Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật 300 tỷ đồng xây dựng nhà máy bêtông dự ứng lực

300 tỷ đồng xây dựng nhà máy bêtông dự ứng lực

Viết email In
Nhà máy bêtông dự ứng lực PVC - FECON đã được khởi công xây dựng sáng 4/2 tại Khu công nghiệp Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 2,5ha, trang bị hai dây chuyền sản xuất cọc bêtông dự ứng lực cường độ cao theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, với công suất 1,8 triệu mét cọc/năm. Ngoài ra, các sản phẩm bêtông dự ứng lực đa dạng khác cũng được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng bêtông công nghệ cao của thị trường.

Theo Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), giai đoạn 1 của nhà máy đã đi vào sản xuất từ tháng 7/2008 với sản phẩm chính là cọc bêtông ly tâm dự ứng lực. Tuy nhiên, từ khi đi vào sản xuất công suất nhà máy luôn hoạt động tối đa nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Để xây dựng Nhà máy Cọc hiện tại thành Nhà máy bêtông dự ứng lực cường độ cao đa dạng sản phẩm, FECON đã liên kết với PVC đầu tư xây dựng Nhà máy giai đoạn 2 với quy mô lớn nhất miền Bắc.

Ưu điểm của sản phẩm bêtông dự ứng lực là sử dụng công nghệ ly tâm và hấp áp lực cao cho phép sản xuất bêtông cường độ cao đến 80Mpa, tiết kiệm từ 20-30% giá thành, 50% thời gian sản xuất và thi công, tiết kiệm nguyên liệu đầu vào như thép, đá, ximăng và đặc biệt là sản xuất không gây ô nhiễm môi trường so với các sản phẩm bêtông thường.

Dự kiến, nhà máy xây dựng trong thời gian 10 tháng, khi đi vào hoạt động sẽ có doanh thu trên 500 tỷ đồng/năm, đóng góp khoảng 80 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước và tạo ra 300 việc làm cho người lao động./.

Văn Xuyên
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2547 khách Trực tuyến

Quảng cáo