Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Công nghệ Giải pháp Hội thảo "Ứng dụng công nghệ Mặt dựng châu Âu cho thị trường Đông Nam Á"

Hội thảo "Ứng dụng công nghệ Mặt dựng châu Âu cho thị trường Đông Nam Á"

Viết email In

Ngày 17/10 vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thảo "Ứng dụng công nghệ Mặt dựng châu Âu cho thị trường Đông Nam Á" do Schueco và Công ty TID Façade tổ chức, giới thiệu về "Công nghệ Kiến trúc Mặt dựng của Đức – Và tiềm năng ứng dụng vào các Dự án Xây dựng tại Việt Nam" với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng. Schueco và TID Façade là hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, cung cấp các giải pháp tổng thể về hệ thống vách nhôm kính lớn, cửa đi và cửa sổ Việt Nam.  


Ông Volker Gehl - Giám đốc Dự án, Schueco khu vực Đông Nam Á trình bày tại hội thảo


Bà Carmen Ong - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Kiến trúc, Schueco khu vực Đông Nam Á 

Thông qua một chuỗi các bài thuyết trình hấp dẫn và phần hỏi đáp, buổi hội thảo không chỉ nghiên cứu các dự án tại Châu Âu và đánh giá những điểm mới lạ như hệ mặt tiền hai lớp, hệ thống đèn LED chiếu sáng mặt tiền và cơ sở tham số của hệ tường kính 3D từ Schueco. Bên cạnh đó, các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng đến từ nhiều nơi còn giải đáp những thắc mắc xung quanh đề tài chính: công nghệ tân tiến nhất cho thiết kế mặt dựng là gì? 

Rất nhiều các ý kiến, câu hỏi được đưa ra trong buổi hội thảo như: Khi chúng ta nhìn sang châu Âu, cái nôi của những thiết kế mặt dựng xuất sắc nhất trên thế giới, những hệ thống và công nghệ nào đang được sử dụng hiệu quả tại đó? Và chúng ta có thể áp dụng những công nghệ đó cho thị trường Việt Nam như thế nào khi những công trình tại Việt Nam ngày càng chú trọng về tính thẩm mỹ cũng như chức năng của kiến trúc mặt dựng? Bên cạnh tính thẩm mỹ cao và lâu bền, công trình cũng đòi hỏi tính khả thi về mặt thời gian và ngân sách thì liệu công nghệ mặt dựng châu Âu này có đáp ứng được cho thị trường Việt Nam hay không? 

Hai diễn giả nổi tiếng có mặt trong buổi hội thảo là Ông Volker Gehl - Giám đốc Dự án, Schueco khu vực Đông Nam Á (các dự án đã tham gia: Trụ sở chính ở châu Âu của Hyundai, Offenbach; Tòa nhà Quốc Hội, Hà Nội, Việt Nam; Cục Tần số - Vô tuyến điện, Hà Nội, Việt Nam; Khách sạn Alila, Bali, Indonesia...) và bà Carmen Ong - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Kiến trúc, Schueco khu vực Đông Nam Á (các dự án đã tham gia: Tòa nhà BIDV, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; Chung cư cao cấp, Văn phòng & Công trình Dân dụng và các dự án Phức hợp, Kuala Lumpur, Malaysia; Các Trung tâm Thể thao tại Singapore (được trao giải Vàng Kiến trúc xanh bởi BCA)...) đã mang đến những câu trả lời thỏa đáng cho tất cả những quan khách tham gia buổi hội thảo. 


Công trình Nhà Quốc Hội 


Công trình Bảo tàng Hà Nội  


Công trình VICEM Tower

Hội thảo đã mang đến những ý tưởng kiến trúc độc đáo cùng cái nhìn cận cảnh trong công nghệ và quy trình thiết kế, sản xuất và thi công của hệ tường kính vách dựng – và tiềm năng ứng dụng vào các dự án tại Việt Nam. Buổi hội thảo cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều quan khách và đặc biệt các đối tác của Schueco và TID. 

Chí Dũng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo