Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Hình ảnh những thay đổi một góc công viên Thống nhất qua thời gian 1991-2009

Hình ảnh những thay đổi một góc công viên Thống nhất qua thời gian 1991-2009

Viết email In

Một ngày như mọi ngày, buổi sáng chẳng kể nắng mưa, tôi đến công viên Thống nhất và chạy một vòng.

Sáng nay, ngày 12-2-2009, tôi cũng đến đây và chụp lại những bức ảnh một góc công viên để so sánh một vài biến đổi. Những bức ảnh chụp năm 1991 là của một người Đức chụp và từng trưng bầy tại một cuộc triển lãm công cộng tại Hà Nội.

Từ một bãi cỏ, vườn cây, một góc công viên Thống Nhất đã trở thành nơi trưng bầy các hiện vật một thời Hà Nội hào hùng : "…Ôi nhớ Thủ đô năm ấy, ta đánh giặc trên mâm pháo. Truyền thống cha ông, còn lắng đâu đây dấu xưa oai hùng, Hà Nội ơi...

Một lối đi trong công viên : "...Nhớ , nhớ công viên vừa mới xây , bước chân em chưa mòn lối…

Một góc trưng bầy hiện vật chiến tranh, và góc ấy của thời hoà bình : "Hà Nội của ta -Thủ đô yêu dấu, một thời đạn bom , một thời hoà bình

Rồi năm tháng qua đi, dần dần nơi này được rào bằng lưới B40, lâu ngày cây leo mọc lên che kín tầm mắt. Không biết các hiện vật họ đã chuyển đi đâu?

Cái tường rào cũng biến đổi theo thời gian : mới đầu là lưới, sau đó là cây leo. Bây giờ là lớp tôn che kín đặc mầu xanh. Lưới cũng đã gỉ và cây leo cũng úa tàn.

Cổng công viên năm 1991 : “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội. Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu…


  • Ghi chú : Lời bài hát "Nhớ về Hà Nội" của nhạc sĩ Hoàng Hiệp

>> Từ Central Park nghĩ về công viên Thống Nhất

>> Hà Nội cho tiếp tục dự án khách sạn gây tranh cãi   

>> Phản đối "xén" đất công viên Thống Nhất để xây khách sạn 

>> Đối thoại: "Dự án khách sạn không có trong quy hoạch công viên Thống Nhất" - Ông Huỳnh Đăng Hy 

>> Rao bán linh hồn Thành phố 

Chiều 13-2, ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, việc cấp phép đầu tư cho dự án khách sạn SAS tại khu đất góc đường Trần Nhân Tông, giáp Công viên Thống Nhất là đúng trình tự, quy định pháp luật. Sau khi có dư luận về dự án, Thường trực UBND TP đã xem xét lại toàn diện quá trình triển khai dự án và quyết định thực hiện đúng cam kết trước đây với các nhà đầu tư. Điều này có nghĩa dự án sẽ tiếp tục triển khai bình thường. 
 

Lời bình  

 
+1 # Hoàng Cầu 15/09/2012 09:17
Tôi mong muốn ashui.com viết tiếp 1 số bài về Công viên Thống nhất trong năm 2012 này .Cần phải nói rõ chính quyền Hà nội lại tiếp tục xén đất công viên .Bài viết "Từ Celtral Part đến công viên Thống nhất " hay quá .Chính quyền Hà nội chỉ vì tiền chứ không vì dân .Hoan hô ashui.com.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo