Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo “Quản lý và phát triển không gian công cộng trong đô thị”

Hội thảo “Quản lý và phát triển không gian công cộng trong đô thị”

Viết email In

Gìn giữ và phát triển không gian công cộng trong (KGCC) đô thị là một vấn đề quan trọng trong phát triển đô thị bởi nó liên quan trực tiếp tới chất lượng cuộc sống đô thị, tới sức khỏe thể chất và tinh thần của người dân đô thị. Không gian công cộng còn là yếu tố góp phần tạo nên nét độc đáo và bản sắc của mỗi thành phố, là yếu tố dính kết đời sống cộng đồng và làm cho mỗi người dân thêm gắn bó với thành phố, với nơi mình ở hơn.



Tuy nhiên, không gian công cộng cấp đô thị tại Việt Nam còn thiếu và nhiều nơi sử dụng chưa hiệu quả. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện nay hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chưa đầy đủ, đồng bộ quy định cụ thể về quản lý và phát triển không gian công cộng tại các đô thị. Do đó rất cần trao đổi và học tập kinh nghiệm để tổ chức hiệu quả không gian công cộng đô thị tại Việt Nam, qua đó, nâng cao vai trò và hiệu quả của cơ quan quản lý nhà nước các cấp, với mục tiêu quản lý và phát triển đô thị đáp ứng được các nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dân đô thị, tăng cường giao lưu tính giao lưu cộng đồng giữa người dân trong đô thị với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Ngày 26/10 tại Hà Nội, Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) phối hợp với Tổ chức HeathBridge Canada tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Quản lý và phát triển không gian công cộng trong đô thị” nhằm tạo ra một diễn đàn để các nhà quản lý đô thị, các nhà chuyên môn trong nước và quốc tế cùng thảo luận, và đề xuất các chính sách phát triển và quản lý KGCC đô thị Việt Nam.

Diễn giả chính tại hội thảo: Chuyên gia cố vấn chương trình thành phố sống tốt nổi tiếng – Gil Penalosa – rất đam mê tạo ra những thành phố dành cho con người. Gil Penalosa hiện là giám đốc điều hành của Tổ chức 8-80 Cities trụ sở tại Canada, trước đây là ủy viên Hội đồng thành phố Bogota, Columbia chuyên về mảng Công viên và Không gian công cộng, chủ trì việc xây dựng hơn 200 công viên của thành phố và tạo dựng những cơ sở hạ tầng thuận lợi cho việc đi bộ và đi xe đạp của cư dân.

Một số hình ảnh tại hội thảo: 


Quang cảnh hội thảo 


Ông Gil Penalosa - giám đốc điều hành của Tổ chức "8-80 Cities" - trình bày tại hội thảo. Bàn chủ tọa có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.


Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Nguyễn Văn Cao (người áo trắng ở giữa) vẫn chăm chú nghe các diễn giả trình bày, mặc dù cuối ngày hội thảo đã có không ít đại biểu ra về.  


Các vị chủ tọa hội thảo phiên buổi chiều.  

Thời gian: 08h30 - 16h30, thứ Tư, ngày 26/10/2011
Địa điểm : Khách sạn Nikko Hà Nội - 84 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng

Liên hệ   : Ms Trần Kiều Thanh Hà - Quản lý dự án Thành phố Sống tốt, HealthBride Canada: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

[ Chuyên đề: Không gian công cộng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo