Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Giải thưởng kiến trúc Pritzker 2016 thuộc về KTS Alejandro Aravena (Chile)

Giải thưởng kiến trúc Pritzker 2016 thuộc về KTS Alejandro Aravena (Chile)

Viết email In

Kiến trúc sư Alejandro Aravena của Chile trở thành chủ nhân giải thưởng kiến trúc Pritzker 2016, theo công bố ngày 13/1 từ ngài Tom Pritzker - Chủ tịch quỹ Hyatt Foundation, nhà tài trợ của giải thưởng. Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York vào ngày 04/4/2016.

Alejandro Aravena năm nay 48 tuổi, sống ở Santiago, Chile. Anh trở thành người đoạt giải Pritzker lần thứ 41, là người Chile đầu tiên và người châu Mỹ Latin thứ tư giành giải thưởng danh giá này, sau Luis Barragán (1980), Oscar Niemeyer (1988), và Paulo Mendes da Rocha (2006). 

Alejandro Aravena đã đi tiên phong trong việc thực hành kiến trúc nhằm giải quyết những thách thức quan trọng của thế kỷ 21. Các công trình của anh đã mang lại cơ hội kinh tế cho những đối tượng thiệt thòi trong xã hội, giảm nhẹ tác động của thiên tai, giảm tiêu thụ năng lượng, và cung cấp không gian công cộng. Sáng tạo và cảm hứng, Alejandro cho thấy cách thức tốt nhất mà kiến trúc có thể cải thiện cuộc sống của người dân. 

Ban Giám khảo giải Pritzker lần thứ 41 đánh giá cao những công trình của Aravena tại ELEMENTAL, một nhóm kiến trúc sư ở thủ đô Satiago de Chile chuyên hoạch định các dự án xã hội và công cộng. Trong quá trình hoạt động, nhóm này đã cho ra đờì hơn 2.500 nhà ở giá rẻ, trong đó có những dự án nhà sáng tạo cho phép người sử dụng tham gia hoàn thành chính ngôi nhà của mình. 

Một số công trình tiêu biểu của KTS Alejandro Aravena: 


Trường Dược tại Đại học tổng hợp Católica de Chile ở Santiago, Chile 


Tháp Siamese trong khu vực San Joaquín Campus tại Đại học tổng hợp Católica de Chile ở Santiago, Chile 


UC Innovation Center—Anacleto Angelini in Santiago, Chile 


Dự án nhà ở Quinta Monroy ở Iquique, Chile 


Dự án nhà ở Villa Verde ở Constitución, Chile 

Ashui.com  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo