Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Công nghệ Ứng dụng Autodesk Inventor giúp PMB Façade giành chiến thắng kinh doanh mới

Autodesk Inventor giúp PMB Façade giành chiến thắng kinh doanh mới

Viết email In

Trong kiến trúc, mặt tiền được coi là một phần quan trọng nhất của một tòa nhà vì nó tạo ra đặc điểm cho phần còn lại của tòa nhà.  Đã có câu: "ấn tượng ngay từ lần đầu tiên là quyết định".Trong ngành công nghiệp này, với sự cạnh tranh gay gắt, đáp ứng yêu cầu của khách hàng cho các đề xuất và báo giá đã trở thành một cuộc đua. Những công ty đáp ứng nhanh nhất  với giá cả cạnh tranh nhất sẽ giành chiến thắng một nửa cuộc đua. Các công việc còn lại là để đảm bảo thời gian hiệu quả  đưa ra thị trường, ngoài việc cung cấp các sản phẩm sáng tạo với chất lượng cao nhất. Công nghệ tiên tiến là cần thiết để đảm bảo công ty có thể đối phó với nhu cầu và giành nhiều hơn các công việc kinh doanh, đặc biệt là trên thị trường quốc tế.

“Chúng tôi ko thể để phạm sai lầm. Chúng tôi đang tham gia vào các dự án là bước ngoặt của đất nước và biểu tượng trong tự nhiên. Cơ hội sẽ ko đến lần thứ hai. Đối với một công ty địa phương  để giành chiến thắng hồ sơ dự thầu quốc tế, chúng tôi cần phải đứng ngang tầm với các đối thủ toàn cầu . Chúng tôi đã làm đước điều này với tạo mẫu kỹ thuật số Autodesk Inventor” – Mr Seng Jee Tong, Giám đốc điều hành, FMB Façade.

PMB FACADE TECHNOLOGY SDN BHD (PMB Facade), một công ty Malaysia và công ty con của công ty Công nghệ PMB -  PMB Technology, là chuyên gia sản xuất về tường chắn nhôm và lớp phủ ngành công nghiệp. PMB Facade cung cấp các thiết kế và công nghệ tiên tiến mới nhất cho các hệ thống mặt tiền hiện đại từ ý tưởng thiết kế  để hoàn thành lắp đặt và đưa sản phẩm của mình, hệ thống và dịch vụ. Công ty này có nhiều dự án mang tính bước ngoặt cả ở quốc tế và địa phương theo vành đai của họ, bao gồm Al-Bidda Tower (Doha, Qatar) và Marina Bay Sands SkyPark (Singapore) trong 18 năm kể từ khi thành lập của họ. 

PMB Facade đã quay sang Autodesk Inventor để cạnh tranh quốc tế. Công cụ tạo mẫu kỹ thuật số 3D cho phép PMB Facade  nắm bắt dễ dàng hơn các yếu tố dự án cho đấu thầu chính xác, do đó làm giảm rủi ro về giá và cho phép chào giá cạnh tranh hơn.Thời gian tính toán chi phí cho các thành phần chi tiết  tiếp tục giảm 20%.
"Chúng tôi đang được hưởng tỷ lệ 25%  giành chiến thắng dự án với chuẩn bị đấu thầu nhanh hơn và chính xác với tạo mẫu kỹ thuật số 3D của Autodesk Inventor. Quan trọng hơn cả, nhóm nghiên cứu có thể bán ý tưởng của chúng tôi thuyết phục hơn khi tạo mẫu kỹ thuật số giúp khách hàng của chúng tôi hiểu các ý tưởng thiết kế được đề xuất. Họ có thể xem  thiết kế làm việc và hoạt động như thế nào trước khi nó  được xây dựng.Bạn không có thể đạt được điều này với công nghệ 2D, " ông Seng Jee Tong nói.

Hoàn thiện xoắn trong "Tháp Tornado"

Với gần 90.000 mét vuông xây dựng khu vực ý tưởng mặt tiền tòa nhà chọc trời xoắn là thực tế không thể xây dựng với công nghệ truyền thống. Các trục tháp được phủ bằng một bức tường màn đường chéo độc đáo tạo thành một tính năng quan trọng của thiết kế. Bởi vì các hình thức phức tạp, nó được phổ biến chỉ có một cấu trúc đơn giản trong nội thất nhưng Al-Bidda Tower hay còn gọi là "Tháp Lốc Xoáy" (Doha, Qatar) đã đưa ra một giải pháp tinh vi - các cột bên trong có hình dạng giống như xây dựng bên ngoài, điều đó là rất khó khăn. Đó là lý do tại sao nó là không thể để xây dựng thiết kế mà không có tạo mẫu kỹ thuật số.

Nhóm nghiên cứu PMB Facade sử dụng Autodesk Inventor để hình dung thiết kế "xoắn" bằng cách trước tiên tạo ra một mô hình 3D ảo dạng rotor của tòa nhà để đưa qua một vòng quay ở mọi cấp độ và mô phỏng kỹ thuật số hiệu suất thực thế giới. Với công cụ này, nhóm nghiên cứu đã có thể xác định góc độ, vị trí và kích thước của các cột xây dựng với độ chính xác, sự không hoàn hảo được giảm thiểu và sửa chữa sớm trong quá trình thiết kế.

"Giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết cho PMB Facade biến đổi một ý tưởng trong một thiết kế mang tính bước ngoặt. Với tạo mẫu kỹ thuật số 3D của Autodesk Inventor, chúng tôi có thể dự đoán và mô phỏng hiệu suất thực thế giới kỹ thuật số trước khi xây dựng bất cứ thứ gì. Vì vậy, chúng tôi có thể dành ít thời gian về các vấn đề thiết kế và nhiều thời gian hơn vào việc đổi mới sản phẩm. Chúng tôi cũng quản lý để giảm chi phí vật liệu và chất thải của nó tới15% ", ông Seng.

"Tòa nhà nổi" SkyPark

PMB Facade đã được ủy quyền bởi Marina Bay Sands (MBS) để tạo ra một ý tưởng thiết kế cho mặt tiền của SkyPark của họ mà nằm trên đỉnh của ba tòa tháp khách sạn cao 200 mét tại MBS. SkyPark dài hơn tháp Eiffel nằm ngang, hoặc gấp bốn lần rưỡi kích thước của một chiếc Jumbo Jet A380 với 12.400 mét vuông ấn tượng của không gian, và có thể lưu trữ lên đến 3.900 người.Nhóm nghiên cứu đã được giao cho một khoảng thời gian không thể thương lượng là năm tháng để hoàn thành lớp bao phủ bên ngoài bất chấp trọng lực của dầm treo là lớn nhất của loại hình này trên thế giới. Nó thực sự là một kiệt tác độc đáo kiệt tác cấu trúc 'nổi'. Chiến thắng này là một trong những dự án PMB Facade có uy tín nhất cho đến nay.

PMB Facade sử dụng Autodesk Inventor để thiết kế, hình dung và xác nhận thiết kế phức tạp 'nổi' bên ngoài với mô phỏng kỹ thuật số để tối ưu hóa thiết kế cho trọng lượng và sự an toàn. Nhóm nghiên cứu cũng dễ dàng chuyển đổi các dự thảo kỹ thuật 2D trên giấy thành 3D, và tích hợp tất cả vào một mô hình kỹ thuật số duy nhất và sau đó trình bày các thiết kế trong định dạng 3D để các nhà hoạch định chính sách để cho phép hình dung chính xác về các ý tưởng thiết kế.

Như MBS được thiết kế kiến trúc  với Autodesk® Revit® Architecture 3D Building Information Model, "Autodesk Inventor giúp chúng tôi cung cấp cho khách hàng  với một sản phẩm tốt và phù hợp nhất mà họ có thể dựa vào và cũng đảm bảo sự hợp tác tốt hơn với khách hàng của chúng tôi và các thiết kế khác nhau và các nhóm xây dựng", ông Seng nói.

Sử dụng Autodesk Inventor, PMB Facade giảm 15% lãng phí vật liệu bằng cách đưa ra các quyết định chính xác với mô phỏng kỹ thuật số và hoàn thành dự án đúng thời hạn. Nếu không có Autodesk Inventor, nhóm nghiên cứu phải mất nhiều hơn ít nhất 30% thời gian để hoàn thành. Kết quả và bàn giao thành công của dự án do sự gia tăng hiệu quả thiết kế cho phép các công ty đưa ra thị trường và cung cấp nhanh hơn từ ý tưởng đến thiết kế chế tạo.

Giành lợi thế cạnh tranh với tạo mẫu kỹ thuật số

PMB Facade lựa chọn sử dụng Autodesk Inventor cho linh hoạt thiết kế cơ khí 3D, mô phỏng, tạo công cụ, và truyền thông thiết kế để tăng tỷ lệ giành chiến thắng dự án, giảm lãng phí vật liệu, tốc độ quá trình chế tạo, biến đổi các ý tưởng thành hiện thực, và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác tốt hơn với đội thiết kế và đội xây dựng. Quan trọng nhất, PMB Facade giữ sự hài lòng của khách hàng khi họ có thể tham gia ngay từ đầu trong quá trình thiết kế và các quyết định vì họ đã hiểu ý tưởng thiết kế tốt hơn và họ có thể 'nhìn thấy một cách kỹ thuật số các chức năng thiết kế trước khi bất cứ điều gì được xây dựng.

Chúng tôi ko thể để phạm sai lầm. Chúng tôi đang tham gia vào các dự án là bước ngoặt của đất nước và biểu tượng trong tự nhiên. Cơ hội sẽ ko đến lần thứ hai. Đối với một công ty địa phương  để giành chiến thắng hồ sơ dự thầu quốc tế , chúng tôi cần phải đứng ngang tầm với các đối thủ toàn cầu . Chúng tôi đã làm đước điều này với tạo mẫu kỹ thuật số Autodesk Inventor”. – Mr Seng Jee Tong, Giám đốc điều hành của FMB Façade.

Để tìm hiểu thêm về Autodesk® Inventor®, truy cập http://asean.autodesk.com/inventor


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo