Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Mitsubishi và Phúc Khang hợp lực phát triển dự án xanh

Mitsubishi và Phúc Khang hợp lực phát triển dự án xanh

Viết email In

Tập đoàn Mitsubishi và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã công bố việc hợp tác chiến lược để phát triển dự án nhà ở theo tiêu chuẩn công trình xanh tại Việt Nam. Liên doanh được thành lập có tên Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC), với tỷ lệ góp vốn tương ứng lần lượt là 49% và 51%.

Theo thông tin được công bố tại buổi lễ ký kết diễn ra tại TPHCM, PKMC sẽ tập trung đầu tư, phát triển dòng sản phẩm “Diamond Lotus” được xây dựng và quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ) - tiêu chuẩn công trình xanh đang phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.  


Đại diện hai đơn vị Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation thực hiện nghi thức ký kết liên doanh. 

Khoản đầu tư đầu tiên trị 30 giá triệu đô la Mỹ của PKMC sẽ được giải ngân ngay trong tháng 1/2018 để phát triển dự án khu căn hộ phức hợp cao cấp Diamond Lotus Riverside nằm trên đường Lê Quang Kim, quận 8, TPHCM. Dự án gồm ba tòa tháp cao 22 tầng xây dựng trên khu đất rộng 16.800 mét vuông, vốn đầu tư gần 1.300 tỉ đồng, với thiết kế kiến trúc độc đáo. Trong đó, nổi bật là vườn thiền trên không Sky Park rộng 5.000 mét vuông, 300 mét tiếp giáp mặt sông, tất cả căn hộ đều có view sông thoáng đãng… cùng những tiện ích hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn LEED như công nghệ tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước, xanh hóa và cách nhiệt. 

Bên cạnh Diamond Lotus Riverside, PKMC cũng sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất mà Phúc Khang đang sở hữu được định giá khoảng hơn 500 triệu đô la Mỹ. Trong đó bao gồm 20 héc ta để phát triển các phức hợp thương mại, chung cư cao tầng ở các quận trung tâm TPHCM và 1.000 héc ta ở các khu vực vùng ven.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, sau 9 năm hình thành và phát triển, từ 17 nhân sự, đến nay Phúc Khang đã có đội ngũ 380 nhân viên và là đơn vị đi tiên phong trong việc phát triển dựng các công trình xanh tiêu chuẩn LEED tại Việt Nam. Thời gian qua, đã có hơn 10.000 gia đình sở hữu sản phẩm bất động sản của Phúc Khang phát triển qua các dự án Làng Sen Việt Nam, Vietnam Square, Eco Village, EcoTown, EcoSun…

Trong khi đó, thành lập vào năm 1954, Mitsubishi Corporation là tập đoàn kinh doanh đa ngành có hoạt động trên toàn cầu, trong hầu hết các lĩnh vực như tài chính công nghiệp, năng lượng, kim loại, máy móc, hóa chất, thực phẩm và kinh doanh môi trường… Tại Việt Nam, Mitsubishi Corporation đã tham gia lĩnh vực bất động sản ở Bình Dương từ năm 2015 và Hà Nội từ năm 2016. 

Thời gian gần đây, dòng vốn FDI từ Nhật Bản đang chảy mạnh vào thị trường bất động sản Việt Nam thông qua hình thức hợp tác đầu tư dự án. Chỉ riêng tại TPHCM, trước Phúc Khang, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đã hợp tác với các nhà đầu tư Nhật như tập đoàn Nam Long hợp tác với Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad; An Gia hợp tác với Quỹ đầu tư Creed Group, Thiên Đức hợp tác với tập đoàn Tập đoàn Maeda… 

Khang Minh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1637 khách Trực tuyến

Quảng cáo