Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Giải pháp Hive-Inn, nhà nghỉ từ container tái chế

Hive-Inn, nhà nghỉ từ container tái chế

Viết email In

Tái chế hiện là một trong những giải pháp bảo vệ môi trường rất hiệu quả trong ngành công nghiệp xây dựng. Tập đoàn Kiến trúc OVA Studio có trụ sở chính tại Hồng Kông đã có ý tưởng sáng chế về dự án thiết kế độc đáo từ những container tái chế. Với tên gọi là Nhà khách Hive (Hive-Inn) được làm từ những container có sắc màu sặc sỡ, bắt mắt và độc đáo. Đây là thiết kế tham dự trong cuộc thi giải thưởng sáng tạo quốc tế năm 2014.  

Cấu trúc của Hive-Inn thoạt nhìn giống như trò chơi xếp hình Jenga có các phần có thể hoán đổi tùy theo nhu cầu và sở thích. Mỗi container này là chủ đề theo phong cách của một thương hiệu quốc tế nổi tiếng, ví dụ thương hiệu Ferrari Louis Vuitton, Rolex… nhằm mang lại vẻ sang trọng và gần gũi hơn với cuộc sống thiết thực của con người. 

Giống như trò chơi xếp hình Jenga, các khối container được lắp đặt đan xen vào nhau tạo ra mô hình chồng xếp có thể thay thế một cách dễ dàng, tiện lợi theo ý muốn. Tuy nhiên, cần có một cấu trúc lưới kim loại để đảm bảo các khối hình này có thể dựa vào nhau một cách vững chắc. 

Các nhà sáng chế tin rằng nhờ có tính linh hoạt và khả năng di động chắc chắn sẽ mang lại điều thú vị cho cấu trúc nhà nghỉ đa năng này. Cùng với giải pháp thông minh lồng ghép các thương hiệu thế giới sẽ tạo ra động lực để dự án nhà nghỉ này thu hút được tài trợ nhằm phát triển rộng rãi theo các chủ đề khác nhau. 

Trong tương lai, Hive-Inn có thể tạo ra sự năng động và tiện ích cho các thành phố du lịch hoặc mô hình cứu trợ thiên tai. Mô hình này cũng có thể vận dụng làm những căn hộ di động và văn phòng đa năng. Sau đây là một số hình ảnh mô phỏng về quá trình xây dựng, lắp đặt, vận hành và quản lý Hive-Inn: 

Khánh Phương (Theo OVA Studio


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo