Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đề xuất hủy đồ án quy hoạch Làng đại học Đà Nẵng

Đề xuất hủy đồ án quy hoạch Làng đại học Đà Nẵng

Viết email In

Ngày 16/10, tại cuộc họp thẩm định các đồ án quy hoạch và thiết kế kiến trúc trên địa bàn, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng: Thời gian qua, thành phố thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình triển khai dự án Làng đại học do Đại học Đà Nẵng làm chủ đầu tư. 

Tuy nhiên, dự án đã trải qua 18 năm, tình hình triển khai quy hoạch và đầu tư xây dựng kéo dài, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân trong vùng quy hoạch. Đã có nhiều buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành Trung ương về vấn đề này nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể về tiến độ triển khai dự án. Trong khi đó, người dân trong dự án không thể sửa chữa nhà cửa hay mua bán, sang nhượng do vướng quy hoạch. Bên cạnh đó, do dự án thuộc cả tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng nên khó khăn trong công tác quản lý đất đai, xây dựng nhà cửa trái phép... Do vậy, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất cùng với tỉnh Quảng Nam kiến nghị làm việc lần cuối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và thẳng thắn đề xuất với Chính phủ hủy đồ án quy hoạch Làng đại học Đà Nẵng.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng cho biết đã chuẩn bị quỹ đất phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đảm bảo nhu cầu đầu tư phát triển của Đại học Đà Nẵng. Về sử dụng quỹ đất tại dự án quy hoạch Làng đại học Đà Nẵng, sẽ điều chỉnh quy hoạch để đầu tư xây dựng mới Đại học quốc tế Việt - Anh, tạo chuỗi công trình dự án giáo dục - đào tạo chất lượng cao như Đại học Mỹ - Thái Bình Dương, FPT, Pegasus (Singapore)… 

Được biết, dự án Làng đại học Đà Nẵng được Chính phủ phê duyệt ngày 9/12/1997 với tổng diện tích đất sử dụng là 300ha. Trong đó, Đà Nẵng 110ha, Quảng Nam 190ha, ảnh hưởng đến đời sống của hơn 2.000 hộ dân. 

(SGGP) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2667 khách Trực tuyến

Quảng cáo