Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Xu hướng Dự án ResilienCity của thành phố Boston (Mỹ) năm 2035

Dự án ResilienCity của thành phố Boston (Mỹ) năm 2035

Viết email In

ResilienCity – thuộc thành phố Boston của tiểu bang Massachusetts ở Hoa Kỳ viễn cảnh năm 2035 sẽ là một nơi rất lý tưởng với không gian sinh thái thực sự theo đúng nghĩa. Vượt xa ý tưởng quy hoạch của thành phố Masdar ở Abu Dhabi (thành phố có phát thải là zero) bởi khu đô thị mới sẽ chứa đựng trong đó những ý tưởng phi thường.



ResilienCity được xây dựng trên một quận của Boston – nơi trước đây là khu đổ rác và chôn lấp rác, sau này sẽ bao gồm tổ hợp dân cư và văn phòng cho khoảng 300.000 cư dân. Một loạt hệ thống kênh ngòi mới sẽ được hình thành để cung cấp nước cần thiết cho các khu vườn trên mái nhà và tường cây bao quanh.

Thiết kế còn dành nhiều diện tích cho không gian cây xanh và không gian mở phục vụ công chúng. Ngoài ra, hệ thống đất mở còn được quy hoạch kỹ lưỡng cho phép sự thẩm thấu của các tầng nước ngầm được dễ dàng lưu thông, tránh tình trạng ngập lụt.


Bờ biển nguyên gốc


Mực nước biển làm thay đổi bờ biển 


Mặt cắt ngôi nhà 

Ý đồ chủ đạo của quy hoạch này là không chỉ khôi phục lại sự vinh quang trước đây của khu vực vốn dĩ rất sinh thái, nhưng cũng đảm bảo một môi trường an toàn cho cư dân trong tương lai. Ngoài việc tạo ra nguồn năng lượng gấp bốn lần số năng lượng cần thiết của cả thành phố, các nhà thiết kế còn đề xuất chuyển đổi một đường hầm đỗ xe buýt dưới lòng đất thành một hệ thống khổng lồ chứa nước sạch từ thiên nhiên phục vụ cho mọi gia đình mang tính bền vững nhất.

Thành phố sẽ đầu tư nguồn năng lượng tái tạo sẽ hết sức đa dạng gồm năng lượng quang điện, năng lượng sinh học, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng từ chính con người... Với quy định ngặt nghèo về bảo tồn hệ sinh thái và tôn vinh chất lượng sống của mọi cư dân, toàn bộ phương tiện giao thông cá nhân sẽ bị hạn chế tối đa và và hệ thống xe tải sẽ bị cấm trong khu"công nghiệp sinh thái". Lượng khí thải carbon của mỗi ngôi nhà sẽ được hiển thị và kiểm soát chặt chẽ trong toàn thành phố, bảo đảm rằng đó sẽ là thành phố sinh thái theo đúng nghĩa của Mỹ và toàn thế giới.


Sơ đồ hệ thống năng lượng


Các thông tin của dự án 

Khánh Phương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo