Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Phong cách thiết kế độc đáo của kiến trúc sư Triều Tiên

Phong cách thiết kế độc đáo của kiến trúc sư Triều Tiên

Viết email In

Chuyện gì sẽ diễn ra nếu một kiến trúc sư của Triều Tiên được thỏa thích thiết kế theo cách họ mong muốn? 

Phân vân trước câu hỏi này, công ty Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc – chuyên cung cấp các tour du lịch khắp Triều Tiên tìm được câu trả lời sau khi yêu cầu một kiến trúc sư đến từ Viện Kiến trúc Triều Tiên sáng tạo những thiết kế tương lai với mục tiêu phát triển du lịch bền vững cho đất nước. Công ty Koryo Tour không đưa ra bất cứ yêu cầu, giới hạn kỹ thuật, kinh phí hay quy mô nào.  


Phối cảnh một cụm villa bên thác nước trên núi Kumgang 

Khi tài năng của kiến trúc sư đến từ Triều Tiên được thỏa sức bộc lộ, những thiết kế dành cho các khu du lịch nổi tiếng của Triều Tiên ra đời có phong cách không hề gò bó, khuôn phép mà thực sự tinh tế và độc đáo. Hiện những công trình thiết kế này đang được trưng bày tại Triển lãm Venice Architecture Biennale ở Ý. 

Theo ông Nick Bonner – người tổ chức dự án thiết kế, “Triều Tiên gần như không tiếp xúc với các trào lưu kiến trúc hiện đại. Kiến trúc sư thực hiện dự án này thiết kế hoàn toàn dựa trên suy nghĩ và kinh nghiệm của chính mình”.


Một khách sạn được thiết kế theo hình cây trên núi Kumgang

“Tất cả các kiến trúc sư (tại Triều Tiên) được học tập tại Trường Đại học Kiến trúc, sau đó làm việc hoàn toàn cho chính phủ. Không hề có những dự án tư nhân nào khác” – ông Bonner nói. “Nói cách khác, công việc của họ không khác nào làm việc cho một hội đồng – nơi những dự án thiết kế rất hạn chế. Tuy nhiên, bạn càng có nhiều cơ hội làm việc với nhiều dự án thú vị, bạn càng có điều kiện tạo ra những thiết kế mang tầm ảnh hưởng”.


Một khách sạn tại biển Tây Barrage

Trong số những thiết kế Triều Tiên tương lai, bên cạnh nhiều thiết kế mang tính thực tiễn, có rất nhiều thiết kế dựa trên sức tưởng tượng của các kiến trúc sư về tương lai chẳng hạn thiết kế nhà nghỉ 1 phòng có chức năng như một chiếc thủy phi cơ biết bay.


Một cây cầu dành cho khách du lịch bắc qua núi Myohang

Với hình dáng mang nét vừa hiện đại vừa cổ kính, cây cầu bắc qua núi Myohang được thiết kế nhằm kết nối những ngọn núi nổi tiếng trong khu vực. Người dân đi qua cây cầu này vào lúc sáng sớm sẽ ở vị trí cao hơn sương mù từ đó tạo cảm giác bồng bềnh như bay trên mây – kiến trúc sư đến từ Triều Tiên cho biết.


Phối khung cảnh bên trong villa Tổ chim trên núi Kumgang

Ông Bonner đánh giá, “ thiết kế villa Tổ chim trên núi Kumgang có phong cách rất hiện đại”. Trong khu villa này, với thiết kế tâm nhĩ, khách du lịch đến đây có cơ hội tương tác với nhau.


Nhà dưỡng lão bằng gỗ

Tới ngắm những mẫu thiết kế này tại triển lãm, các khách quan đưa ra rất nhiều ý kiến trái nhiều. “Nhiều người cho rằng chúng hào nhoáng trong khi nhiều người cảm thấy những mẫu thiết kế rất thú vị, sáng tạo và có ý tưởng hợp lý”.


Khoảng không trên con tàu tương lai tạo điều kiện cho khách du lịch có thể ngắm cảnh làng quê Triều Tiên. 

(Theo Báo Xây dựng, CNN


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo