Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Vốn ngoại ồ ạt chảy vào bất động sản ở TPHCM

Vốn ngoại ồ ạt chảy vào bất động sản ở TPHCM

Viết email In

Năm 2017 TPHCM đã thu hút được một lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với nhiều dự án có vốn lớn và đáng chú ý là vốn ngoại đổ vào hoạt động kinh doanh bất động sản năm nay có sự tăng cao đột biến.

UBND TPHCM cho biết năm nay thành phố đã thu hút được gần 6,4 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (tính cả góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp trong nước) với mức tăng gần gấp hai lần so với năm ngoái. Trong đó có nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực bất động sản với vốn đầu tư lên đến hàng tỉ đô la Mỹ.  

Trong đó có những dự án vốn lớn cần phải kể đến như dự án khu phức hợp thông minh tại khu chức năng 2A trong khu đô thị mới Thủ Thiêm tổng vốn gần 886 triệu đô la Mỹ, dự án KNT Asia có vốn 215 triệu đô la, dự án của Công ty Tech Mastery Vietnam với vốn đầu tư 80 triệu đô la Mỹ... 


Khu đô thị mới Thủ Thiêm thu hút nhiều dự án bất động sản lớn
(Ảnh: Văn Nam)

Tuy nhiên, cũng theo UBND thành phố thì vốn ngoại đổ vào hoạt động kinh doanh bất động sản tại thành phố trong năm nay chiếm đến 43,4% tổng vốn FDI và tăng gấp 2,7 lần năm ngoái. 

Tính đến nay toàn thành phố có 7.372 dự án vốn FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư gần 45 tỉ đô la Mỹ. 

Hiệp hội Bất động sản TPHCM mới đây cũng đưa ra nhận định dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào nền kinh tế và thị trường bất động sản trong thời gian tới. 

Văn Nam 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2492 khách Trực tuyến

Quảng cáo