (3 principals)
Thi công xây dựng: Wind and Water House JSC
Hoàn thành: 04/2014
Địa điểm: Quận Tân Bình, Ho Chi Minh City
GFA: 226m2 (226.50) 

Cũng trong năm nay, công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa liên tiếp đạt được các giải thưởng quốc tế khác như giải công trình Nhà đẹp của năm do tạp chí kiến trúc Wallpaper (Anh) bình chọn với công trình “Binh Thanh house”, Giải thưởng Công trình của năm 2013 của Archdaily (Mỹ) tổ chức cho công trình “Binh Thanh house”. 

(Thông tin từ Vo Trong Nghia Architects)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo