Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kỹ sư Chọn giải pháp BIM tối ưu cho nhà thầu xây dựng

Chọn giải pháp BIM tối ưu cho nhà thầu xây dựng

Viết email In

Ngành công nghiệp xây dựng hiện nay đang thay đổi và phát triển không ngừng, các nhà thầu xây dựng cũng phải liên tục cập nhật các giải pháp công nghệ mới cũng như tìm cách cải thiện quy trình làm việc của mình. Một dự án xây dựng thành công luôn là sự phối hợp của nhiều bên khác nhau từ các kiến trúc sư, kỹ sư, MEP, nhà thầu chính và phụ.

Vậy đâu là giải pháp công nghệ tốt nhất dành cho các nhà thầu hiện nay?

Phát triển mạnh từ những năm 1990 của thế kỷ trước, giải pháp mô hình hóa thông tin công trình - Building Information Modeling (BIM) đã được ngành xây dựng của nhiều quốc gia và các nhà khoa học hàng đầu đánh giá đang và sẽ là công nghệ chủ đạo của ngành xây dựng.

BIM là một giải pháp chuyển đổi công nghệ tiềm năng cho ngành công nghiệp thiết kế và xây dựng, yêu cầu chuyển giao và làm quen với công nghệ mới, áp dụng công nghệ cũng như khuyến khích những sự thay đổi bền vững của quá trình quản lý dự án xây dựng.

Theo báo cáo của nhà xuất bản McGraw-Hill Construction, 2012, với công nghệ BIM, ta chỉ trả 2.68% trên tổng giá trị dự án cho các chi phí phát sinh so với trả 18.42% khi làm việc trên môi trường truyền thống 2D. Đồng thời, sử dụng BIM trong dài hạn sẽ cắt giảm thời gian thực hiện dự án hơn 35%, giảm hơn 30% giá thành xây dựng cũng như nâng cao lợi nhuận hơn 35%.

Với khả năng kết hợp thông tin các bộ phận công trình với các thông tin về định mức, đơn giá, tiến độ thi công, chế độ vận hành bảo dưỡng..., BIM mang lại những thay đổi mang tính cách mạng trong việc tạo ra, thể hiện và sử dụng thông tin của công trình xuyên suốt các quá trình thiết kế, xây dựng và vận hành. Khả năng hợp nhất thông tin từ tất cả các công đoạn làm BIM ngày càng trở thành xu hướng tất yếu của ngành xây dựng để tối ưu hoá việc thiết kế, thi công và quản lý công trình.

Hiện nay, việc tiếp cận và đưa BIM vào trong các thiết kế xây dựng đang được nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực quan tâm để xây dựng các tiêu chuẩn và chiến lược quốc gia vì họ thấy được các lợi ích của việc sử dụng BIM và coi BIM như một điều kiện tiên quyết để gia tăng tính cạnh tranh cho các ngành công nghiệp xây dựng cũng như gia tăng hiệu quả cho các hoạt động quản lý nhà nước trong xây dựng đặc biệt là đầu tư công.

Tại Việt Nam hiện nay, việc áp dụng BIM trong thiết kế, xây dựng và quản lý vận hành công trình hiện còn rất hạn chế.

Với lý do đó, công ty TNHH HSD Việt Nam phối hợp với Hội tin học xây dựng và Viện kinh tế xây dựng tổ chức Hội thảo “Ứng dụng mô hình hóa thông tin công trình (BIM) cho nhà thầu xây dựng”  để giới thiệu về BIM cũng như ứng dụng của giải pháp này trong thực tế. Hội thảo với sự góp mặt của các chuyên gia về BIM hàng đầu như: ông Andy Dickey, Giám đốc phát triển kinh doanh mảng kết cấu bê tông của Tekla BIM, ông Mark Tung, Giám đốc phát triển kinh doanh Tekla Đông Nam Á và tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng, Viện kinh tế xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng.

  • Thời gian: 8h00 Thứ Bảy (ngày 15/3/2014)
  • Địa chỉ:  Khách sạn Hotel de’l Opera Hà Nội - Số 29 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Thông tin chi tiết xin độc giả vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH HSD Việt Nam

Điện thoại: 04 3512 2447/ 08 3520 3018
Hotline : 0979 285 528 – 0983 421 282 
Hoặc đăng ký trực tiếp qua website: www.hsdvn.com.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo