Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hà Nội: Công bố quy hoạch công viên Yên Sở

Hà Nội: Công bố quy hoạch công viên Yên Sở

Viết email In

Ngày 11/5, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai tổ chức công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị và phần còn lại của Khu công viên cây xanh phía Nam đường vành đai 3 (thuộc khu vực Công viên Yên Sở) tỷ lệ 1/500.

Khu chức năng đô thị này được quy hoạch với các chức năng chính gồm công trình công cộng, văn phòng hỗn hợp phù hợp theo điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.



Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, quy hoạch này không làm ảnh hưởng đến cảnh quan kiến trúc, thiên nhiên của khu công viên cũng như hoạt động vui chơi giải trí nghỉ ngơi của khách đến công viên.

Theo quy hoạch, khu chức năng đô thị và phần còn lại của Khu công viên cây xanh phía Nam đường vành đai 3 có diện tích đất nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 91,189ha thuộc địa bàn các phường Yên Sở, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Phía Bắc giáp đường vành đai 3; phía Tây, Nam giáp ranh giới nghiên cứu tỷ lệ 1/500 khu công viên văn hóa và công viên truyền thống; phía Đông giáp đường quy hoạch rộng 50m; phía Nam giáp đường quy hoạch và khu cửa ô phía Nam.

Cùng ngày, Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới C2 tỷ lệ 1/500 tại phường Trần Phú, Yên Sở, quận Hoàng Mai cũng được công bố và bàn giao cho Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai.

Với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 84,272ha, khu đô thị mới C2 được quy hoạch với quy mô tương đương một đơn vị ở có dân số khoảng 11.200 người.

Các trục giao thông chính được tổ chức theo hướng Bắc-Nam và Đông-Tây, tạo sự liên hệ thuận tiện giữa các khu vực trong khu đô thị mới cũng như mối liên hệ với các khu vực bên ngoài.

Đây là khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hệ thống các công trình công cộng thành phố, khu vực; tạo tiền đề, động lực cho việc phát triển đô thị khu vực phía Đông Nam thành phố, góp phần phát triển kinh tế của quận Hoàng Mai./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1823 khách Trực tuyến

Quảng cáo