Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khu đô thị Usilk - City: Dấu ấn kiến trúc với thời gian

Khu đô thị Usilk - City: Dấu ấn kiến trúc với thời gian

Viết email In

Đã kinh doanh thì mục tiêu đầu tiên vẫn là lợi nhuận. Nhưng cao hơn cả là kinh doanh có cái tâm, có nghĩa là để sản phẩm của DN làm ra khiến khách hàng cảm thấy thoải mái.

Những người dân ở các khu đô thị mới (KĐTM) rất cần chủ đầu tư có cái tâm. Cty CP Sông Đà Thăng Long, chủ đầu tư KĐTM Usilk – City có thể được xem là một trong những DN đang hướng tới kinh doanh với cái tâm của nhà DN.


 
Điểm nhấn kiến trúc

Nằm ở phía Nam thành phố Hà Nội, KĐTM Usilk – City đang được triển khai xây dựng nằm trải dài gần 1 km trên đường Lê Văn Lương kéo dài. Mặc dù, Usilk – City đang định hình bằng việc nổi móng một số tòa nhà và khu nhà mẫu, nhưng kiến trúc chi tiết và quy hoạch kiến trúc của cả KĐTM này đã được phê duyệt và công khai để mọi người dân có thể đến xem và nghiên cứu phương án đầu tư cho tương lai gia đình mình.

Ông Nguyễn Trí Dũng – Tổng Giám đốc Cty CP Sông Đà Thăng Long cho biết, ngoài mục tiêu lợi nhuận, khi xây dựng Usilk – City, chúng tôi còn muốn để lại một dấu ấn về kiến trúc tại Thủ đô Hà Nội. Không phải là ngẫu nhiên, khi chúng tôi đã bỏ ra 10 triệu USD để thuê kiến trúc sư người Hàn Quốc thiết kế Usilk – City. Tiếp theo, công tác giám sát xây dựng và quản lý thi công cũng thuê 1 DN Hàn Quốc khác thực hiện với giá 6 triệu USD.

Để giải nghĩa cụm từ Usilk – City, ông Dũng nói, Usilk là ghép giữa “Uppho và silk”. Trong đó “Uppho” tiếng Anh là cao cấp. Còn “silk” có nghĩa là lụa. Usilk – City được xây dựng gần quê lụa Vạn Phúc. Hơn nữa, kiến trúc của Usilk – City nhìn từ trên cao xuống như hình một dải lụa, vắt dọc theo tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài. Usilk – City được thiết kế với 13 tòa nhà từ 25 – 50 tầng. Các tòa nhà nối với nhau bằng một hệ thống đường 2 tầng trên không. Đây chính là điểm nhấn của Usilk – City, khiến KĐTM này có sự khác biệt độc đáo.



Hướng tới cộng đồng

TS Phan Vĩnh Cẩn – một chuyên gia lâu năm trong ngành xây dựng đưa ra nhận xét, sự khác biệt nổi bật của Usilk – City đó là được thiết kế tạo một mô hình mở, kết nối với hạ tầng kỹ thuật xung quanh. Usilk – City được thiết kế thân thiện môi trường, thông qua việc tăng cường diện tích cây xanh và không gian giao tiếp cho cư dân. Đặc biệt chủ đầu tư đã thiết kế dành 60% quỹ đất của dự án cho dịch vụ công cộng vui chơi giải trí. Ông Cẩn đánh giá, hệ thống các công trình hạ tầng xã hội trong khu đô thị Usilk - City được hoàn chỉnh và khá đồng bộ, bao gồm nhà ở, các công trình chăm sóc sức khoẻ, hệ thống giáo dục, công trình văn hoá xã hội. Usilk –City cũng rất chú ý tới các công trình thương mại dịch vụ, các không gian xanh... để đáp ứng nhu cầu thường nhật của người dân.

Usilk - City là tổ hợp công trình xây dựng quy mô lớn gồm 13 tòa nhà cao tầng hiện đại trên diện tích 9,4 ha với 2.700 căn hộ, tổng diện tích sàn trên 553.000 m2, diện tích tầng hầm 133.994 m2. Diện tích sử dụng của mỗi căn hộ từ 82,2 m2 đến gần 171 m2, thương mại dịch vụ 62.770 m2. Nội thất của mỗi căn hộ là sự kết hợp giữa kiến trúc của Đức và Hàn Quốc với thiết kế hiện đại, tiện nghi. Hệ thống cửa, tủ bếp và nhiều đồ gỗ trong căn hộ nhập khẩu từ Hàn Quốc và lắp sẵn cho khách hàng...

Usilk – City xứng đáng với tên gọi “thành phố thân thiện môi trường, khu đô thị cao cấp có nguồn gốc từ lụa”.

Khắc Lãng – Bá Tú

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1649 khách Trực tuyến

Quảng cáo