Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: Thêm hai dự án bất động sản cao cấp tham gia thị trường

TPHCM: Thêm hai dự án bất động sản cao cấp tham gia thị trường

Viết email In

Trong khi nhiều chủ đầu tư đang tìm cách hướng dòng sản phẩm của mình vào phân khúc bình dân, nhắm tới số đông người mua thì vẫn có ít nhất thêm hai dự án nhà ở thuộc phân khúc cao cấp vừa công bố tham gia thị trường trong những tháng đầu năm nay. 

Trong đó, Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cho biết sẽ đưa dự án căn hộ cao cấp Happy Valley tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM ra thị trường từ ngày 16/3 tới đây.  

Được biết chủ đầu tư sẽ chào bán giai đoạn một với khoảng 163 căn hộ có giá từ 30 triệu đồng/mét vuông. 

Nằm dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh, đối diện sân gôn chín lỗ Nam Sài Gòn, dự án Happy Valley (ảnh bên) được thiết kế với các khối chung cư cao từ 8 – 28 tầng, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 818 căn hộ và penthouse có diện tích từ 81 – 239 mét vuông và 23 cửa hàng. 

Chủ đầu tư cho biết để chuẩn bị cho đợt bán hàng này công ty đã hợp tác với 15 ngân hàng để hỗ trợ tài chính cho khách hàng. Trong số đó bốn ngân hàng gồm Vietcombank Nam Sài Gòn, BIDV, VIB và Bank of China sẽ cho vay lãi suất ưu đã từ 10-12%/năm trong 6-12 tháng đầu tiên, sau thời gian đó sẽ điều chỉnh theo lãi suất tiết kiệm cộng với biên độ từ 3-5%/năm. 

Giống như nhiều dự án khác, chủ đầu tư dự án này cũng sẽ đưa ra phương thức thanh toán linh hoạt nhằm giảm áp lực tài chính cho khách hàng. Theo đó người mua nhà sẽ thanh toán tiền mua căn hộ trong vòng 30 tháng. 

 

Trong khi đó tại quận 9, Indochina Land, Công ty thành viên của quỹ đầu tư Indochina Capital, cho biết đang chuẩn bị đưa ra thị trường một dự án biệt thự mới trong năm nay. 

Công ty này chưa công bố tên dự án, nhưng cho biết dự án được phát triển trên khu đất rộng khoảng 8 hécta nằm trên đường Liên Phường, cách đường vành đai của thành phố khoảng 200 mét. Các biệt thự 3-4 phòng ngủ của dự án được xây dựng trên diện tích đất từ 193 – 1.000 mét vuông.

Ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Capital, nhận định thị trường bất động sản Việt Nam không còn ở giai đoạn non trẻ mà đang bước vào chu kỳ mới của sự sàng lọc, năm 2012 được cho là một năm thử thách với những doanh nghiệp mới hội nhập và đang trong giai đoạn cải thiện nguồn vốn trong khi những doanh nghiệp lớn vẫn tiếp tục ghi nhận kết quả doanh thu tích cực với những dự án chất lượng.

Ông Ryder cho rằng năm 2013 sẽ luôn tồn tại song hành cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp bất động sản và với những doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm, nhiệm vụ của họ sẽ là đưa ra những bước đi sáng suốt với chiến lược và cam kết chất lượng để giữ vững vị thế thị trường của mình.

Indochina Land ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở tất cả các dự án bán căn hộ, và đạt tổng doanh thu bán hàng khoảng 40 triệu đô la Mỹ trong năm 2012.

Công ty này cho biết những dự án bán lẻ, văn phòng, resort và căn hộ dịch vụ đang vận hành có công suất thuê vẫn ở mức tốt, với nhiều hợp đồng mới được ký kết, những khách hàng thuê cũ có nhu cầu mở rộng địa điểm, các dự án resort đang được vận hành có tỷ lệ lấp đầy ngày càng cao. Chẳng hạn như dự án Indochina Plaza Hanoi, bên cạnh khu căn hộ, đã cho thuê phân nửa diện tích văn phòng và khoảng gần 80% sàn bán lẻ

Công ty này kỳ vọng với những tuyến đường vành đai và đường cao tốc Long Thành dự kiến hoàn thành trong năm nay sẽ đem lại giá trị tương lai cho dự án biệt thực tại quận 9 khi cộng đồng dân cư của dự án sẽ có điều kiện tiếp cận dễ dàng tới trung tâm thành phố với chỉ 20 phút lái xe.

Mặc dù chưa chính thức chào bán biệt thự, công ty này cho biết đang nhận đơn đăng ký mua biệt thự giai đoạn đầu của dự án để với mức giá tốt nhằm thu hút người mua. 

Indochina Land đang đầu tư một số dự án tại thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó có dự án Indochina Plaza Hanoi, Hyatt Regency Danang, The Nam Hải, Montgomerie Links Vietnam và Six Senses Con Dao. 

Đình Dũng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2573 khách Trực tuyến

Quảng cáo