Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Công nghệ Xu hướng Thành phố "siêu bền vững" - tầm nhìn của Gothenburg năm 2020

Thành phố "siêu bền vững" - tầm nhìn của Gothenburg năm 2020

Viết email In

Hướng tới sự phát triển lâu dài của TP Gothenburg, Thụy Điển vào năm 2020, hãng kiến trúc Kjellgren Kaminsky đã đưa ra ý tưởng dự án phát triển Gothenburg bền vững hơn.

Có thể kể đến một trong những bước đi thông minh nhất mà những nhà hoạch định có thể hướng về một tương lai bền vững hơn để xây dựng những thành phố dày đặc hơn và được thiết kế một cách hiệu quả hơn. Vì vậy người ta thực hiện việc giảm bớt các vật liệu được yêu cầu cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng, giảm khoảng cách mà người dân cần để di chuyển và cung cấp không gian cho dân số đang tăng lên của thế giới. 



Vào năm 2020 thành phố Gothenburg, Thụy Điển sẽ phát triển với một tỷ lệ 8.000 cư dân mới hàng năm và do đó đa số sự phát triển này mang hình dạng của vùng mở rộng ở ngoại biên. TP Siêu Bền Vững (Super Sustainable City) đề cập vấn đề này bằng cách hình thành một trung tâm TP đông đúc, trung tâm này sẽ cung cấp nơi ở cho một phần ba dân cư tăng lên của TP cho đến năm 2020, trong khi đó hình thành một sự liên kết mạnh mẽ giữa mỗi bờ sông. Kế hoạch được khơi nguồn cảm hứng bởi di sản kiến trúc Gothenburg và sẽ nổi bật lên những viên gạch vàng, đường phố được lát đá granite, có nhiều chợ búa và kênh đào. Bản kế hoạch yêu cầu những căn hộ có mái mang hiệu quả năng lượng, phục vụ nhiều chức năng. Những sân thượng quay về hướng nam cung cấp không gian thư giãn, những tấm panel năng lượng mặt trời phát ra điện và những khu vườn có mái che sản xuất thực phẩm, cung cấp một nguồn thực phẩm địa phương đồng thời giúp làm giảm hơi nóng của kết cấu và những nhu cầu làm mát. Nhiều mái nhà cũng nổi bật với những tuabin gió quy mô nhỏ, giúp giảm hơn nữa những nhu cầu năng lượng của chúng.



Ngoài ra, kiến trúc hiệu quả năng lượng, Gothenburg xanh của hãng kiến trúc Kjellgren Kaminsky sẽ nổi bật vài sự chọn lựa cho sự chuyên chở bền vững. Một hệ thống giao thông công cộng nhanh cá nhân sẽ cung ứng phương tiện vận tải không tỏa ra khí thải, trong khi đó những quốc lộ dành cho xe đạp kín đáo sẽ khuyến khích việc sử dụng xe đạp. Những con đường mòn quá cảnh này sẽ có khả năng thu nước mưa và thu giữ năng lượng mặt trời.

[ VIDEO

>> SymbioCity - Đô thị bền vững với môi trường 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo