Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Sự biến đổi của một nhà Ga" / đạo diễn: Thierry Michel (2/11/2015)

Chiếu phim "Sự biến đổi của một nhà Ga" / đạo diễn: Thierry Michel (2/11/2015)

Viết email In

Nhân khóa đào tạo về điện ảnh, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam cùng phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Việt Nam tổ chức buổi chiếu bộ phim tài liệu "SỰ BIẾN ĐỔI CỦA MỘT NHÀ GA" ("Métamorphose d'une Gare") vào hồi 18:00 ngày 2/11/2015 (thứ Hai) tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.  



Bộ phim dài 80 phút "Sự biến đổi của một nhà Ga" ghi lại cuộc phiêu lưu kiến trúc đặc biệt - đó chính là công cuộc xây dựng nhà ga mới Guillemins ở thành phố Liège (Bỉ) ngay giữa trung tâm Châu Âu, và hệ thống đường sắt cao tốc. Trong 9 năm, kể từ khi đặt nhát xẻng đầu tiên cho tới khi lát phiến đá cuối cùng, ống kính của đạo diễn Thierry Michel đã dõi theo sự thai nghén chậm chạp của dự án khổng lồ này. Việc xây dựng tòa nhà được giao cho kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Santiago Calatrava và đó là một chuỗi những thách thức thường trực. Ngay trước mắt đạo diễn, ở chính giữa công trường, hiển hiện những đụng độ: những mối quan hệ rất căng thẳng, tranh cãi về sự chọn lựa mỹ thuật, tính toán lợi ích kinh tế và sự phản kháng của dân cư trong vùng khi đất của họ bị trưng dụng. Lo lắng, va chạm, căng thẳng, nhưng cũng đầy phấn khích và tự hào, đó là cuộc sống thường nhật trong suốt quá trình trải nghiệm vĩ đại đầy chất nhân văn này. Ðối với tất cả mọi người, công nhân, phụ trách công trường, kỹ sư và hội viên hùn vốn, công cuộc xây dựng tác phẩm kiến trúc này cũng là một trong số những dự án kiến trúc lớn nhất của Châu Âu ở thiên niên kỷ mới. 

Một trải nghiệm độc nhất vô nhị trong đó Thierry Michel sẽ hé lộ cho chúng ta thấy những thời điểm mấu chốt đã khiến cho sự không tưởng trở thành hiện thực. 

  • Phim nguyên bản tiếng Pháp - Phụ đề tiếng Việt. Vào cửa tự do.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 1750 khách Trực tuyến