Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Dự án “tai tiếng” Rusalka chấm dứt tranh cãi?

Dự án “tai tiếng” Rusalka chấm dứt tranh cãi?

Viết email In

Những tranh cãi và vướng mắc kéo dài nhiều năm nay tại dự án Rusalka (Nha Trang) đã chính thức được giải quyết sau khi chủ đầu tư và nhà thầu thi công đạt được một thoả thuận về tài chính. 

Ngày 11/4 vừa qua, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama Nguyễn Đức Chi đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa báo cáo về việc đã giải quyết xong hệ quả phát sinh từ việc kê biên dự án Rusalka với Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại (BMC). 

Theo đó, Công ty Champarama đã chuyển xong số tiền 150 tỷ đồng cho khối lượng công việc có tổng giá trị 51,6 tỷ mà BMC đã thi công tại dự án Rusalka theo bảo lãnh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank) trước năm 2005.  

Với động thái trên, vướng mắc giữa nhà thầu và chủ đầu tư kéo dài nhiều năm nay đã chính thức được khép lại, toàn bộ tài sản đang xây dựng dở dang tại khu C của dự án Champarama đã thuộc quyền xử lý của Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama. 

Với tổng mức đầu tư khoảng 15 triệu USD, Champarama Resort & Spa (tên cũ là Rusalka) là dự án được cấp phép trên chính khu đất thuộc dự án khu du lịch Rusalka (Nàng tiên cá), trước đây đã được cấp cho Công ty Đầu tư và Phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) từ năm 2000. 

Tuy nhiên, vào năm 2005, khi đang triển khai thì dự án bị kê biên như là “vật chứng của vụ án chống tham nhũng trọng điểm”, Công ty RIT bị cưỡng chế giải thể nên khoản công nợ với BMC chưa được thanh toán.

Nhưng theo quyết định Giám đốc thẩm của Tòa án Nhân dân tối cao vào tháng 4/2010, dự án không thuộc tài sản bị kê biên và được tòa ra quyết định trao trả lại cho ông Nguyễn Đức Chi. 

Sau đó, được sự chấp thuận của Thủ tướng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama triển khai dự án mới với tên gọi mới là Khu nghỉ mát Champarama (Champarama Resort & Spa) với phạm vi, quy mô và các hạng mục đầu tư như của dự án Rusalka cũ. Công ty này cũng có trách nhiệm kế thừa thanh toán công nợ cho BMC trước đây.

Ngoài việc sở hữu dự án Champarama (Nữ hoàng Champa), ông Nguyễn Đức Chi và các cổ đông Focus Travel thời gian qua cũng đã đầu tư xây dựng và đưa quần thể dự án Camranh Riviera Resort & Spa 5 sao vào khai thác vào năm 2015.

Doanh nghiệp này cũng đang đầu tư vào tổ hợp khách sạn bến du thuyền “Royal Marina” với hơn 5.000 phòng tại khu đô thị Vĩnh Hoà, thành phố Nha Trang.

Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Khánh hòa phê duyệt, Champarama có hơn 2.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao với các biệt thự hướng biển có hồ bơi và sân vườn riêng, nằm trong thung lũng gần 45 hecta, bao gồm: khu B rộng 28,8ha, khu C rộng 15,61ha (không bao gồm diện tích mặt nước biển liền kề).

Dự kiến, sau khi tiến hành xây mới và cải tạo một số công trình đã xây dựng dở dang của dự án khu nghỉ mát Rusalka trước đây, dự án Champarama sẽ chính chức được đưa vào hoạt động từ quý 2/2017. 

Bảo Anh 
(VnEconomy)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1789 khách Trực tuyến

Quảng cáo