Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Quy định quản lý kiến trúc đô thị “Khu đô thị mới GS Metrocity Nhà Bè”

Quy định quản lý kiến trúc đô thị “Khu đô thị mới GS Metrocity Nhà Bè”

Viết email In

Khu đô thị mới GS Metrocity Nhà Bè thuộc địa phận hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển, phía Bắc huyện Nhà Bè, TP.HCM có phía Bắc giáp rạch Ông Bốn và các dự án kế cận; phía Nam giáp đường Nguyễn Bình (lộ giới 40m); phía Đông giáp đường Nguyễn Hữu Thọ (lộ giới 60m); và phía Tây giáp các dự án dân cư kế cận.

Dự án Khu đô thị mới Metrocity GS Nhà Bè là dự án đô thị mới với đầy đủ các chức năng được thể hiện qua các khu dân cư, khu trung tâm, và những khu công viên cây xanh khác. Theo những đặc điểm tự nhiên và bố trí giao thông của khu vực dự án, diện tích 349,35988 ha được chia làm 03 khu, cụ thể: Khu A: Khu đô thị tuyến tính (Linear), với diện tích: 115,15589 ha; Khu B: Khu Bán đảo trung tâm (The Center Peninsula) & Khu đô thị Cửa Ngõ (Gateway City), diện tích: 57,80464 ha; Khu C: Khu đô thị công viên (Park City), diện tích: 76,48204 ha.



Các khu chức năng của dự án

+ Khu dân cư: diện tích 155,6252 ha, tập trung chủ yếu tại khu vực phía Bắc (Khu đô thị Tuyến tính), khu vực phía Nam (Khu đô thị Công Viên) và một số khu cho các công trình hỗn hợp thuộc trung tâm của khu đô thị mới (Khu Cửa Ngõ) với nhiều loại hình nhà ở như khu nhà ở biệt thự, khu căn hộ chung cư thấp tầng, khu căn hộ chung cư cao tầng, khu nhà ở phức hợp. Khu dân cư còn bao gồm các công trình tiện ích công cộng, khu cây xanh cấp khu ở và diện tích giao thông, bãi xe nội bộ.

+ Khu công trình công cộng: diện tích 34,43872 ha, bao gồm hai loại hình: một là công trình công cộng cấp khu ở 19,19805 ha gồm các công trình giáo dục, hành chính, trung tâm y tế và thương mại; 15,24067 ha còn lại là loại hình các công trình công cộng cấp đô thị.

+ Khu cây xanh: có tổng diện tích 39,46060 ha, bao gồm cây xanh đơn vị ở và công viên cây xanh đô thị.

+ Đất giao thông: tổng diện tích là 66,0360 ha, gồm 34,97376 ha đất giao thông đơn vị ở và 31,62984 ha đất giao thông đô thị, bao gồm diện tích quảng trường. Hệ thống giao thông được phân cấp nhằm đảm bảo sự lưu thông của đô thị.

+ Các khu chức năng khác: bao gồm cây xanh chuyên dung (cách ly tuyến điện): 12,58534 ha; hạ tầng kỹ thuật (trạm điện, trạm trung chuyển rác): 0,64030 ha; mặt nước: 40,00880 ha.

Vừa qua, Ban Quản lý Khu Nam đã Quyết định 25/QĐ-BQLKN ban hành Quy định quản lý kiến trúc đô thị theo đồ án QHCT 1/2000 Khu đô thị mới Nhơn Đức – Phước Kiển, huyện Nhà Bè (Khu đô thị mới GS Metrocity Nhà Bè).

Quy định này hướng dẫn việc quản lý đầu tư xây dựng, sửa chữa, bảo vệ và sử dụng các công trình, cảnh quan tại Khu đô thị mới Nhơn Đức Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (dự án “Khu đô thị mới Metrocity GS Nhà Bè”) phù hợp với đồ án QHCT 1/2000 đã được UBND TP.HCM phê duyệt tại Quyết định số 1018/QĐ-UBND ngày 07/03/2008.

Theo đó, quy định chung về cảnh quan cho mỗi ô phố như sau: cây xanh phải chiếm tối thiểu 15% diện tích không gian mở; cây xanh bóng mát hay cây bụi đều không được cao quá 10m. Khu vực công viên cây xanh không được phép xây dựng nhà ở hay công trình thương mại, nhưng có thể xây dựng một số công trình phục vụ cho việc quản lý, điều hành các khu công viên cũng như tiện nghi dịch vụ cho khách tham quan.

Các bãi đậu xe được quy hoạch dọc theo khu cây xanh ở gần bờ sông và tại các nhóm nhà. Cho phép bố trí dọc các tuyến đường không phải là các tuyến đường chính. Những yêu cầu về không gian đỗ xe phải tuân theo những quy định và quy chuẩn Việt Nam liên quan.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo sự hài hòa với sự phát triển chung, việc thiết kế và sử dụng vật liệu hoàn thiện phải được sự thông qua của Công ty TNHH Một thành viên phát triển SG Nhà Bè. Hạn chế hoàn thiện mặt đứng bằng gạch Mosaic. Đối với công trình công cộng, khuyến khích sử dụng kính trong và kính mờ. Cửa các khu mua sắm, thương mại phải là kính trong để tạo sự sống động cho các tuyến phố.

HTLT

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2390 khách Trực tuyến

Quảng cáo