Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Kỹ sư Tập đoàn UL của Mỹ và GreenViet mở rộng Chương trình kiểm định xây dựng tại Việt Nam

Tập đoàn UL của Mỹ và GreenViet mở rộng Chương trình kiểm định xây dựng tại Việt Nam

Viết email In

Ngày 26/1, Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL), tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận, kiểm tra và xác nhận, cùng với Công ty TNHH Tư vấn GreenViet - công ty tư vấn uy tín ở Việt Nam trong lĩnh vực công trình xanh và bền vững, cùng công bố hợp tác chính thức nhằm cải thiện tiêu chuẩn an toàn xây dựng tại Việt Nam bằng Chương trình Kiểm định Xây dựng của UL thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) tại TP Hồ Chí Minh.  


GreenViet và UL ký kết hợp tác và công bố Chương trình Kiểm định Xây dựng ngày 26/1 tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình Kiểm định Xây dựng đưa ra phương pháp đánh giá toàn diện và phân tích khiếm khuyết trong hệ thống phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn tính mạng cũng như các hệ thống an ninh trong các tòa nhà thương mại, văn phòng cơ quan và nhà xưởng công nghiệp. 

Trong bối cảnh Việt Nam đang không ngừng phát triển và cải thiện hạ tầng bằng cách nâng cao các tiêu chuẩn về an toàn, UL và GreenViet sẽ cùng hợp tác để thúc đẩy đảm bảo an toàn nơi công cộng và thực hiện kiểm định xây dựng.

Chương trình hợp tác này sẽ góp phần đảm bảo các cam kết và tuân thủ tốt hơn đối với yêu cầu của Chương trình Kiểm định Xây dựng của UL với mục đích cải thiện tiêu chuẩn an toàn xây dựng tại Việt Nam.


Ông Anthony Tan - Phó Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành UL khu vực ASEAN.

Ông Anthony Tan - Phó Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành UL khu vực ASEAN chia sẻ: “Hợp tác với GreenViet thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi trong việc thúc đẩy xây dựng môi trường sống và làm việc an toàn trên thế giới và tại Việt Nam. Trong chương trình hợp tác này, chúng tôi sẽ tiến hành đào tạo và cấp chứng nhận kiểm định cho kiểm định viên của GreenViet áp dụng Chương trình Kiểm định Xây dựng của UL tại Việt Nam”.


Ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Đồng sáng lập Cty GreenViet phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Đỗ Hữu Nhật Quang - Đồng sáng lập Cty GreenViet cho biết: “Chúng tôi cam kết phối hợp chặt chẽ với UL để nâng cao tiêu chuẩn an toàn xây dựng tại Việt Nam và giúp mọi người ý thức được tầm quan trọng của việc thực hiện kiểm định công trình xây dựng. Mặc dù tiêu chuẩn an toàn chung của cả nước vẫn đang được cải thiện liên tục trong những năm qua, nhưng vẫn còn rất nhiều công tác cần phải làm và chúng tôi hy vọng sẽ đạt được tiêu chuẩn an toàn cao hơn thông qua hợp tác với UL”.

Dựa vào kinh nghiệm hơn một thế kỷ của UL trong việc thử nghiệm, chứng nhận và kiểm định các sản phẩm phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn tính mạng và thông qua bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, kiểm định viên của GreenViet sẽ được UL đào tạo và kiểm tra khả năng đánh giá toàn diện dựa trên Chương trình Kiểm định Xây dựng của UL.

Từ đó, GreenViet được tăng cường khả năng xây dựng các báo cáo khách quan về các thiếu sót về mặt tuân thủ của các công trình để giúp các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý tại Việt Nam ra quyết định cải thiện tiêu chuẩn xây dựng. 

Theo Chỉ số An toàn (Safety IndexTM) năm 2017 của UL được xây dựng dựa trên nghiên cứu toàn cầu nhằm đo lường mức độ an toàn của 187 quốc gia, các tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt trong phòng cháy chữa cháy.

Việt Nam hiện đứng thứ 6 trong số 10 nền kinh tế Đông Nam Á về an toàn chung theo chỉ số nói trên. Điều đó càng cho thấy sự cần thiết phải có các biện pháp chủ động như kiểm định xây dựng để bảo đảm an toàn và góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Nhi Huyền 
(Báo Xây dựng)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo