Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng: giá đất nóng nhờ khách đến từ Hà Nội

Đà Nẵng: giá đất nóng nhờ khách đến từ Hà Nội

Viết email In

Theo thống kê của các công ty tư vấn bất động sản, hơn 70% khách hàng mua căn hộ, biệt thự tại các dự án ven biển Đà Nẵng đến từ Hà Nội.

Dọc các khu dân cư nằm ven biển, phía tây đường Sơn Trà - Điện Ngọc, qua các phường Thọ Quang, An Hải Bắc, Phước Mỹ (Q.Sơn Trà), các trung tâm môi giới địa ốc mới nằm san sát nhau. Anh L., chuyên môi giới các lô đất biệt thự (250m2 trở lên), cho biết trong ba tháng gần đây, mười người hỏi mua đất thì đến 8-9 người từ Hà Nội vào. Quỹ đất có hạn, nhu cầu lại cao khiến giá đất biến động tăng mạnh.

  • Ảnh bên : Khu vực ven biển Mỹ Khê xây dựng khá nhộn nhịp (Ảnh: V.Hùng)

Đầu năm đất biệt thự đường 15m ở khu dân cư An Cư 3, An Cư 3 mở rộng, Phước Mỹ, vệt sau đường Phạm Văn Đồng (nối từ cầu quay Sông Hàn đến biển) giá 14-15 triệu đồng/m2 nay đã tăng lên 19-20 triệu đồng/m2. Tương tự, giá đất lô (80-100m2/lô) các đường 5,5m hay 7,5m, 10,5m tăng 15-20%, từ khoảng 2-3 triệu đồng/m2. Một số khu vực, giới “cò” tìm không ra đất để giới thiệu cho khách. Như khu vực đường Phạm Văn Đồng giá trên 30 triệu đồng/m2 nhưng không có người bán. Một chuyên viên phòng đăng ký sử dụng đất Q.Sơn Trà xác nhận chủ các lô đất ven biển phần lớn ở Hà Nội. “Cò” đất cho biết người mua để bán lại.

Nhiều trung tâm môi giới địa ốc cho biết khách đến từ Hà Nội mua nhiều là do giá đất ở Đà Nẵng khá rẻ so với Hà Nội và đầu tư vào đất vẫn có lợi nhuận cao hơn so với gửi tiền ngân hàng.

Tuy lượng giao dịch đất các dự án ven biển tăng mạnh nhưng mức độ xây dựng vẫn còn thấp. Vòng quanh các khu dân cư ven biển thuộc địa bàn các phường An Hải Bắc, Thọ Quang..., nhiều khu đất còn để trống. Tương tự, khu vực quy hoạch biệt thự ven biển, tỉ lệ xây dựng nhà cũng rất thấp. Cũng có một số căn nhà đang ráo riết cất lên, chủ yếu làm khách sạn mini nhằm đón khách du lịch.

Không chỉ thế, nhà đầu tư đến từ Hà Nội còn lùng mua các khu đất tiềm năng ở dự án cầu Rồng. Hiện cầu Rồng (nối từ đường Nguyễn Văn Linh qua sông Hàn đến đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc) đang xây dựng, thành phố đang tiến hành giải tỏa, đền bù, bố trí đất tái định cư nhưng thị trường chuyển nhượng đất đai đã sôi động. Trung tâm môi giới địa ốc V trên đường Ngô Quyền cho hay đang liên hệ với các hộ giải tỏa có nhu cầu bán đất tái định cư (bán phiếu đất, hồ sơ giải tỏa) dự án cầu Rồng để bán lại cho khách hàng.

Một nhân viên cho hay khách đến từ Hà Nội muốn mua đất trên tuyến đường chính nối từ cầu Rồng ra biển. Thế nhưng trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định đối với các lô đất mặt tiền tuyến đường Nguyễn Văn Linh qua cầu Rồng đến đường Sơn Trà - Điện Ngọc không bố trí tái định cư. Chỉ có những tuyến đường rộng 5,5m, 7,5m, 10,5m và 15m thuộc vệt khai thác quỹ đất từ cầu Rồng đến đường Sơn Trà - Điện Ngọc mới được bố trí tái định cư với những điều kiện thu hồi đất từ 150m2 trở lên và giải tỏa hẳn.

VIỆT HÙNG


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1606 khách Trực tuyến

Quảng cáo