Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà Hội nghị Naman Retreat / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Nhà Hội nghị Naman Retreat / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Viết email In

Naman retreat resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên con đường nối từ thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An. Khu resort nằm ngay sát bờ biển cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 16km. 

Naman Retreat được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng phức hợp nhiệt đới, hiện đại và yên bình. Với diện tích 3.4ha, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hòa giữa 80 bungalows, khách sạn, 6 biệt thự cao cấp và 20 biệt thự khác. Ý tưởng của khu nghỉ dưỡng là đem lại sự thư giãn tối đa, làm tươi mới lại sức khỏe và tinh thần cho du khách nhờ vào không gian thiên nhiên thân thiện và những hoạt động thể chất thể thao bãi biển, yoga, spa. Khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hòa giữa cây xanh, đá tự nhiên và tre để đem đến môi trường nghỉ dưỡng hoàn hảo giúp cho du khách dễ dàng thanh lọc tâm trí và thư giãn tối đa.  

Vị trí: Đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 
Thiết kế: Vo Trong Nghia Architects 
Kiến trúc sư chủ trì: Võ Trọng Nghĩa 
Nhóm thiết kế: Đậu Nhật Quang 
Thiết kế tre: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa 
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô 
Hạng mục: Nhà hội nghị
Diện tích khu đất: 773 m2 

Tình trạng: hoàn thiện tháng 3/2015 
Ảnh: Hiroyuki Oki
Website của khu nghỉ dưỡng Naman Retreat: http://www.namanretreat.com/


Quy hoạch tổng thể mặt bằng khu nghỉ dưỡng Naman Retreat: công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa 

Nhà Hội nghị 

Nhà Hội Nghị là khu nhà đầu tiên của khu nghỉ dưỡng mà du khách có thể nhìn thấy khi bước vào từ khu vực tiếp tân. Hội trường có sức chứa lên đến 300 người cùng lúc và có thể phục vụ cho những dịp khác nhau như hội nghị, hội thảo, thuyết trình, các buổi hòa nhạc, các cuộc họp, v.v. Nhà Hội nghị có dạng một hình chữ nhật với phần mái dốc không đối xứng nhau. Cấu trúc vòm tre tạo cho công trình một cái nhìn ấn tượng và mang tính hình tượng. Công trình bao gồm 2 không gian song song: Hội trường khép kín và hành lang mở. Hành lang bên ngoài này giống như là một sảnh ngoài trời để chào đón khách. 

Kết cấu chịu lực chính của khu nhà Hội Nghị là các khung tre cách nhau một khoảng 13,5 m trong hội trường và 4 m ở hành lang với chiều cao mái là 9,5m. Những cây tre được uốn cong tạo nên những vòm tre rất ấn tượng và đó là một phần cấu trúc chính của khu nhà. Mặt tiền bằng kính được lùi vào phía trong để lộ ra 3 khung tre với cấu trúc vòm ở bên ngoài tạo nên một không gian phục vụ như một tiền sảnh để đón khách ở lối ra vào. 

Có 2 loại tre được sử dụng trong khu nhà này. Các cột tre thẳng đứng bằng cây “Luồng” đã được lựa chọn nhờ độ chịu lực tốt và chiều dài của nó có thể lên tới 8m. Các vòm tre được tạo nên từ những cây "Tầm Vông" nhờ tính năng linh hoạt của nó. Việc thiết kế được dựa vào các tính năng của từng loại tre và kết hợp chúng một cách hiệu quả nhất.

Lý do của việc sử dụng tre làm vật liệu chính là theo các yêu cầu của khách hàng, những người muốn có một không gian mở rộng lớn và đơn giản để có thể linh hoạt cho các chức năng khác nhau với chi phí xây dựng hợp lý và tiến độ thi công nhanh. Tre là loại vật liệu có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu này. Nó là một loại vật liệu địa phương, giá cả phải chăng và thời gian xây dựng rất nhanh do các khung tre được định hình sẵn trên mặt đất. Phương pháp thi công này đã được chứng minh là rất hiệu quả và có thể kiểm soát tốt hơn trong quá trình xây dựng. 

 

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo