Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Tư vấn thiết kế The Tent / thiết kế: KTS Nguyễn Hòa Hiệp (a21 studio)

The Tent / thiết kế: KTS Nguyễn Hòa Hiệp (a21 studio)

Viết email In

- Địa điểm: Nha Trang, Khánh Hòa
- Thiết kế: a21 studio
- Kiến trúc sư chính: Nguyễn Hòa Hiệp
- Diện tích: 126 m2
- Năm hoàn thành: 2014
- Ảnh: a21 studio.

Nằm bên trong một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng và bùn khoáng, The Tent (Nhà Lều) là một spa nhỏ nằm trong phạm vi các nếp gấp mái của nửa gian sân vườn ra đến một ngọn đồi đá, đối diện với dòng sông. Địa thế này dường như là rất tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, thư giãn tách biệt với không khí sôi động ở phía bên kia ngọn đồi để thưởng thức các hoạt động lành mạnh như tắm bùn và các dịch vụ massage. Tuy nhiên, một trong những hạn chế lớn nhất của khu đất là độ nóng dữ dội từ phía Tây quanh năm, điều khiến nó bỏ hoang trong nhiều năm.

Cùng với các phương pháp xây dựng, vật liệu địa phương, chẳng hạn như đá ốp lát và lá dừa đã được khai thác ngay trên công trường xây dựng, cũng như đá, thép gia cố và gạch khác nhau được áp dụng để mang lại một cảm giác hài hòa và tính địa phương cho các du khách.

The Tent với một cấu trúc mái đặc biệt và sự kết hợp hài hòa các vật liệu đã hồi sinh một vùng đất bỏ hoang đầy nắng và gió. Công trình, hoặc tôn vinh kỹ thuật xây dựng khéo léo của nhân lực địa phương hoặc trở thành một nơi lưu trú điển hình tại địa phương.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo