Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng công bố cơ chế ưu đãi với khu công nghệ cao

Đà Nẵng công bố cơ chế ưu đãi với khu công nghệ cao

Viết email In

Ban quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng vừa tổ chức công bố cùng báo giới các cơ chế, chính sách ưu đãi đối với khu công nghệ cao Đà Nẵng, quy định bởi Nghị định số 04 của Chính phủ, sẽ có hiệu lực từ ngày 20/2 tới đây. 

Theo đó, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng được vận dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù nhằm thu hút các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư vào đây, như hỗ trợ đầu tư tiền thuê đất, được hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng hạ tầng, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, được vay vốn tín dụng đầu tư...  


Phối cảnh khu công nghệ cao Đà Nẵng.
(Ảnh: danang.gov.vn) 

Cụ thể, các doanh nghiệp đầu tư, triển khai dự án nhà ở xã hội cho người lao động tại khu công nghệ cao sẽ được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm; được miễn thuế bốn năm và giảm 50% thuế phải nộp trong chín năm tiếp theo. Các doanh nghiệp đầu tư quy mô vốn từ 3.000 tỉ đồng sẽ được ưu đãi thuế suất 10% trong 30 năm, miễn tiền thuê đất... 

Ông Phùng Tấn Viết, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, cho biết đây là một trong ba khu công nghệ cao đa chức năng ở cấp quốc gia, là hạt nhân hình thành khu đô thị công nghệ cao vùng tây bắc Đà Nẵng. Do đó, việc có cơ chế ưu đãi đặc thù, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả hơn sự quan tâm, đăng ký và triển khai các dự án đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng, góp phần cải tạo tích cực môi trường đầu tư kinh tế của địa phương.

Theo Ban quản lý Khu Công nghệ cao, cho đến nay khu này được tích hợp quản lý với khu công nghệ thông tin tập trung, có diện tích chung 1.500 héc ta, đã thi công hạ tầng đạt gần 65%. Với Nghị định ưu đãi, Đà Nẵng hy vọng đến hết năm 2018, khu công nghệ cao sẽ thu hút được từ 7-8 dự án đầu tư, số vốn đăng ký khoảng 150 triệu đô la Mỹ. 

Nguyên Đức 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2096 khách Trực tuyến

Quảng cáo