Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Công nghệ mới Triển lãm Eco-Products về các sản phẩm thân thiện môi trường tại Nhật Bản

Triển lãm Eco-Products về các sản phẩm thân thiện môi trường tại Nhật Bản

Viết email In

Triển lãm Eco-Products lần thứ 14 đã được tổ chức tuần qua tại Tokyo Big Sight, thu hút tới 180.000 lượt khách tham quan. 

Tại triển lãm, các nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản đã giới thiệu những sản phẩm tiên tiến, thông minh và thân thiện với môi trường, hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới ưa chuộng đồ gia dụng Nhật như những thập niên trước đây.  


Giải thưởng Eco-Products năm nay đã được trao cho công ty Lixil, nhà sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất thế giới, với sản phẩm nhà ở thông minh. 


Từ năm 1995, Lixil đã nghiên cứu và phát triển những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng, và ngôi nhà thông minh của hãng sử dụng hệ thống cửa sổ Double Skin, giúp kiểm soát tốt hơn sự lưu thông gió, tạo sự thông thoáng cho người sử dụng.


Phó chủ tịch Lixil Ryuichi Kawamoto cho biết, công ty không chỉ chú trọng đến công nghệ mà còn đề cao yếu tố thẩm mỹ với thiết kế theo phong cách Nhật Bản, cùng khái niệm Zero Balance, tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng nhân tạo, cũng như tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên.


Lixil cũng đã thực hiện những nghiên cứu thực nghiệm tại các vùng quê Việt Nam, trong một dự án được Bộ Y tế Việt Nam bảo trợ, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Một nghiên cứu khác cũng được Lixil giới thiệu là tái sử dụng dầu cọ và phế liệu từ gỗ bằng việc xử lý qua nhiệt và khói.


Hãng Konica Minolta thì thúc đẩy công nghệ tái chế chai PET để chế tạo bộ phận bên ngoài của chiếc máy đa chức năng bizhub, đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.


Chiếc máy có chế độ in thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, với bộ đếm đo đạc năng lượng tiêu thụ của máy hàng tuần.


Quan điểm của Konica Minolta là môi trường làm việc cũng quan trọng như tiết kiệm năng lượng. Biểu đồ cho thấy tiếng ồn từ chế độ in được giảm thiểu so với các loại máy in khác 


Trong khi đó, AEON lại giáo dục sinh viên và các khách hàng hệ thống quản lý năng lượng, cách ứng phó với trường hợp khẩn cấp cũng như thảm họa. Triển lãm Eco-Products 2012 đã thu hút một lượng khách kỷ lục là những sinh viên đến từ các trường học trên khắp Nhật Bản để tham quan mô hình quản lý của AEON.


Ngoài ra, AEON còn giới thiệu loại quần áo giữ ấm có tên Heat Fact, mà khi mặc chúng, người ta có thể hạ nhiệt độ phòng xuống 1 độ C, nhờ vậy mà có thể tiết kiệm được 53.08kw/h.


Tại triển lãm lần này, Kitakyushu, một trong những mô hình thành phố thông minh hàng đầu thế giới, đã giới thiệu các sản phẩm địa phương thúc đẩy hệ sinh thái.


Thành phố cũng tổ chức những tour tham quan, góp phần giáo dục sinh viên về công viên năng lượng tiên tiến ở Kitakyushu


Liên quan đến những sản phẩm thân thiện môi trường, nhà sản xuất điều hòa hàng đầu Daikin đã giới thiệu loại máy làm mát HFC-R32, thế hệ tiếp theo của loại máy giảm thiểu nguy cơ gây hại cho môi trường.


Máy điều hòa này không có chất phá hủy tầng ozone, giảm 1/3 chỉ số GWP, tiết kiệm 40% năng lượng.


Tương tự, Daiwa House không phải là nhà sản xuất nhà ở mà thúc đẩy môi trường đô thị xanh, chăm sóc và tạo ra năng lượng tự nhiên.


Daiwa House cũng đã bắt đầu xúc tiến kinh doanh hệ thống năng lượng mặt trời Mega ở Kitakyushu Hibiki.


Nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh Unicharm giới thiệu những nỗ lực của công ty để giảm lượng khí thải CO2. Loại tã giấy cho trẻ sơ sinh của hãng giảm tới 38% lượng phát thải so với sản phẩm cùng loại cách đây 20 năm. Hãng cũng đang cải tiến loại giấy vệ sinh giảm tới 60% lượng phát thải.


Công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Lion giới thiệu sản phẩm carbon trung tính với các loại sách ảnh dành cho trẻ em.


Hãng cũng giới thiệu loại bột giặt Top có nguồn gốc thực vật làm từ dầu cọ.

Công ty sản xuất đồ chơi nổi tiếng Takara Tomy, được biết đến với các loại đồ chơi như Pla Rail, Tomica, búp bê Licca, đã giới thiệu gian hàng Eco Toy, sử dụng những vật liệu tái chế. 




Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart cũng hưởng ứng bằng những yêu cầu thân thiện với môi trường đối với các cửa hàng nhượng quyền của họ, đồng thời ưu tiên các sản phẩm sinh thái. 


Yamato Unyu, cung cấp dịch vụ giao hàng trên toàn thế giới, thúc đẩy khái niệm Necology, giảm thiểu việc sử dụng những phương tiện cơ giới đi giao hàng, mà thay vào đó là sử dụng xe đạp. 


Sân bay quốc tế Kansai mới giới thiệu công trình nghiên cứu về việc tái sử dụng cỏ được cắt từ sân bay để làm thức ăn gia súc và phân bón hữu cơ.


Tập đoàn thép Nippon Steel và Sumitomo Metal giới thiệu loại khung thép để xây dựng tháp truyền hình Tokyo, sử dụng những ống thép để giảm khối lượng. Bên cạnh đó, họ cũng giới thiệu loại khung thép xây dựng cầu Tokyo Gate, đường ray tàu cao tốc Shinkansen.


Gian hàng của Panasonic thì giới thiệu phong cách sống sinh thái Smart HEMS, sử dụng đồ nội thất thông minh Eco Navi, giao diện điều khiển AiSEG.

 


NEC giới thiệu giải pháp tổng thể cho một xã hội thân thiện với môi trường, hệ thống vệ tinh quan trắc Trái đất.


Toshiba giới thiệu giải pháp quản lý năng lượng thiêu thụ trong gia đình Feminity, cùng hệ thống quản lý Community Management system - CEMS (dưới).




Toshiba cũng thúc đẩy Excellent ECP (sản phẩm thân thiện môi trường) như loại tủ lạnh VEGETA có ngăn làm mát riêng biệt.


Fujitsu giới thiệu những giải pháp sinh thái sử dụng công nghệ thông tin, hệ thống cảm biến nhiệt sợi quang có thể quản lý các điểm làm mát ở trung tâm dữ liệu doanh nghiệp. Hệ thống này đã từng được giới thiệu ở Indonesia.


Trong khi đó, hệ thống điện gió 2KW của Hitachi cũng đã giành giải Eco Products. Hitachi cũng giới thiệu các hệ thống Sáng tạo nguồn năng lượng, giảm thiểu năng lương tiêu thụ nhà ở và xã hội.


Hãng cũng giới thiệu hệ thống tái chế kim loại đất hiếm, bảo tồn các hệ sinh thái và giải pháp thành phố thông minh./. 

(Vietnam+) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo