Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Starlake Hà Nội, khi mặt bằng giai đoạn 1 đã xong

Starlake Hà Nội, khi mặt bằng giai đoạn 1 đã xong

Viết email In

Daewoo E&C đã đầu tư một khoản vốn không nhỏ trong một thời gian dài chỉ để giải phóng mặt bằng và tạo nguồn đất “sạch”. Điều đó minh chứng cho tiềm lực và quyết tâm của chúng tôi”. 

Đây là câu trả lời của ông Baek Young-keun, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Phát triển THT, thuộc Daewoo E&C (Hàn Quốc) - đơn vị đầu tư và phát triển dự án khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake Hà Nội) - trước ý kiến cho rằng dự án đã được cấp phép từ lâu nhưng có tiến độ khá chậm.  

Ông Baek Young-keun nói:

- Starlake Hà Nội là một dự án quy mô lớn, trước khi thay đổi quy hoạch tổng thể là 207 ha, lại nằm trong nội thành Hà Nội, nên một nhà đầu tư nước ngoài triển khai cần phải trải qua rất nhiều quy trình theo luật pháp Việt Nam. 

Thông thường các chủ đầu tư khác sẽ chia nhỏ dự án thành nhiều giai đoạn, triển khai từng phần để có thể nhanh chóng bán hàng, nhưng chúng tôi chỉ chia dự án thành hai giai đoạn để giải phóng mặt bằng.

Cho đến nay chúng tôi đã giải phóng mặt bằng xong toàn bộ giai đoạn 1 là 114 ha và trong hai năm qua tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho cả giai đoạn 1. 

Song song với xây dựng hạ tầng và các tuyến đường nội khu, chúng tôi đã triển khai xây dựng biệt thự, liền kề và một hồ điều hòa 4,5 ha.

Đến nay 182 căn biệt thự và liền kề gần như hoàn thành phần thô, dự kiến sẽ hoàn thành đúng tiến độ, để bàn giao cho khách hàng vào cuối tháng 6/2017. 

“Tôi có thể nói Starlake Hà Nội là duy nhất”

Starlake Hà Nội mở bán đợt đầu các căn biệt thự mùa hè vừa qua, và tất cả số căn biệt thự đó đã được bán khá nhanh. Điều này, theo ông, bắt nguồn từ nguyên nhân nào?

- Tôi cho rằng giới đầu tư bất động sản Việt Nam nhạy bén và có tầm nhìn. Starlake là dự án quy mô lớn, nằm trong nội đô Hà Nội và nằm trong khu vực phát triển chiến lược về cả kinh tế, hành chính.

Giới đầu tư cũng hiểu rõ, đây là giá trong thời kỳ đầu của dự án, khi mọi thứ chưa thực sự thành hình, còn khi khu đô thị đã thành hình hài, đi vào hoạt động, mọi tuyến đường được mở rộng, khai thông theo quy hoạch thì giá trị tài sản sẽ tăng lên rất nhiều.

Sau lần mở bán biệt thự vừa qua, kế hoạch sắp tới của Starlake Hà Nội là gì?

- Để đảm bảo cho đến lúc bàn giao nhà, mọi tiện ích sinh hoạt và hạ tầng xã hội của cư dân được trang bị đầy đủ, ngoài hai khu nhà cộng đồng đã có trong khu biệt thự, chúng tôi có kế hoạch đầu tư thêm một khu liên hợp thể thao, và các tiện ích sinh hoạt cho cư dân với diện tích khoảng gần 6.000 m2 ở ngay bên cạnh khu biệt thự.

Sẽ có khoảng hai sân bóng đá mini, sân tenis, các loại hình dịch vụ phục vụ cho đời sống của cư dân như siêu thị, nhà hàng, hiệu thuốc, các cửa hàng tiện ích... Tổ hợp này cũng sẽ hoàn thành vào thời điểm bàn giao nhà đợt đầu tiên cuối tháng 6/2017.

Chúng tôi đang tiếp tục triển khai xây dựng lô sản phẩm biệt thự, liền kề tiếp theo để chào thị trường vào đầu năm tới. Tuy nhiên lần này số lượng mở bán sẽ khá ít so với lần trước. 


Starlake có khoảng 26 ha dành cho không gian xanh bao gồm cây xanh, công viên, đường dạo, trục không gian đi bộ, quảng trường. 

Yếu tố “sinh thái” dường như là một điểm khá đặc thù của Starlake Hà Nội?

- Thị trường bất động sản đang có nhiều sản phẩm với nhiều hình thức khuyến mại khác nhau. Nhưng một dự án có quy mô lớn, đầy đủ chức năng hành chính, thương mại mà vẫn đảm bảo được yếu tố không gian xanh và lại ở trong nội thành Hà Nội, thì tôi có thể nói Starlake Hà Nội là duy nhất.

Starlake có khoảng 26 ha dành cho không gian xanh bao gồm cây xanh, công viên, đường dạo, trục không gian đi bộ, quảng trường... Đặc biệt là trục trung tâm lõi giữa của dự án sẽ liên kết không gian mặt nước với cả hồ Tây, hồ điều hòa dự án, hồ của công viên Hòa Bình, công viên Hữu Nghị tạo thành một lá phổi khổng lồ cho cả khu vực phía Tây Bắc Hà Nội.

Nhưng ngoài yếu tố sinh thái, chúng tôi còn muốn mang đến cho khách hàng một khu đô thị “one stop for life” - nơi có thể cung cấp mọi dịch vụ, mọi tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu cho cuộc sống của cư dân, từ nhu cầu sống trong một môi trường văn minh, thân thiện với môi trường đến nhu cầu giải trí, văn hóa, thể thao, kinh doanh, thương mại... 

Nhu cầu người Việt và tiêu chuẩn Hàn Quốc

Daewoo E&C là công ty phát triển bất động sản lớn tại Hàn Quốc, kinh nghiệm của Daewoo E&C đã được các ông áp dụng tại dự án Starlake Hà Nội như thế nào?

- Daewoo E&C sở hữu kinh nghiệm và công nghệ xây dựng tích lũy trong 43 năm qua, với nhiều thể loại công trình quy mô lớn nhỏ tại hơn 30 nước trên thế giới. 

Riêng ở Hàn Quốc, liên tục trong nhiều năm qua, Daewoo E&C là công ty xây dựng cung cấp ra thị trường số lượng sản phẩm nhiều nhất, trung bình mỗi năm 20 - 30 ngàn căn hộ chung cư.

Tuy nhiên Daewoo E&C không chỉ đơn thuần xây dựng chung cư, mà là công ty xây dựng tổng hợp trong tất cả các lĩnh vực như cầu đường, hạ tầng, kiến trúc... Chúng tôi tham gia trực tiếp vào quá trình quy hoạch, thiết kế, xây dựng rất nhiều các dự án khu đô thị mới tại Hàn quốc.

Với một dự án khu đô thị mới hoàn toàn như Starlake Hà Nội, chúng tôi tự tin có thể kiến tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, từ quy hoạch đến kiến trúc xây dựng đồng bộ. Daewoo E&C không chỉ chú ý quản lý chất lượng hạ tầng đồng bộ cho cả khu đô thị, mà còn đảm bảo tối đa chất lượng xây dựng của từng sản phẩm nhà ở...

Ngoài ra, với sự coi trọng yếu tố bản địa, chúng tôi đã tiến hành điều tra thị trường xem nhu cầu của người Việt Nam đối với nhà ở như thế nào. Đặc điểm thời tiết khí hậu của Việt Nam cũng khác Hàn Quốc, nên chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ, để có thể tạo ra một sản phẩm nhà ở vừa thời thượng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, nhưng cũng thật phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người Việt Nam. 

Thanh Trà thực hiện 
(VnEconomy)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1616 khách Trực tuyến

Quảng cáo