Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư 6 điểm đáng chú ý về sự kiện “Công trình Xanh: Triển lãm nghệ thuật và các phương tiện nghe nhìn”

6 điểm đáng chú ý về sự kiện “Công trình Xanh: Triển lãm nghệ thuật và các phương tiện nghe nhìn”

Viết email In

Với mong muốn tạo ra hình thức truyền thông mới lạ về đề tài “Công trình Xanh”, dự án E4G thuộc tổ chức Fairventures Worldwide FVW phối hợp cùng Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ tổ chức sự kiện “Công trình Xanh: Triển lãm nghệ thuật và các phương tiện nghe nhìn” vào ngày 12/09/2014 tại Hà Nội.  

Sau đây là 6 điều bạn có thể mong chờ khi đến với sự kiện triển lãm mới lạ này: 

1. Triển lãm đầu tiên tại Việt Nam với chủ đề Công trình Xanh

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên chủ đề Công trình Xanh được chọn làm đề tài cho triển lãm mang tính nghệ thuật tại Việt Nam. Về địa điểm tổ chức, Trung tâm Triển lãm nghệ thuật và nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội là một trong những địa điểm triển lãm lớn nhất tại Hà Nội với không gian chuyên nghiệp. Đây cũng là nơi đã từng diễn ra nhiều hoạt động triển lãm nổi tiếng của các đoàn thể, tổ chức danh tiếng tại Việt Nam như Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; WARECOD;…  

2. Hình thức thể hiện hoàn toàn mới lạ

Đến với sự kiện, người xem sẽ có cơ hội đến với không gian hoàn toàn khác biệt khi toàn bộ phần tường của phòng triển lãm sẽ được phủ kín với các tấm poster kích thước lớn trên đó cung cấp đầy đủ thông tin về các công trình xanh và hiệu quả năng lượng tại Việt Nam. Tổng cộng sẽ có 30 poster kích thước 1x3 m và 1,5x3 m chứa đựng thông tin của gần 20 công trình xanh/công trình hiệu quả năng lượng được đưa vào triển lãm. 

3. Mô hình trực quan - Vườn đứng

Với tiêu chí cung cấp thông tin bằng phương thức trực quan nhất có thể, bên cạnh sử dụng các poster thì triển lãm còn sẽ trưng bày mô hình thu nhỏ của các công trình xanh/công trình hiệu quả năng lượng có thật tại Việt Nam. 6 mô hình sẽ được mang ra trưng bày, trong đó đặc biệt có hai mô hình cỡ lớn với kích thước chiều cao lên tới trên 2m, trong đó có tòa nhà Dolphin Plaza nổi tiếng tại Hà Nội.

Ngoài ra, không gian triển lãm còn giới thiệu một vườn đứng quy mô cao 1,4m và dài 4,7m đi kèm với hướng dẫn trực tiếp của người thực hiện. 

4. Cơ hội tham gia trao đổi trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành

Đến với sự kiện, người tham dự sẽ không chỉ được ngắm nhìn mà còn sẽ được trò chuyện, trao đổi thông tin và giải đáp thắc mắc cùng các kiến trúc sư và kĩ sư quản lý công trình. Chính những cá nhân/đơn vị này là người trực tiếp cung cấp thông tin cũng như cái nhìn trực quan và chính xác nhất về công trình của họ, nhờ thế mà các kiến thức, kinh nghiệm liên quan tới công trình xanh/công trình hiệu quả năng lượng sẽ trở nên dễ hiểu, dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

5. Cơ hội tiếp cận với thư viện tư liệu Xanh

Một trong những sự kiện bên lề của triển lãm là hoạt động giới thiệu, trưng bày thư viện tư liệu Xanh của Dự án E4G. Tại đây, người tham dự sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều cuốn sách cung cấp thông tin về xu thế chung của thế giới, khu vực nói chung (vd. Greening Asia – Nirmal Kishnami) và của Việt Nam nói riêng (vd. Phát triển kiến trúc Bền vững, kiến trúc Xanh ở Việt Nam – PGS.TS. Phạm Đức Nguyên).  

Ngoài ra, phòng chiếu phim tại triển lãm cũng sẽ trình chiếu các bộ phim tài liệu về đề tài công trình Xanh được phối hợp sản xuất giữa Tổ chức E4G và Ban Khoa giáo VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam; Kênh VTC14 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam. 

6. Giới thiệu tổng quan về phần mềm mô phỏng

Thực tế cho thấy việc sử dụng các phần mềm mô phỏng trong việc đo lường, tính toán tính năng thân thiện với người sử dụng cho công trình không còn là điều quá mới mẻ. Tuy nhiên, với mong muốn cung cấp cái nhìn chuyên sâu và thực tế hơn về việc sử dụng phần mềm mô phỏng, triển lãm sẽ có sự kiện bên lề tổ chức giới thiệu cũng như trao đổi kinh nghiệm về các phần mềm như Ecotech, Vasari, IES, Open Studio, EQuest,… 

Có thể nói, chương trình “Công trình Xanh: Triển lãm nghệ thuật và các phương tiện nghe nhìn” hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ để lại dấu ấn sâu đậm cho người tham dự và góp phần nâng cao nhận thức Công trình Xanh/Công trình Hiệu quả năng lượng cho nhiều tầng lớp, đối tượng khác nhau tại Việt Nam.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo