Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Phát động Giải thưởng Tài năng 2014 chủ đề "Biến đổi khí hậu qua ảnh"

Phát động Giải thưởng Tài năng 2014 chủ đề "Biến đổi khí hậu qua ảnh"

Viết email In

Ngày 6/6 tại Đại sứ quán Đan Mạch, lễ phát động cuộc thi Giải thưởng Tài năng 2014 với chủ đề "Biến đổi khí hậu qua ảnh" đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo báo giới và các nhiếp ảnh gia. 

Ngài Đại sứ Đan Mạch John Nielsen đã chủ trì buổi phát động cùng Maika Elan, nghệ sĩ nghiếp ảnh tự do, một trong 3 vị giám khảo sẽ chấm ảnh dự thi.  

Ngài Đại sứ John Nielsen khẳng định: "Nghệ thuật nói chung đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển xã hội. Và nhiếp ảnh là một loại hình nghệ thuật được nhiều người vận dụng bao gồm cả các bạn trẻ sử dụng điện thoại thông minh. Nhiếp ảnh thú vị bởi vì nó nắm bắt ngay lập tức và phản ánh những khoảnh khắc và góc nhìn về sự phát triển của xã hội". 

Và đó là lý do để Đại sứ quán Đan Mạch chính thức phối hợp với Ashui, Báo Thể thao & Văn hoá tổ chức cuộc thi Tài năng nhiếp ảnh 2014 với chủ đề về biến đổi khí hậu. "Trong một thế giới đang phát triển nhanh chóng, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với hậu quả của biến đổi khí hậu và những vấn nạn môi trường. Mục đích của cuộc thi là nhằm khám phá những vấn đề và hậu quả môi trường này được nhận thức và thể hiện qua nhiếp ảnh ra sao", Ngài John Nielsen cho biết. 

Ông cũng hi vọng rằng, cuộc thi sẽ góp phần củng cố sự thật rằng, việc ứng phó với biến đổi khí hậu đang trở nên ngày càng quan trọng và rằng, mỗi chúng ta đều có thể đem lại sự khác biệt. 

Giải thưởng cụ thể gồm: 
- Giải thưởng Lớn trị giá 2500 USD trong đó bao gồm 1500 USD tiền mặt và 1000 USD sẽ được trao dưới dạng hỗ trợ kinh phí cho người thắng cuộc tham giá một khoá học, hội thảo, đi nhiệm trú, triển lã về ảnh (tuỳ chọn). 
- Giải Smartphone dành cho tác phẩm đẹp nhất được chụp từ điện thoại thông minh trị giá 6 triệu đồng tiền mặt. 
- Giải Bình chọn dành cho bức ảnh có số đông người bình chọn nhất (online) trị giá 6 triệu đồng tiền mặt. 

Ban giám khảo sẽ bao gồm 2 nhiếp ảnh gia Việt Nam (Maika Elan và Hoài Linh), 1 nhiếp ảnh gia người Đan Mạch là Michael Daugaard. 

Các bức ảnh được chọn sẽ được trưng bày tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 10 năm 2014. Lễ trao giải diễn ra vào cuối đợt triển lãm. 

Thời hạn nộp hồ sơ dự thi: từ ngày 06/06 đến 29/08/2014. 

Website của cuộc thi: http://www.tainangnhiepanh.com
Facebook: https://facebook.com/tainangnhiepanh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo