Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Căn hộ cao cấp: Chủ đầu tư vẫn “nắm đằng chuôi”

Căn hộ cao cấp: Chủ đầu tư vẫn “nắm đằng chuôi”

Viết email In
Dù nguồn cung căn hộ cao cấp tại Hà Nội, theo nhận định của các nhà tư vấn bất động sản (BĐS) có uy tín - sẽ bão hoà trong ngắn hạn thì nhiều chủ đầu tư các dự án cao cấp vẫn đang rất tự tin do “nắm đằng chuôi” nhiều ưu thế. 

Vẫn đắt khách

Bắt đầu tiếp thị và mở đợt bán hàng thứ nhất vào cuối năm 2009, dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ cao cấp Indochina Plaza Hanoi (IPH) toạ lạc ở cuối đường Xuân Thủy, góc cắt giữa đường Phạm Hùng và đường Phạm Văn Đồng, đã có tỉ lệ các khách hàng đăng ký căn hộ lên tới 70% trong tổng số 390 căn hộ của 2 toà tháp phía đông và tây. Đặc biệt, toàn bộ tòa tháp phía tây gồm 183 căn hộ (căn nhỏ nhất 92,71m2, căn penthouse 290m2 tích hợp bể bơi riêng) đều được bán ra gần hết chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần. 

Hiện giá bán khởi điểm căn hộ nhỏ nhất khoảng 260.000USD (khoảng 2.600USD/m2, tương đương 51,7 triệu đồng/m2). Căn penthouse giá khoảng 4.000USD/m2 (tương đương khoảng 79,6 triệu đồng/m2). Khách hàng có thể phải trả thêm chút ít nếu muốn sở hữu các căn hộ hướng nam, hoặc một số vị trí đặc biệt. Tiến độ góp vốn khá hấp dẫn. 

Cụ thể, khách hàng sẽ có tới 7 lần góp vốn tùy thuộc vào tiến độ dự án, với 4 mốc, mỗi mốc 10%, 2 mốc 15% và lần cuối trước khi bàn giao nhà, khách hàng sẽ trả 30% còn lại. Indochina Land cũng liên kết với Vietcombank bán các căn hộ dự án theo hình thức ngân hàng tài trợ vốn, tối đa 60% trong vòng 20 năm, lãi suất 15%/năm. 

Nhiều dự án sẽ “ra hàng”

Trong lúc này thì nhiều dự án các căn hộ cao cấp vẫn tiếp tục được đưa ra thị trường. Điển hình tại HN là dự án Royal City ở 74 Nguyễn Trãi với vốn góp của Vincom chiếm 51%. Dự án đưa ra thị trường 2.000 căn hộ. Dự án Richland Southern ở 233 Xuân Thủy của Cty cổ phần đầu tư và xây dựng Lâm Viên, dự kiến tiến độ giao nhà vào tháng 5/2011. 

Một số dự án khác đang triển khai các đợt bán hàng kèm theo nhiều hình thức khuyến mãi cho khách hàng như Richland Southern tặng toàn bộ đồ nội thất cho khách hàng hay dự án Tricons Towers - chủ đầu tư - Cty cổ phần đầu tư Minh Việt, ở Bắc An Khánh cũng đang tung hàng ra bán... 

Thống kê của Savills VN cho thấy, thị trường căn hộ sơ cấp vào quý III/2010 sẽ có thêm nguồn cung mới với khoảng 2.900 căn hộ. Quý IV ước tính sẽ có thêm 1.500 căn hộ. Ngoài ra, 26 dự án dự kiến cũng sẽ gia nhập thị trường vào năm 2011, cung cấp cho thị trường trên 11.800 căn hộ. Chưa kể, một lượng cung căn hộ từ các dự án riêng lẻ khác và các khu đô thị mới. 

Các mức giá giao dịch cũng tập trung ở phân khúc nhà ở bán hạng trung cấp và bình dân với các căn hộ có diện tích 60 - 80m2 được ưa chuộng ở mức giá 600 - 800USD/m2 (khoảng từ 12-16 triệu đồng/m2). Phân khúc nhà cao cấp và hạng sang cũng tăng lượng cầu với tỉ lệ mua tăng 25% so với quý trước. Xét về tổng quan thị trường trong cả ngắn và trung hạn, thì điều cho thấy tình trạng dư cung ở phân khúc hạng cao cấp không còn là phỏng đoán. 

Hồng Quân
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1556 khách Trực tuyến

Quảng cáo