Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Giới thiệu dự án Tòa nhà Vietcombank tại Quảng trường Mê Linh, TPHCM

Tòa nhà Vietcombank tại Quảng trường Mê Linh, TPHCM

Viết email In

Dự án cao ốc văn phòng Vietcombank với tham vọng mở rộng sự hiện hữu và tăng cường xác định vai trò, hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm tài chính của Việt Nam, một trong những thành phố phát triển nhanh nhất cả nước. Công trình cao 35 tầng này sẽ là công trình cao nhất tại Quảng trường Mê Linh, một vị trí chủ đạo đắc địa tại bờ tây của sông Sài Gòn. Với vai trò là trụ sở chính của Ngân hàng Vietcombank tại Thành phố Hồ Chí Minh, công trình bao gồm các khu vực dịch vụ và văn phòng làm việc, cung cấp thêm các không gian văn phòng hạng A để thu hút các khách hàng quốc tế.  

Câu chuyện thiết kế - Xúc cảm và vẻ đẹp nội tại

Dự án công trình tòa nhà Vietcombank
- Địa chỉ: số 5th Quảng trường Mê Linh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Diện tích lô đất: 3232 m2
- Tổng diện tích sàn: 71.000 m2
- Chức năng chính: Văn phòng làm việc
- Thiết kế: Công ty Pelli Clarke Pelli Architects và Công ty Ong&Ong Co. Ltd – Việt Nam 

Dự án Vietcombank có thử thách lớn nhất chính là sự hoành tráng cũng như vẻ đẹp nội tại làm sao phải được thể hiện một cách thống nhất, nổi bật và hài hòa với xung quanh trong một diện tích đất đai không được lớn cho lắm. Điều này, đặt ra cho nhóm thiết kế những giải pháp xử lý chi tiết cũng như phải tạo được sự ảnh hưởng từ xa của toàn bộ công trình.

Những đường cong, giao cắt với đường thẳng của hệ thống giao thông cung cấp những tầm nhìn tuyệt đẹp, cũng như tạo ra các thời điểm để giúp cảm nhận toàn bộ các công trình xung quanh Quảng trường Mê Linh như một cụm điểm nhấn, và vị trí của dự án Vietcombank là một vị trí tuy nhỏ, nhưng là đắc địa nhất và gây ảnh hưởng đến khu vực nhiều nhất. Ở đây, sự kết hợp giữa tư duy khoa học của các nhà thiết kế Hoa Kỳ và tư duy tổng hợp của các kiến trúc sư từ Singapore, cho phép thấu hiểu được những tiềm năng cũng như trở ngại của vị trí dự án. Đây là một vị trí mà, hầu như, có thể dễ dàng nhìn thấy nhất từ các khu vực xung quanh khu trung tâm.



"Chúng tôi cho rằng tính chất của tòa nhà và vị trí của nó có sự gắn kết đặc biệt chặt chẽ với dự án này, và vì thế, công trình nên được nhìn nhận như một cá thể độc lập, mạnh mẽ và thực sự vững vàng và có cảm giác luôn chào đón mọi người." – Kiến trúc sư David Ching, giám đốc Tập đoàn Ong Ong Việt Nam chia sẻ.
Được Lấy cảm hứng từ sự vươn lên mạnh mẽ từ các tòa nhà chọc trời, sự thu hút ánh nhìn từ mọi hướng và sự độc lập, giải pháp thiết kế công trình có đặc điểm tạo ra từ rất nhiều khoảng lùi trên cao, nhìn giống như một chiếc vương miện hoặc hình chóp nổi bật.

Những khoảng lùi này, rất đặc biệt, nó giúp cho cấu trúc đường chân trời của khu vực trung tâm sẽ thay đổi đáng kể, và là một điểm thu hút sự chú ý rất hiệu quả. Theo nguyên lý, càng phát triển lên cao, công trình càng nhỏ lại, điều này tạo ra sự chắc chắn của khu vực khối thân, và đế của công trình.

Kỹ thuật thiết kế nhấn mạnh sự cân đối và trọng tâm của dự án, giúp cảm nhận dự án thực sự hoành tráng và to lớn hơn so với khối tích thực sự của mình. Điều này, chính là nhờ các phân vị dọc, ngang được phân bố trên các mặt dựng của tòa nhà. Công trình là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại và phù hợp với bối cảnh xung quanh.

Bên cạnh đó, vật liệu được lựa chọn thể hiện được sự vững chắc và thích hợp phổ biến quý phái của các công trình về tài chính, ngân hàng. Thiết kế tường ngoại thất tích hợp đá granit màu sáng với các mảng kim loại thẳng đứng làm nổi bật lên chiều cao của công trình, kết hợp với các giải pháp chiều sáng minh họa cho toàn bộ công trình vào ban đêm. Tại phần cuối đế của công trình, một khu vực lối vào được trang trí bởi đá granit và khu mái đón nổi bật tại sảnh vào. 

Đá tự nhiên, tượng trưng cho sự bền vững, khỏe mạnh, vững chắc và sự tin tưởng. Thông điệp đó rất phù hợp với tòa nhà là trụ sở của một ngân hàng lớn tại Việt Nam. Các giải pháp đá được sử dụng rất khéo léo trong thiết kế nội thất, tạo nên sự khác biệt cho toàn bộ dự án với xung quanh. Bên trong công trình, kính được phủ mờ và khung gỗ chia thành từng đoạn theo sàn, tạo thành các sảnh đón tách biệt cho khu vực ngân hàng và văn phòng.

Các sảnh đón bao gồm các bức tường bằng đá marble và trần gỗ trang trí. Để tạo sự khác biệt cho không gian, sảnh của ngân hàng có một bức tường đá marble màu xanh lá cây và sảnh văn phòng sẽ có tường đá màu đỏ. Cả hai không gian có sàn đá vôi và các diện trần được trang trí bằng giả gỗ màu nhẹ. Các không gian công cộng của chi nhánh ngân hàng được tiếp tục bởi các mẫu vật liệu ở sảnh với đá marble màu đỏ và các quầy tiếp tân bằng gỗ trang trí phía trên băng đá granit màu đen. Kế cận công trình, công viên với các lối đi bộ, vòi phun nước, ghế ngồi sẽ được mở rộng phục vụ cho công chúng.

"Chúng tôi mong đợi nhiều hơn ở thiết kế dự án này, đây là một điểm nhấn thực sự ở khu trung tâm hiện hữu của Thành phố Hồ Chí Minh." - KTS David Ching chia sẻ. 

Trương Nam Thuận 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
+1 # anh tran 05/05/2017 11:58
Sáng nay tôi đến tòa nhà trọc trời của Vietcombank giao dich sao kê tài khoản, sau khi giao dịch xong tôi xuống hầm lấy xe, đến cổng bảo vệ xét vé, phí gỏi xe là 15.000d, , vì không có phiếu giữ xe miễn phí nên phải tính phí cho khách thường. Tòa nhà nổi tiếng như vậy mà gây thất vọng tràn trề cho khách hàng về dịch vụ gởi xe "cắt cổ" giống như cướp tiền của khách, thực hiện sai quy định về giá giữ xe máy do bộ tài chính ban hành. Yêu cầu Ban Lãnh Đạo tòa nhà Vietcombank chấn chỉnh giá gửi xe để tránh làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp Vietcombank trong lòng người dân.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2970 khách Trực tuyến

Quảng cáo